Thay thế Ramsey: Người Arsenal đã quên "tiểu Bergkamp" của mình?

13:43 Thứ năm 16/05/2019

TinTheThao.com.vnTìm kiếm nhân tố để thay thế tiền vệ xứ người xứ Wales rõ ràng là không dễ với ngân sách của Arsenal. Tuy nhiên, họ có thể dùng luôn "gà nhà".

Vậy là, tiền vệ Aaron Ramsey đã chính thức chia tay sân Emirates, nơi anh đã có 11 năm gắn bó. Cầu thủ người Xứ Wales gia nhập Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do, và đây được xem là tổn thất không nhỏ cho Arsenal.

Đẳng cấp của Ramsey là không cần bàn cãi, vì thế thật khó hiểu khi thượng tầng câu lạc bộ chỉ vì khúc mắc về chuyện lương thưởng mà để một trong những ngôi sao quan trọng nhất của mình phải nói lời chia tay. Quan trọng hơn, với việc Unai Emery không thể lọt vào top 4, ngân sách chuyển nhượng cho ông thầy người Tây Ban Nha được cho là sẽ rất eo hẹp. Vậy thì trong bối cảnh mà giá cầu thủ đang tăng phi mã như hiện nay, liệu Pháo thủ có thể tìm về một kẻ thay thế xứng đáng cho Ramsey trên thị trường chuyển nhượng?

Thay thế Ramsey: Người Arsenal đã quên

Thiếu vắng Ramsey sẽ là một tổn thất lớn với Arsenal.

Câu trả lời là có, nhưng rất khó, nhất là khi giờ đây Arsenal không còn sở hữu "đôi mắt kim cương" Sven Mislintat. Vậy thì khoảng trống lớn mà Aaron Ramsey để lại ai sẽ là người lấp vào? Câu trả lời đó là Emile Smith-Rowe, tài năng trẻ được mệnh danh là "tiểu Bergkamp" của Pháo thủ.

Tất nhiên, lối chơi của cả 2 không phải quá giống nhau, thế nhưng để thay thế Ramsey, Arsenal cũng không nhất thiết cần một sự thay đổi theo kiểu một - một. Mùa bóng sau họ hoàn toàn có thể tìm ra một lối chơi khác phù hợp với sơ đồ không có Ramsey. Khi mà Matteo Guendouzi trưởng thành, anh cùng với Lucas Torreira, Granit Xhaka sẽ có thể giúp Arsenal đảm bảo sự chắc chắn trong khâu phòng ngự đồng thời hỗ trợ nhau trong nhiệm vụ luân chuyển bóng, Pháo thủ sẽ cần một người có khả năng chia lửa với Mesut Ozil trên mặt trận tạo đột biến cho hàng công, và đó tất nhiên là điểm mạnh của Rowe.

Thay thế Ramsey: Người Arsenal đã quên

Rowe thể hiện ấn tượng trong những lần được trao cơ hội khi còn ở Arsenal.

Trong những lần được ra sân trong màu áo của Arsenal tại Europa League, Rowe đã cho thấy những phẩm chất cực đáng chú ý của mình. Tốc độ, sự khéo léo, nhãn quang chiến thuật chính là những điểm mạnh nơi Rowe. Thêm nữa, hiện Rowe đang phí hoài thời gian vàng để phát triển sự nghiệp của mình tại RB Leipzig, và đó cũng là một trong những lý do để Arsenal đưa một trong những ngôi sao mai tiềm năng hàng đầu của mình trở lại.

Rõ ràng, xét về yếu tố tài chính lẫn chuyên môn, khi mà Ramsey rời đi và sức mạnh tổng thể của Arsenal bị suy giảm, Emile Smith-Rowe xứng đáng có cơ hội để bù vào khoảng trống của người đàn anh.

Anh Tú | 11:25 16/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục