Thay Sanchez, Aubameyang đã rất gần Arsenal?

20:41 Thứ hai 15/01/2018

TinTheThao.com.vnNhững dấu hiệu gần đây của báo chí châu Âu cho thấy, tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang của Borussia Dortmund đã rất gần Arsenal.

Nếu bán Alexis Sanchez, Arsenal sẽ quay lại với một mục tiêu có thể khiến nhiều bất ngờ, đó là tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang của Borussia Dortmund. Trong bối cảnh Alexis Sanchez đã rất gần việc rời Arsenal để đến Manchester United, CLB thành London không còn nhiều lựa chọn trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay.

 - Bóng Đá

Pierre-Emerick Aubameyang đã rất gần Arsenal.

Arsenal cần một tiền đạo có thể đá chính ngay lập tức

Chính vì thế, việc tìm kiếm các phương án thay thế cho Alexis Sanchez được xem là phương án ưu tiên số 1. Và trong bối cảnh các mục tiêu như Julian Draxler hay Thomas Lemar đều khó khăn, Arsenal đã quay lại với Pierre-Emerick Aubameyang.

Nhiều chuyên gia bóng đá hàng đầu châu Âu từ Anh, Đức và Tây Ban Nha đã tiết lộ thông tin này. Các nhà báo Lee Price (Đức), Guillem Balague (Tây Ban Nha) và nhà báo Jeremy Wilson (Anh),... đều đưa cùng một thông tin. Arsenal cần một tiền đạo trưởng thành có khả năng đá chính ngay lập tức. Và Aubameyang là phương án họ lựa chọn.

Dù Dortmund sa sút thê thảm, Aubameyang (13 bàn) vẫn bám sát Lewandowski (15 bàn) trong cuộc đua vua phá lưới Bundesliga sau khi giai đoạn lượt đi mùa giải 2017/18 kết thúc. Tính tổng cộng Aubameyang đã có tới 21 bàn và 3 kiến tạo sau 23 lần ra sân cho Dortmund mùa này. Nếu Arsenal cần một tiền đạo có hiệu suất ghi bàn cao, Aubameyang sẽ là lời giải.

 - Bóng Đá

Arsenal cần một tiền đạo trưởng thành có khả năng đá chính ngay lập tức.

Aubameyang hết tình với Dortmund

Tháng 12 vừa qua, tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang lên tiếng xác nhận việc đã gia hạn hợp đồng với Dortmund đến tháng 6 năm 2021. Trước đó, hợp đồng của Aubameyang đến năm 2020 sẽ kết thúc. Tuy nhiên, cũng chỉ thời gian sau đó, anh tuyên bố: "Khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông 2018 mở cửa, mọi chuyện sẽ thay đổi."

Đây là điều không có gì mới. Khi mùa giải 2016/17 kết thúc, Borussia Dortmund đã chấp nhận nói lời chia tay chân sút chủ lực Pierre-Emmerick Aubameyang. Cầu thủ người Gabon muốn rời Signa Iduna Park, với các bến đỗ tiềm năng ở Ligue 1 và Ngoại hạng Anh.

 - Bóng Đá

Aubameyang hết tình với Dortmund

Và ngay lập tức, trong tuần thứ 2 của thị trường chuyển nhượng mùa Đông 2018, đã có biến. Mới đây, tiền đạo người Gabon đã bị loại khỏi danh sách thi đấu trận Wolfsburg ở vòng 18 Bundesliga vì vô kỷ luật, sau đó là lời lẽ chỉ trích nặng nề của Giám đốc thể thao Michael Zorc. Trước đó, Pierre-Emerick Aubameyang đã đăng tải những chia sẻ bất bình về việc tiền đạo này bị một nhà báo gọi là "khỉ." Sau đó bố của chân sút 28 tuổi cũng chửi bới um sùm trên Instagram cá nhân.

Arsenal được cho đã đưa ra lời đề nghị trị giá 54 triệu bảng (tương đương 60 triệu euro) để khiến Dortmund chấp nhận để Aubameyang ra đi. Ở mùa Hè con số đó là khoảng 65 - 70 triệu euro, và đã không có CLB lớn nào chấp nhận trả mức phí lớn đó. Tất cả các đội bóng được đồn đoán như PSG, Manchester City, Liverpool hay Manchester United, AC Milan cùng Chelsea đều ngãng ra, hoặc là mua các tiền đạo khác.

Ngoài ra, Arsenal cũng có thể nhượng tiền đạo Olivier Giroud như một phần của hợp đồng. Hồi mùa Hè, Dortmund coi Giroud là phương án thay thế Aubameyang.

Pierre-Emerick Aubameyang - 13 bàn cho tới lúc này của mùa 2017/18:

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 20:12 15/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục