Thế giới F1: Khi các tay đua đổi…vô lăng

18:19 Chủ nhật 10/06/2012

Không phải chỉ trong bóng đá mới có hoạt động chuyển nhượng cầu thủ từ CLB này sang CLB kia. Thế giới F1 cũng có thể chứng kiến một số tay đua thay đổi đội đua của mình sau mùa giải này.

Hai tay đua Alonso và Vettel - Ảnh Getty

Tâm điểm chú ý lúc này đang hướng về Lewis Hamilton. Tay đua người Anh sẽ hết hợp đồng với McLaren cuối mùa này. Nhà vô địch đua xe F1 thế giới 2008 lúc này đang tập trung cho từng chặng đua trong mùa giải 2012 chứ chưa nghĩ đến tương lai của anh sau khi mùa giải kết thúc nhưng công ty quan lý của anh Simon Fuller’s XIX Entertainment, lại đang nghĩ đến chuyện đi hay ở của Hamilton.

Lúc này các tình trạng của các tay đua tên tuổi như Mark Webber, Felipe Massa và Michael Schumacher ở Red Bull, Ferrari và Mercedes cũng giống như Hamilton ở McLaren. Rất có thể 1 trong số họ sẽ chuyển đội đua sau khi mùa giải này khép lại. Chẳng hạn như Webber có thể rời Red Bull tới Ferrari thay thế Massa hoặc tới Mercedes thay thế Michael Schumacher nếu tay đua huyền thoại người Đức lại quyết định giải nghệ.

Cũng có thể là tất cả các ông chủ và tay đua đều cảm thấy hài lòng với tình trạng hiện tại, với những hợp đồng béo bở và những điều khoản ưu đãi dành cho họ. Có điều chắc chắn là Jenson Button rất vui vì đã ký hợp đồng dài hạn với McLaren ở mùa trước. Anh hài lòng là có lí do của nó. Dù khởi đầu mùa giải này khá khó khăn, không giành được chiến thắng trong chặng mở màn ở Australia nhưng vị trí của Button ở McLaren vẫn được đảm bảo giống như vị trí của Fernando Alonso ở Ferrari. Điều đó có nghĩa là Button có thể toàn tâm toàn ý tập trung vào mục tiêu vô địch giải năm nay.

Dù mùa giải này kết thúc ra sao với Button thì nhà vô địch thế giới 2009 vẫn ung dung chuẩn bị cho mùa giải tới khi chắc chắn anh vẫn tiếp tục đầu quân cho McLaren và không cần phải bận tâm đến chuyện tìm đội đua mới làm gì. Và anh thấy vui mừng vì mình không rơi vào tình cảnh như những Hamilton, Webber, Felipe Massa hay Michael Schumacher. “Năm tới nếu họ đổi đội đua thì họ cần hòa nhập vào đội đua mới và phải đảm bảo rằng họ là tay đua chủ lực của đội đó chứ không phải là tay đua phụ. Tay đua nào cũng cần phải có một đội đua ổn định và anh ta phải nhận được sự hỗ trợ của các thành viên trong đội đua thì mới có thể phát huy tốt khả năng của mình được”.

H.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục