“Thầy phù thủy” Gregg Popovich sang bằng thành tích của huyền thoại Pat Riley

17:24 Thứ bảy 19/01/2019

TinTheThao.com.vnHLV của San Antonio Spurs, Gregg Popovich mới đây đã bổ sung thêm một cột mốc đáng nhớ nữa trong sự nghiệp vang dội của mình.

San Antonio Spurs đã đánh bại Minnesota Timberwolves với tỷ số 116-113 ngay tại Target Center của đối thủ. Chiến thắng này đã giúp HLV Gregg Popovich sánh ngang với huyền thoại Pat Riley về số trận thắng trên sân khách nhiều nhất. Thắng lợi trước “Bầy sói” đã là chiến thắng thứ 520 của vị chiến lược gia 69 tuổi này. Theo thống kê của ESPN, “Phù thủy” của Spurs đã có 1.224 chiến thắng với tư cách là một huấn luyện viên, xếp thứ ba trong danh sách những HLV vĩ đại nhất lịch sử NBA sau Don Nelson và Lenny Wilkens. HLV Popovich hoàn toàn có thể vượt qua hai huyền thoại trên nếu quyết định tiếp tục huấn luyện ở NBA.

3

 HLV Gregg Popovich là một trong những HLV vĩ đại nhất của NBA

Tuy nhiên, trong phát biểu mới nhất ở trận đấu giữa Spurs và Dallas Mavericks, vị chiến lược gia 69 tuổi này đã bỏ ngỏ khả năng sẽ tiếp tục nghiệp cầm quân ở NBA. Hợp đồng của ông và Spurs sẽ kết thúc khi mùa giải này khép lại. Do đó, ban lãnh đạo của Spurs đã lên kế hoạch giữ chân HLV Popovich trong thời gian tới. Tuy nhiên, vị HLV 69 tuổi lại không hề chắc chắn sẽ tiếp tục công việc huấn luyện ở mùa giải tới. Nhiều khả năng, khi hợp đồng với Spurs kết thúc, Popovich sẽ đồng thời về hưu.

Sang năm, ông cũng chính thức bước sang tuổi 70. Trước Popovich, NBA chỉ có Bill Bertka, Hubie Brown và Larry Brown là những HLV làm việc tới tuổi 70, không ai còn tiếp tục công việc ở tuổi ngoài 71.  

2

 Ông là người đã tạo nên đế chế hùng mạnh của San Antonio Spurs 22 năm qua

Trong 22 năm gắn bó với San Antonio Spurs, “Thầy phù thủy” Gregg Popovich đã đem về cho sân AT&T Center 5 chức vô địch NBA. Cá nhân ông cũng 3 lần được bầu chọn là HLV của năm và 4 lần vinh dự trở thành HLV ở trận đấu All-Star. Vì vậy, nếu ông quyết định sẽ chia tay Spurs vào cuối mùa giải này, chắc chắn sẽ có rất nhiều thay đổi tại AT&T thời gian tới.

Mặc dù không chắc chắn sẽ tiếp tục gắn bó cùng Spurs nhưng HLV Popovich cam kết sẽ huấn luyện đội tuyển Mỹ tại World Cup FIBA 2019 ở Trung Quốc và Thế vận hội 2020 tại Tokyo. 

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục