Thay Valverde, thượng tầng Barca "dọn cỗ" cho Xavi về ghế huấn luyện

12:42 Thứ ba 14/05/2019

TinTheThao.com.vnQuyết định của những người đứng đầu Barcelona cho thấy họ đã chuẩn bị cho tương lai với chiếc ghế huấn luyện viên trưởng đội bóng.

Thất bại tại Champions League mùa này của Barcelona khiến chiếc ghế HLV trưởng của Ernesto Valverde mong manh hơn bao giờ hết. Phán quyết từ thượng tầng Blaugrana sẽ được đưa ra nếu Lionel Messi và các đồng đội không thể giành được chiếc cúp Copa del Rey ngày 25/5 tới. Danh sách các ứng cử viên thay thế vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đã sẵn sàng, và rõ ràng, Barca đang đối diện với sự thay đổi lớn trên băng ghế chỉ đạo thời gian tới.

Bên cạnh đó, thêm một thông tin khiến các Cules đặc biệt quan tâm. Xavi, huyền thoại của Barcelona đã được BLĐ đội bóng xứ Catalan cất nhắc về làm trợ lý HLV trưởng từ mùa giải tới. Bất kể người thay thế HLV Valverde là ai, Xavi vẫn sẽ nắm giữ chức vụ trợ lý, xem như bàn đạp cho anh hướng đến chiếc ghế HLV trưởng của Blaugrana trong tương lai. 

Xavi về làm trợ lý HLV Barca - Bóng Đá

Xavi sẽ về làm trợ lý HLV trưởng, dù Barca có sa thải HLV Valverde hay không.

Vào đầu mùa giải tới, Xavi sẽ hoàn thành khoá học HLV chuyên nghiệp của UEFA Pro. Đến lúc này, anh sẽ "danh chính ngôn thuận" bước vào sự nghiệp huấn luyện. Mặc dù vậy, cựu danh thủ của Barca cũng hiểu rõ bản thân cần phải "tập sự" một khoảng thời gian cho nhiều HLV tên tuổi và kinh nghiệm hơn, trước khi có thể tự tin nắm giữ "chiếc ghế nóng" tại sân Camp Nou.

Với những gì mà thượng tầng Barcelona đã và đang chuẩn bị, các CĐV yêu đội bóng xứ Catalan có quyền hy vọng sẽ thấy Xavi trên tư cách là thuyền trưởng Blaugrana trong tương lai.

Minh Trí | 11:55 14/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục