Thầy Park loại 2 hậu vệ: Đội tuyển Việt Nam đánh úp người Mã?

22:15 Thứ tư 09/10/2019 | 1

TinTheThao.com.vn“Phù thủy” Park Hang-seo gây bất ngờ khi giữ lại 2 “nhân tố X” Trọng Hùng, Việt Phong. Đây là chỉ dấu táo bạo mà thầy Park dành cho người Mã.

Đầu tiên có thể khẳng định việc HLV Park Hang-seo gạch tên Trần Văn Kiên và Phạm Xuân Mạnh trái ngược với tính cách thận trọng của vị thuyền trưởng người Hàn Quốc. Còn nhớ ở trận gặp Thái Lan, thầy Park loại 4/5 tân binh chỉ giữ lại Nguyễn Hữu Tuấn. Mới đây khi rút gọn danh sách 25 người, ông Park cũng gạch tên 7/8 “cánh chim lạ”.

Trong quá trình làm việc gần 2 năm qua cho thấy “phù thủy” Park ít khi bắn tên không có chủ đích. Nhiều khả năng Nguyễn Việt Phong và Nguyễn Trọng Hùng sẽ là 1 phần kế hoạch đánh úp người Mã mà thầy Park đã dày công chuẩn bị gần 3 tuần qua.

Thầy Park từng hứa hẹn sẽ điều chỉnh lối chơi và nhân sự nhằm mang đến sự ngạc nhiên cho người Mã. Và HLV Park Hang-seo đã không tuyên bố suông. Thật ra ngay từ lúc lên danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam với gần 70 tuyển thủ, ông thầy người Hàn Quốc đã vẽ ra viễn cảnh gây bất ngờ cho Malaysia tại Mỹ Đình. Chẳng phải ngẫu nhiên mà ông Park liên tục cho các tuyển thủ tập kín trong những buổi tập gần đây, đặc biệt là cuộc đấu nội bộ giữa đội tuyển Việt Nam và U22 quốc gia.

 - Bóng Đá

 Malaysia quyết xóa dớp toàn thua tại sân Mỹ Đình.

HLV Park Hang-seo thường tận dụng triệt để 3 lần thay người trong quá trình dẫn dắt đội tuyển Việt Nam hay U23. Và mỗi lần điều chỉnh chiến thuật mang đến những thay đổi, đột biến về lối chơi. Trong số 6 tiền đạo trong danh sách 23 tuyển thủ, Nguyễn Anh Đức và Nguyễn Tiến Linh được mặc định cho vị trí tiền đạo cắm.

Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Trọng Hùng, Nguyễn Việt Phong có lối chơi khá táo bạo. Công Phượng và Việt Phong thiên về kỹ thuật, cầm bóng đột phá trong khu vực 16m50. Văn Toàn và Trọng Hùng sở hữu tốc độ xé gió, rất hay cầm bóng xông thẳng vào khoảng trống giữa cặp trung vệ và hậu vệ biên đối phương.

Đó là chưa kể “quái kiệt” Quang Hải, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Đức Huy, Huy Hùng cũng tiềm ẩn những “cú đấm” bất ngờ từ tuyến 2. Cũng không thể không nhắc đến những tình huống cố định mà tuyển Việt Nam đặc biệt nguy hiểm với chuyên gia sút phạt, Nguyễn Quang Hải.

 - Bóng Đá

 Nguyễn Trọng Hùng sẽ mang đến sức sống mới cho hàng tấn công ĐT Việt Nam?

Có vẻ như thầy trò HLV Park Hang-seo đang tìm cách thoát khỏi “vùng an toàn” khi hứa hẹn chơi tấn công sòng phẳng trước Malaysia. Vì lẽ đó, người hâm mộ có lý do để chờ đợi màn trình diễn rực lửa của đội tuyển Việt Nam trong trận cầu hôm 10/10.

Còn gì tuyệt vời hơn khi Việt Nam đả bại Malaysia bằng lối chơi tấn công thuyết phục và bứt phá vươn lên top đầu bảng G. Thầy Park đã “đốn tim” cổ động viên nhà bằng phát biểu khá tự tin: “Tôi không khẳng định 100%, nhưng đội tuyển Việt Nam sẽ thắng trận ngày mai”.

Tiểu Phương | 20:45 09/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục