Thế hệ vàng ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 giờ ra sao?

19:34 Thứ tư 29/01/2020 | 1

Các danh thủ của thế hệ vàng ĐT Việt Nam đăng quang tại AFF Cup 2008 phần lớn đã giải nghệ và đi theo con đường huấn luyện.

 - Bóng Đá

Thế hệ ĐT Việt Nam 2008 đã ghi 1 dấu son chói lọi trong lịch sử bóng đá nước nhà với chiếc cúp đầu tiên tại giải vô địch Đông Nam Á (AFF Cup). Với những cầu thủ tài năng, sự bản lĩnh và 1 chút may mắn, Những chiến binh sao vàng đã làm nức lòng NHM cả nước sau chiến thắng chung cuộc nghẹt thở trước đại kình địch Thái Lan sau 2 lượt trận Chung kết.

 - Bóng Đá

Một trong những người mang đến thành công vang dội cho Rồng vàng chính là HLV Henrique Calisto. "Thầy phù thuỷ" đã giúp các tuyển thủ thi đấu tự tin và luôn đưa ra những điều chỉnh chiến thuật rất hợp lý. Hiện tại, vị thuyền trưởng người Bồ Đào Nha đã trở về quê nhà, nghỉ ngơi và không tham gia các hoạt động bóng đá.

 - Bóng Đá

Thủ thành Dương Hồng Sơn đã để lại dấu ấn đậm nét với những pha cứu thua xuất thần trong khung gỗ ĐT Việt Nam ở giải đấu cách đây 12 năm. Anh hiện đang là HLV của U21 Hà Nội và vừa được bổ nhiệm làm thuyền trưởng của ĐT U21 Việt Nam tuyển chọn tại giải U21 Quốc tế 2019.

 - Bóng Đá

Thủ thành Trần Đức Cường là thủ môn thứ 3 của ĐT Việt Nam (sau Hồng Sơn và Quang Huy) ở giải đấu năm ấy. Anh hiện vẫn đang thi đấu trong màu áo của B.Bình Dương.

 - Bóng Đá

Trung vệ tài hoa Vũ Như Thành là một trong những lá chắn thép của hàng thủ ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2008. Với khả năng tranh cướp bóng, đọc tình huống nhạy cảm, cựu trung vệ của The Vissai Ninh Bình được xem là 1 trong những trung vệ hay nhất của bóng đá nước nhà thời điểm đó. Hiện tại, Như Thành tham gia huấn luyện ở học viện Stars Football.

 - Bóng Đá

Cùng với Như Thành, Lê Phước Tứ cũng là trung vệ đóng góp nhiều vào thành tích của ĐT Việt Nam. Hiện tại, Phước Tứ đang là trợ lý HLV ở Phố Hiến FC - đội bóng đang thi đấu tại giải Hạng Nhất Quốc gia.

 - Bóng Đá

Phan Thanh Giang (đỏ) ít được biết đến trong hành trình của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2008 vì không được "thầy Tô" tung ra sân 1 phút nào. Tuy nhiên ở Đồng Tâm Long An (tiền thân của CLB Long An), trung vệ gốc An Giang thi đấu rất nổi bật với khả năng chống bóng bổng và chỉ huy hàng phòng ngự. Hiện tại, Thanh Giang đã từ giã sân chơi chuyên nghiệp và thường xuyên tham dự các giải đấu phủi ở miền đồng bằng sông Cửu Long.

 - Bóng Đá

Hậu vệ cánh Đoàn Việt Cường là một cái tên rất nổi bật trong hành trình xưng vương của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2008. Với lối đá tốc độ, nhiệt huyết, Việt Cường luôn khiến đối thủ phải rất dè chừng. Sau thời gian vắng bóng khi từ giã CLB TP.HCM, mới đây, Việt Cường bất ngờ tái xuất khi tập luyện cùng CLB Đồng Tháp, chuẩn bị cho Hạng Nhất 2020.

 - Bóng Đá

Huỳnh Quang Thanh là nhân tố quan trọng mang đến sự yên tâm ở hành lang cánh phải ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2008. Cựu cầu thủ của B.Bình Dương lên công - về thủ nhịp nhàng và được xem là một trong hậu vệ phải xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Hiện tại, Quang Thanh đang tham gia công tác huấn luyện tại TP.HCM.

 - Bóng Đá

Phan Văn Tài Em - chàng trai chất phác đến từ quê hương Long An trung dũng kiên cường - là nhân tố giúp hàng tiền vệ ĐT Việt Nam vững chắc trước những đối thủ sừng sỏ như Malaysia, Singapore hay Thái Lan tại AFF Cup 2008. Tiền vệ của Đồng Tâm Long An hoàn thành tốt nhiệm vụ đánh chặn, thu hồi bóng. Hiện tại, Tài Em làm chủ nhiệm của lớp bóng đá cộng đồng tại Long An.

 - Bóng Đá

Tiền vệ tài hoa Nguyễn Minh Phương là hạt nhân mang đến chiến tích tại AFF Cup 2008. Với vai trò tiền vệ tổ chức, số 12 đã tạo ra rất nhiều cơ hội cho các đồng đội ở phía trên. Anh với nhãn quan chiến thuật nhạy bén và khả năng chuyền bóng tốt, Minh Phương luôn khiến NHM phải trầm trồ với tài năng của mình. Điểm nhấn chói sáng nhất của an ở giải đấu năm ấy chính là đường chuyền quyết định để Công Vinh ghi bàn vào lưới ĐT Thái Lan ở trận Chung kết lượt về tại Mỹ Đình. Hiện tại, tiền vệ gốc Bình Phước đang dẫn dắt đội bóng quê hương thi đấu tại Hạng Nhất Quốc gia.

 - Bóng Đá

Tiền vệ Thạch Bảo Khanh là một trong những mũi nhọn đáng chú ý trên hàng công ĐT Việt Nam. Cầu thủ của Thể Công thi đấu tốc độ, khéo léo và khiến các hậu vệ đối phương phải vất vả chống đỡ. Sau khi giải nghệ, Bảo Khanh làm công tác huấn luyện trẻ ở lò Hà Nội T&T.

 - Bóng Đá

Tiền vệ Lê Tấn Tài - chú ong mẫn cán ở hành lang cánh phải ĐT Việt Nam - thi đấu không biết mệt mỏi và cống hiến hết mình tại AFF Cup 2008. Hiện tại, cầu thủ gốc Khánh Hoà đã cập bến tân binh V-League 2020 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau khi chia tay B.Bình Dương.

 - Bóng Đá

Phạm Thành Lương với kèo trái quái chiêu là một mũi nhọn nổi bật trên hàng công của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2008. Anh chính là người ghi bàn thắng mở tỷ số trong trận gặp ĐT Malaysia ở lượt trận thứ 2 vòng bảng, mở ra cánh cửa đi tiếp cho Rồng vàng vào vòng knock-out. Hiện tại "Lương dị" vẫn đang thi đấu cho CLB Hà Nội và tham dự những giải bóng đá phủi.

 - Bóng Đá

Nguyễn Vũ Phong - người hùng mang về chiến thắng cho ĐT Việt Nam ở trận gặp ĐT Malaysia với 2 bàn thắng ở các phút 72, 86. Ở trận Chung kết lượt đi tại Rajamangala, anh cũng ghi 1 bàn thắng. Tiền vệ gốc Vĩnh Long thi đấu tốc độ, đầy kỹ thuật. Hiện tại, Vũ Phong đang kiêm nhiệm chức HLV phó tại CLB Bình Phước (trợ lý cho HLV Minh Phương) và cũng là cầu thủ của đội bóng này.

Thế hệ vàng ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 giờ ra sao? - Bóng Đá

Tiền đạo Nguyễn Quang Hải là tác giả của bàn thắng duy nhất của ĐT Việt Nam trong 2 trận Bán kết với Singapore tại AFF Cup 2008 (tổng tỷ số 2 lượt trận 1-0 nghiêng về ĐT Việt Nam) qua đó giúp đội nhà giành tấm vé dự Chung kết. Hiện tại, sau khi giải nghệ, Quang Hải mở Trung tâm Bóng đá Dream Football tại Nha Trang.

Thế hệ vàng ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 giờ ra sao? - Bóng Đá

Tiền đạo vang bóng một thời Phan Thanh Bình cũng góp mặt trong thành phần của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2008. Tuy không thường xuyên ra sân nhưng chân sút gốc Đồng Tháp vẫn để lại dấu ấn với 1 bàn thắng vào lưới ĐT Lào ở lượt trận cuối vòng bảng. Hiện tại, Thanh Bình đang làm trợ lý HLV ở CLB Bà Rịa Vũng Tàu.

 - Bóng Đá

Tiền đạo Nguyễn Việt Thắng đóng góp dấu giày trong 2 bàn thắng tại hành trình vàng của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2008. Anh nổ súng ở trận gặp Lào và 1 đường kiến tạo để Công Vinh ghi bàn thắng thứ 2 vào lưới ĐT Thái Lan tại trận chung kết lượt đi trên sân khách. Hiện tại, cựu cầu thủ của Đồng Tâm Long An đang là trợ lý HLV tại SHB Đà Nẵng.

 - Bóng Đá

Người hùng Lê Công Vinh được nhắc đến rất nhiều sau AFF Cup 2008. Anh là người ghi bàn thắng quyết định vào lưới ĐT Thái Lan tại trận Chung kết lượt về và mang chiến thắng chung cuộc cho ĐT Việt Nam. Bàn thắng anh ghi ở phút thứ 89 và từ đó, CV đã ra cuốn tự truyện "Phút 89". Hiện tại, Công Vinh đang quản lý 1 trung tâm đào tạo trẻ tại TP.HCM.

Đăng Huy | 19:04 29/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục