Thầy Park thí điểm U22, mưu lớn cho tuyển Việt Nam

09:36 Chủ nhật 30/08/2020

HLV Park Hang Seo đang có những toan tính nhằm tạo ra thay đổi lớn cho tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam nhằm tránh bị đối thủ bắt bài.

Phép thử của thầy Park

Ông Park lý giải việc gọi gần 50 cầu thủ cho U22 Việt Nam là vì thời điểm vừa qua các giải trong nước đều tạm dừng vì dịch Covid-19.

Chiến lược gia người Hàn Quốc có một đợt tuyển quân quy mô nhất từ trước tới nay, và dù gặp khó khăn nhất định khi phải kiểm tra năng lực từng cầu thủ, nhưng cũng thu được những thành quả.

 - Bóng Đá

 Gần 50 cầu thủ U22 Việt Nam được tập trung.

Những cái tên như Lý Công Hoàng Anh, Hai Long, Văn Lắm, Minh Bình, Trọng Long, Hữu Thắng… ít nhiều chứng tỏ được năng lực trước HLV Park Hang Seo và ê-kíp. Với tập thể, U22 Việt Nam gồm hầu hết gương mặt lần đầu ăn cơm tuyển cũng nắm được triết lý của ông thầy người Hàn.

Dĩ nhiên chỉ 10 ngày rèn quân, sẽ là chủ quan và vội vã một khi đưa ra đánh giá cao về chuyên môn. Tuy vậy, những điểm sáng trên cũng giúp thầy Park vơi đi nhiều âu lo cho các chiến dịch quan trọng trong năm tới như vòng loại U23 châu Á, SEA Games 31…

Từ chỗ chỉ biết tên vài cầu thủ, HLV Park Hang Seo đã tự mình ghi chép những cái tên mà ông cảm thấy ổn hoặc cần phải gọt giũa. Ba trận đấu tập, trong đó cuộc đọ sức với quân xanh Viettel mang tới cơ hội cho từng cầu thủ. Nói cách khác, thầy Park có một phép thử không tồi, cho dù quân là những cầu thủ vốn đá V-League hay chỉ mới chớm nở từ các đội trẻ. 

 - Bóng Đá

 Thầy Park "đãi cát tìm vàng".

Cuộc cách mạng bắt đầu

Từ khi làm việc ở Việt Nam, thầy Park thường áp dụng sơ đồ 3 trung vệ (3-4-3, 3-5-2) cho tuyển Việt Nam lẫn U23 Việt Nam.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết vẫn cố gắng duy trì sơ đồ 3 trung vệ, nhưng có sự thay đổi ở hàng tấn công, tập trung vào tuyến giữa. Sự thay đổi này cần nhiều thời gian, từng bước một để đem tới sự hiệu quả và gây hỗn loạn tới đối thủ.

 - Bóng Đá

 Thầy Park uốn nắn từng cầu thủ.

Với cữ rèn quân cùng U22 Việt Nam, thầy Park áp dụng song song hai sơ đồ chiến thuật 3-4-3 và 3-5-2 cho các học trò, giúp họ thể hiện nổi bật nhất những phẩm chất cá nhân.

Nhưng có thể nhận thấy nhiều cầu thủ được ông Park thử nghiệm cho hàng công, đặc biệt là tuyến giữa. Văn Lắm chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm, được đặc biệt tin tưởng ở những tình huống đá phạt cố định. Nguyễn Hai Long có xu hướng dâng cao hỗ trợ hàng công. Minh Bình có khả năng bứt tốc và dứt điểm đa dạng…

 - Bóng Đá

 U22 Việt Nam chính là phép thử cho cuộc cách mạng ở tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo.

Có nhiều lựa chọn về nhân sự, giúp HLV Park Hang Seo dễ tính hơn rất nhiều khi áp dụng chiến thuật nhằm tạo nên sự biến hoá. Tất nhiên, thầy Park cũng thừa nhận các cầu thủ trẻ của Việt Nam vẫn còn yếu về thể lực, tốc độ, và ông sẽ bắt tay vào việc khi V-League kết thúc.

HLV Park Hang Seo nhấn mạnh tuyển Việt Nam buộc phải làm một cuộc cách mạng về chiến thuật, trong bối cách các đối thủ đã quen thuộc, dần biết cách bắt bài. Lối chơi mới của tuyển Việt Nam phát huy hiệu quả đến đâu còn phải chờ đợi. Nhưng cuộc cách mạng của thầy Park đã được ủ lửa từ U22 Việt Nam. 

Nguồn: VietNamNet
Huy Phong | 06:03 30/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục