The Hampsons Five tái xuất, Warriors nhọc nhằn hạ Rockets

12:08 Thứ hai 29/04/2019

TinTheThao.com.vnVới sự tái xuất của đội hình The Hampsons Five trứ danh, Golden State Warriors đã xuất sắc vượt qua đối thủ khó chịu Houston Rockets với tỷ số 104-100 chung cuộc.

Sau nhiều lần úp mở, cuối cùng HLV Steve Kerr cũng quyết định sử dụng lại đội hình gắn liền với giai đoạn hoàng kim của Golden State Warriors “The Hampsons Five” ở trận đấu với Houston Rockets rạng sáng nay.

1

 HLV Steve Kerr đã quyết định mang đội hình huyền thoại The Hampson Five trứ danh trở lại

The Hampton Five hay Death Lineup là đội hình xuất phát gắn liền với các thành công của Warriors trong những mùa giải vừa qua. Đó là khi 5 cái tên Kevin Durant, Stephen Curry, Klay Thompson, Draymond Green và Andre Iguodala cùng xuất phát chính. Đó được xem là đội hình hiệu quả và đáng sợ nhất của “Các chiến binh”.

Với sự linh hoạt và cơ động của mình cùng với ưu thế sân nhà, Warriors là đội bóng nhập cuộc chủ động hơn và sớm vượt lên dẫn trước. Trái ngược với sự hưng phấn và tự tin của đội chủ nhà, Rockets lại khởi đầu trận đấu rất chậm chạp. Việc chỉ thành công 1/14 cú 3 điểm trong hiệp đầu đã khiến “Dàn tên lửa” dễ dàng bị Warriors khuất phục với tỷ số 28-19 sau hiệp đấu đầu tiên.

2

 Kevin Durant tiếp tục có ngày thi đấu vô cùng xuất sắc

Tuy nhiên, Rockets đã sớm trở lại với đẳng cấp của ứng viên vô địch trong hiệp 2, với chuỗi run 9-0 ở 2 phút cuối đã giúp “Dàn tên lửa” cân bằng tỷ số 53-53 trước khi bước vào giờ nghỉ.

Nửa sau trận đấu chứng kiến sự cân bằng và thế trận ăn miếng trả miếng đến từ cả hai bên. Thế nhưng Warriors luôn là đội bóng có được lợi thế ở những khoảnh khắc quyết định. Điển hình là cú ném 3 điểm quyết định của Stephen Curry ở giây thứ 25 để nâng tỷ số lên thành 103-98 cho “Các chiến binh”.

Quãng thời gian còn lại là quá ngắn để Rockets có thể xoay chuyển tình thế một lần nữa. Kết quả cuối cùng Warriors nhọc nhằn đánh bại đối thủ với tỷ số 104-100.

3

 Warriors luôn biết cách tạo nên khác biệt ở những khoảnh khắc quyết định

Kevin Durant tiếp tục chuỗi trận thăng hoa ở vòng playoff năm nay với 35 điểm và 5 rebounds. Stephen Curry ghi được 18 điểm, 7 rebounds và 4 kiến tạo, Andre Iguodala có 14 điểm cùng 4 rebounds trong khi Klay Thompson có thêm 13 điểm. Draymond Green tiếp tục có ngày thi đấu rất xuất sắc ở vị trí trung phong với 14 điểm, 9 rebounds và 9 kiến tạo sau 40 phút thi đấu.

Việc chắt chiu những cơ hội có được chính là chìa khoá mang lại chiến thắng cho đội chủ nhà. Thay vì tập trung vào những cú ném 3 điểm như đối thủ, “Các chiến binh” lại tập trung vào những tình huống lên bóng chắc chắn và những bài ghi điểm cận rổ với khả năng thành công cao hơn.

Theo thống kê, Warriors chỉ tung ra 22 cú ném 3 điểm ở trận này và chỉ thành công được 7 lần. Trong khi đó, Rockets có gấp đôi số lần thành công so với đội chủ nhà là 14 cú ném 3 chuẩn xác, tuy nhiên “Dàn tên lửa” đã phải tung ra đến 47 cú ném từ xa để đạt được con số đó. Việc quá tập trung vào những cú ném 3 điểm đã khiến Rockets ôm hận ở trận này.

4

 Rockets đã quá lãng phí cơ hội ở những cú ném từ xa

James Harden tiếp tục chứng minh vai trò chủ công của mình với 35 điểm và 6 kiến tạo. Eric Gordon có 27 điểm và 4 rebounds trong khi Chris Paul có 17 điểm cùng 4 kiến tạo. Tuy nhiên, các ngôi sao còn lại bên phía đội khách lại thi đấu khá thất vọng. Thậm chí PJ Tucker không ghi nổi dù chỉ một điểm sau 39 phút trên sân.

Kết quả này giúp Warriors tạm thời vươn lên dẫn trước 1-0 trong chuỗi playoff với đối thủ. Tuy nhiên đây chỉ mới là trận đấu đầu tiên của chuỗi Bo7 và Rockets vẫn còn rất nhiều cơ hội để lật ngược thế cờ. Game 2 giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 1/5 sắp đến tại ORACLE Arena.

Thông số của hai đội:

Rockets

 Thông số của Rockets

Warriors

 Thông số của Warriors

Xem lại trận đấu:

Âu Tần - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục