Thế giới võ thuật: Rousey ký hợp đồng với UFC

10:34 Chủ nhật 18/11/2012

Cuối cùng thì sau một thời gian lặng im trước rất nhiều tin đồn, Chủ tịch của UFC - ông Dana White - chính thức thừa nhận “nữ hoàng bẻ tay” Ronda Rousey đã trở thành người của giải đấu đẳng cấp cao nhất trong làng võ thuật tự do thế giới, sau khi cô này đặt bút ký bản hợp đồng không tiết lộ thời hạn lẫn giá trị. Như vậy, “nữ hoàng bẻ tay” sẽ nhanh chóng trở thành người phụ nữ đầu tiên thi đấu ở giải võ tự do khốc liệt, đầy máu me và không hề khoan nhượng là UFC.

Dù mới thi đấu ở giải Strikeforce (một giải võ tự do có đẳng cấp thấp hơn UFC với nhiều đòn đánh bị hạn chế) chỉ trong hơn 1 năm - từ trận đầu tiên đấu với Ediene Gomes ngày 27-3-2011 cho đến trận cuối cùng đấu với Sarah Kaufman ngày 18-8-2012 - Rousey đã nhanh chóng trở thành “diva” của giải đấu này.

Ronda Rousey.

Vẻ bề ngoài xinh đẹp, tuyệt chiêu bẻ tay khiến đối thủ buộc phải thúc thủ và xin đầu hàng (Rousey đã toàn thắng trong cả 5 trận ở giải Strikeforce và 3 trận khác ở đẳng cấp nghiệp dư đều bằng đòn bẻ tay lợi hại này khiến đối thủ phải xin bỏ cuộc, cũng vì lẽ đó, cô đã được gán biệt danh “nữ hoàng bẻ tay”). Rất bạo mồm bạo miệng, sẵn sàng đòi ăn sống nuốt tươi đối thủ, cả chồng hay bạn trai của đối thủ và không tha ngay cả những nhân vật nổi tiếng khác (như kình ngư Michael Phelps, người mẫu Kim Kardashian) nên dễ gây sự chú ý của dư luận, Rousey đã “lọt vào mắt xanh” của Chủ tịch White.

Tuy nhiên, chính Chủ tịch White cũng xác nhận ông “mê” Rousey không vì ngoại hình và khả năng gây sự chú ý với dư luận của cô mà là vì những kỹ năng khiến cô thành danh trên sàn đấu. Với Chủ tịch White, Rousey là một đấu sĩ dũng mãnh thực sự…

Bỏ qua những rào cản và định kiến, Rousey sẽ đi vào lịch sử ngay ở lần thượng đài UFC đầu tiên. Bên cạnh nhiều ý kiến phản đối, cô nhận được sự động viên và ủng hộ từ rất nhiều đồng nghiệp. Georges St.Pierre - ĐKVĐ hạng bán trung của UFC, người thượng đài trong trận UFC 145 - tỏ ra ủng hộ Rousey: “Thế thì tốt cho cô ấy. Tôi rất hạnh phúc khi nhìn thấy các cô gái thượng đài, nhưng cá nhân tôi, xem những cô gái đánh đấm trên sàn đấu luôn là khoảng thời gian khó khăn. Tôi cần có thời gian để thích nghi với việc xem các cô nàng đánh đấm ra sao”.

Miesha Tate - “bại tướng” của “nữ hoàng bẻ tay” trong trận tranh đai vô địch hạng gà của Strikeforce ngày 3-3-2012 - cũng tỏ ra hạnh phúc với bản hợp đồng mới của Rousey: “Chuyến hành trình này không chỉ cho riêng mình Rousey hay bản thân tôi, đó là điều chắc chắn, nó là chuyến hành trình cho tất cả nữ đấu sĩ khác. Chúng tôi đã bước lên đỉnh núi, đã đạt được mục tiêu cuối cùng, nhưng phía trước vẫn còn là chặng hành trình rất dài cho những người đi tiên phong như chúng tôi”.

Như vậy, cho dù người khác có cảm thấy như thế nào, phản đối hay là đồng thuận, việc Ronda Rousey ký hợp đồng với UFC đã mở ra một chương mới cho làng võ thuật tự do đẳng cấp thế giới của phụ nữ. Sự bình đẳng nam - nữ đã lan đến môn thể thao bạo lực nhất, nó chứng minh khát khao vươn lên không ngừng của nữ giới trong tất cả mọi lĩnh vực đời sống xã hội và họ sẽ không dừng bước, cho dù phải dấn thân vào những chuyến phiêu lưu ác liệt khó ngờ. Hãy chờ xem đối thủ đầu tiên của Rousey ở UFC là ai để đánh giá về chuyến đi không hề dễ dàng của cô ở UFC. Tất nhiên, biệt danh “nữ hoàng bẻ tay” sẽ biến mất, thay vào đó chỉ là… “nữ hoàng”.

Hoàng Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục