Thay thế Pochettino, Mourinho vẫn đang "OK" cùng Tottenham?

20:20 Thứ tư 05/02/2020 | 1

Dù nhận phải nhiều hoài nghi sau chuỗi trận kém ấn tượng vừa qua, thế nhưng chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn đang âm thầm giúp Gà trống về đích thành công.

Tottenham - Bóng Đá

Tottenham Hotspur dưới triều đại Jose Mourinho chưa thể đem đến sự yên tâm cho người hâm mộ đội nhà. Gà trống vẫn thể hiện một bộ mặt thất thường thời gian gần đây. Trước trận đá lại vòng 4 FA Cup rạng sáng mai với Southampton, những dấu hỏi về phong độ của nhà á quân Champions League lại rộ lên.

Tottenham - Bóng Đá

Xét về vị trí và điểm số, rõ ràng Jose Mourinho đang làm rất tốt công việc của mình. Gà trống đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha tiếp quản. Thời điểm hiện tại, họ cách Top 4 của Chelsea 4 điểm.

Tottenham - Bóng Đá

Như vậy, đoàn quân Mourinho vẫn còn nguyên cơ hội giành một suất trong Top 4 vào cuối mùa; đồng thời Tottenham vẫn đang chinh chiến trên 2 mặt trận khác là FA Cup và Champions League. 

Tottenham - Bóng Đá

Tâm lý thi đấu của đa phần các cầu thủ Tottenham cũng được cải thiện đáng kể dưới triều đại "Người đặc biệt". Ngôi sao Dele Alli là ví dụ điển hình. Mourinho cũng giải quyết dứt khoát trường hợp của tiền vệ Christian Eriksen khi cầu thủ người Đan Mạch cập bến Inter Milan tháng Giêng vừa qua.

Tottenham - Bóng Đá

Tương tự là trường hợp của Danny Rose. Hậu vệ 29 tuổi gia nhập Newcastle United theo dạng cho mượn khi không thể chiếm lòng tin từ cựu HLV Man United. 

Tottenham - Bóng Đá

Những ngôi sao quan trọng (Toby Alderweireld, Giovanni Lo Celso) được giữ lại, các tân binh chất lượng (Steven Bergwijn, Gedson Fernandes) cập bến cho thấy Mourinho đang hình thành một phiên bản Tottenham của riêng mình. 

Tottenham - Bóng Đá

Sự vắng mặt dài hạn của Harry Kane do chấn thương trở thành bài toán đau đầu mà Mourinho cần tìm lời giải. 

Tottenham - Bóng Đá

Đội hình hiện tại mà Mourinho tiếp quản từ Mauricio Pochettino, sở hữu những ngôi sao đầy bản lĩnh khi lọt vào trận chung kết Champions League mùa giải năm ngoái. 

Tottenham - Bóng Đá

Đó được xem là lợi thế không nhỏ với thuyền trưởng người Bồ. Mặt khác, những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Man United hay Chelsea đều đang có phong độ hết sức phập phù. 

Tottenham - Bóng Đá

Nếu thi đấu tốt ở quãng thời gian còn lại của mùa giải, Tottenham của Mourinho hoàn toàn có thể làm nên chuyện. Họ cần vượt qua Chelsea, Wolves, Arsenal, Manchester United, Leicester City và Sheffield United ở lịch thi đấu khó khăn trước mắt. 

Tottenham - Bóng Đá

Việc giúp tân binh Tanguy Ndombele hòa nhập và phát huy hết điểm mạnh là ưu tiên quan trọng của "Người đặc biệt". 

Tottenham - Bóng Đá

Chiến thắng trước Man City cuối tuần qua mang đến cú hích tinh thần lớn lao cho Gà trống.

Anh Nguyễn | 19:22 05/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục