Thầy Park sẽ bật đèn xanh cho Filip Nguyễn khoác áo ĐT Việt Nam?

08:06 Thứ tư 19/08/2020

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo đã chia sẻ về việc cân nhắc trao cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam của thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn.

Trong những ngày qua, thông tin Filip Nguyễn đã hoàn thiện hồ sơ xin quốc tịch nhận được sự quan tâm của NHM. Tuy nhiên, mới đây, đích thân thủ thành sinh năm 1992 xác nhận anh vẫn phải thực hiện thêm 1 bước nữa mới có được quốc tịch Việt Nam.

Thủ thành Việt kiều cho hay: "Tôi chưa thể có hộ chiếu Việt Nam. Tôi chỉ còn đúng một bước cuối cùng là phải có mặt ở Việt Nam để làm thẻ thường trú, nhưng sớm nhất là tháng 12, tôi mới về được, còn thời gian này gần như không thể."

Thầy Park nói thẳng cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam của Filip Nguyễn - Bóng Đá

Filip Nguyễn vẫn phải chờ thêm thời gian để có được quốc tịch Việt Nam.

Chia sẻ về trường hợp của Filip Nguyễn, trong buổi tiếp xúc báo chí mới đây, HLV Park Hang-seo khẳng định: "Tôi cũng nghe thông tin Filip Nguyễn đang làm thủ tục cần thiết, chưa biết xong chưa. Tôi chưa trực tiếp xem Filip thi đấu trên sân, nhưng có xem một số video. Hiện nay, cậu ấy đang quốc tịch Czech, không biết bao giờ mới có quốc tịch Việt Nam. Trước tiên, Filip phải có quốc tịch Việt Nam, tôi mới có tiêu chí đánh giá, rồi mới quyết định chọn hay không."

Như vậy, có thể thấy thầy Park vẫn sẵn sàng bật đèn xanh cho thủ thành của CLB Slovan Liberec lên ĐT Việt Nam. Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc luôn mở rộng cánh cửa lên tuyển cho tất cả các cầu thủ. Nhìn vào quá trình ông làm việc với bóng đá Việt Nam từ năm 2017 đến nay, chúng ta có thể kiểm chứng được điều này.

Tuy nhiên, việc thầy Park cân nhắc trường hợp của Filip Nguyễn sẽ tạo ra một tiền lệ mới cho các cầu thủ Việt kiều trở về khoác áo ĐT Việt Nam. Bởi lẽ, những cái tên như Mạc Hồng Quân hay Đặng Văn Lâm đã phải trải qua thời gian thử lửa tại V-League mới có thể lên tuyển. Còn các cầu thủ Việt kiều tập luyện, thi đấu ở ngoài phạm vi Việt Nam thi chưa có trường hợp điển hình nào.

Thầy Park nói thẳng cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam của Filip Nguyễn - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo luôn sẵn sàng tạo điều kiện cho các cầu thủ đang có phong độ tốt lên ĐT Việt Nam.

Nếu có thêm Filip Nguyễn, cuộc chiến giành suất bắt chính trong khung gỗ của Rồng vàng sẽ trở nên rất thú vị. Ở đó chúng ta sẽ được chứng kiến màn so tài giữa 2 thủ thành Việt kiều. Một bên là Văn Lâm với kinh nghiệm và sự am hiểu về các đồng đội ở ĐTQG. Một bên là thủ thành được đào tạo bài bản và thi đấu ổn định tại Công hòa Czech.

NHM Việt Nam sẽ phải chờ thêm 1 thời gian nữa để biết được khi đã có quốc tịch Việt Nam, Filip Nguyễn có được cân nhắc gọi lên ĐT Việt Nam hay không. Trong năm 2021, chúng ta sẽ phải căng sức ở nhiều đấu trường và những bổ sung nhân lực chất lượng sẽ giúp BHL có thêm những phương án, hướng đến những thành quả cao.

Đăng Huy | 07:08 19/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục