Thế hệ 92 của Man United thể hiện ra sao trên băng ghế huấn luyện?

15:52 Thứ bảy 16/02/2019

Hầu hết những cái tên tỏa sáng nhất khi là cầu thủ đều không giữ được đẳng cấp tương tự khi làm HLV.

Phil Neville

Thế hệ 92 của M.U thể hiện ra sao trên băng ghế huấn luyện? - Bóng Đá

Phil Neville đang là người có sự nghiệp HLV sáng sủa nhất.

Sau khi giải nghệ năm 2013, Phil Neville từng thử sức ở các vai trò trợ lí huấn luyện ở Valencia và HLV tạm quyền của Salford City trước khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng của đội tuyển nữ Anh năm 2018. Khi đó, quyết định của Liên đoàn bóng đá nước này đã làm dấy lên không ít nghi vấn, bởi Phil chưa có mấy kinh nghiệm dẫn dắt môn bóng đá nam và trải nghiệm bộ môn bóng đá nữ là bằng không.

Tuy vậy, cho đến thời điểm hiện tại, huyền thoại Everton lại đang cho thấy những dấu hiệu lạc quan với đội nữ Tam sư, cùng các học trò thắng 5/8 trận cầm quân và vừa giành vé tham dự Women's World Cup 2019,. Hiện họ là một trong những ứng viên vô địch của giải.

Gary Neville

Gary Neville đưa ra lời khuyên cực

Gary cho thấy mình thích hợp với công việc bình luận hơn.

Thành công hơn khi là cầu thủ, nhưng Gary Neville sẽ phải "xách dép" em trai mình ở công việc huấn luyện. Huyền thoại vĩ đại bậc nhất lịch sử Quỷ đỏ từng được giao nhiệm vụ trợ lí ở đội tuyển quốc gia va sau đó là quyền HLV trưởng ở Valencia.

Những gì Neville thể hiện ở Tây Ban Nha thực sự đáng quên, anh thắng 10, hòa 7 và thua 11 trong thời gian dẫn dắt Bầy dơi, tỷ lệ chiến thắng chỉ là 35,7%. Valencia đã không thể chờ đến hết mùa giải để sa thải cựu danh thủ này. Hiện tại, Gary Neville đang là một BLV quen mặt của kênh Sky Sports.

Ryan Giggs

Top 7 huyền thoại bóng đá đang 'hô mưa gọi gió' trên băng ghế huấn luyện - Bóng Đá

Giggs đang đảm đương rất nhiều vị trí khác nhau.

Giggs là người có cơ hội được làm việc ở chính đội bóng cũ của mình, là trợ lí của David Moyes và Louis van Gaal, cùng với đó là một khoảng thời gian làm HLV tạm quyền khi Moyes bị sa thải. Tuy nhiên khi Jose Mourinho đến năm 2016, cựu tiền vệ này cũng phải ra đi.

Đầu năm 2018, Giggs được bổ nhiệm làm HLV trưởng của đội tuyển Xứ Wales, thế nhưng những kết quả anh mang lại không thực sự khả quan. Dưới trướng Ryan Giggs, "Những chú rồng" đã thua 5/9 trận, thắng 3 và hòa 1, tỷ lệ chiến thắng chỉ là 33,3%.

Paul Scholes

Trong ngày M.U thất bại, Scholes khởi đầu sự nghiệp huấn luyện như mơ - Bóng Đá

Scholes vừa chính thức bước vào sự nghiệp huấn luyện.

Người gần nhất của thế hệ 92 Manchester United gia nhập hàng ngũ HLV chính là Paul Scholes, nắm quyền tại đội bóng hạng ba nước Anh Oldham Athletic. Ngay trong trận ra quân hôm giữa tuần mới đây, Oldham của Scholes đã giành thắng lợi lớn, đánh bại Yeovil Town với tỷ số 4-1 để leo từ vị trí 14 lên 11, tràn đầy hi vọng giành vé quay lại League One.

Trước khi bắt đầu sự nghiệp huyến luyện, Scholes là BLV của kênh BT Sports. Cùng người đồng đội cũ Gary Neville, Scholes thường xuyên đưa ra những nhận xét gay gắt về thất bại của các HLV, đặc biệt là những người làm việc tại sân Old Trafford. Neville đã cho thấy việc bắt tay vào làm HLV khó hơn rất nhiều so với chỉ ngồi nói, giờ đến lượt Paul Scholes chứng minh mình có thể huấn luyện tốt như khi bình luận hay không.

Thanh Vũ | 14:50 16/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục