Thế Tài, Trọng Hóa đại diện Việt Nam dự VCK thế giới

22:13 Thứ tư 08/08/2012

Chiều 8/8, tại sân vận động Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), các huấn luyện viên đến từ Barcelona đã xác định được 2 gương mặt xuất sắc nhất là Hoàng Thế Tài (câu lạc bộ Viettel) và Phạm Trọng Hóa (PVF) đại diện cho Việt Nam đi dự vòng chung kết chương trình tìm kiếm tài năng trẻ trên toàn thế giới do Học viện Asprie tổ chức dưới sự hỗ trợ chuyên môn của đội bóng xứ Catalunya.

Hoàng Thế Tài - niềm hy vọng của bóng đá Việt Nam. (Nguồn: Internet)

Trong đó, cầu thủ Hoàng Thế Tài của câu lạc bộ Viettel chính là con trai của cựu cầu thủ Hoàng Trung Phong của đội Công an Hà Nội trước đây.

Như vậy, 2 thí sinh Hoàng Thế Tài và Phạm Trọng Hóa cơ bản vượt qua thử thách đầu tiên trong con đường tìm suất học bổng 3 năm ở lại Học viện Asprie để được đào tạo thành cầu thủ chuyên nghiệp theo mô hình đào tạo trẻ của câu lạc bộ Barcelona.

Vì muốn giấc mơ trở thành sự thật, 2 em sẽ vượt qua một thách thức lớn ở phía trước - vòng chung kết thế giới vào đầu năm sau tại Qatar. Khi ấy, Hoàng Thế Tài và Phạm Trọng Hóa phải cạnh tranh khá khốc liệt với các thí sinh của hơn 20 nước khác trên toàn thế giới. Trong 4 lần tham dự vòng chung kết trước đây, Việt Nam chỉ có duy nhất cầu thủ Nguyễn Thái Sung của câu lạc bộ Đà Nẵng xuất sắc nhận được học bổng, nên cơ hội cũng không phải là dễ dàng.

Ông Josep Colomer, Giám đốc dự án chương trình Giấc mơ sân cỏ - một trong những huấn luyện viên phát hiện và có thời gian huấn luyện cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi của Barcelona - cho biết "năm nay chúng tôi chọn các thí sinh nhỏ hơn 1 tuổi, nên lứa cầu thủ dĩ nhiên có thể trạng không bằng các năm trước. Nhưng về trình độ kỹ thuật và tư duy chơi bóng tốt hơn mọi năm. Độ tuổi 13 và 14 là thời điểm cho các cầu thủ trẻ bộc lộ khả năng. Nếu Việt Nam chịu đầu tư và có phương pháp huấn luyện tốt sẽ sản sinh ra nhiều cầu thủ giỏi."

"Vì theo đánh giá của bản thân tôi, cả 50 thí sinh năm nay có nền tảng kỹ thuật cơ bản tốt, có khả năng phát triển. Tôi chưa thể đánh giá cơ hội của 2 em Hoàng Thế Tài và Phạm Trọng Hóa tại VCK thế giới sắp tới. Nhưng tôi nghĩ, từ đây đến vòng chung kết còn một thời gian 4 tháng. Chúng tôi sẽ hỗ trợ về chuyên môn và các em tập luyện tích cực thì cơ hội vẫn rộng mở."

Hồ Dung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục