Thầy Park làm điều đặc biệt trước trận tái đấu Malaysia

18:44 Thứ bảy 14/09/2019

TinTheThao.com.vnChuẩn bị cho trận cầu then chốt gặp lại Malaysia, HLV trưởng Park Hang-seo vừa ra quyết định vô tiền khoáng hậu đối với đội tuyển Việt Nam.

Như BongDa.com.vn nhiều lần đưa tin do lịch thi đấu dày đặc, đội tuyển Việt Nam chỉ có 3 ngày chuẩn bị cho trận gặp Malaysia trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022. Theo đó, ngày 6/10 vòng đấu 25 V-League sẽ kết thúc và các tuyển thủ phải ngay lập tức hội quân tại Hà Nội rèn binh, tập chiến thuật để đấu Malaysia vào ngày 10/10. Đây là bất lợi vô cùng to lớn cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tuy nhiên, để khắc phục điều này, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc vừa thống nhất cùng liên đoàn bóng đá Việt Nam thực hiện đợt hội quân từ ngày 23 đến 30/09 nhằm “luyện công” cho vòng loại World Cup 2022. Rõ ràng kế hoạch này là vô cùng hợp lý, bởi vòng đấu 24 V-League sẽ kết thúc vào ngày 21/9. Và từ ngày 25/9 đến 2/10, giải sẽ tạm ngưng để Hà Nội FC quyết đấu cùng câu lạc bộ 25/4 (Cộng hòa DCND Triều Tiên) trong 2 trận chung kết liên khu vực đi-về AFC Cup 2019.

Ngoài ra, VFF và VPF không thể tiếp tục điều chỉnh lịch thi đấu V-League do ảnh hưởng đến kế hoạch chuẩn bị cho chiến dịch “săn vàng” SEA Games 30 của đội tuyển U22 Việt Nam. Trước đó, VFF và VPF từng phải dời V-League nhằm tạo điều kiện thuận lợi để thầy trò HLV Park Hang-seo có 10 ngày chuẩn bị cho trận “đại chiến” gặp Thái Lan.

 - Bóng Đá

Malaysia và Indonesia sẽ là 2 đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Lê Hoài Anh cho biết nếu không có đợt tập trung này sau khi kết thúc lượt trận 25 V-League vào ngày 6/10, đội tuyển quốc gia chỉ có vỏn vẹn 3 ngày hội quân trước trận gặp Malaysia tại bảng G vòng loại World Cup 2022 thi đấu lúc 20h ngày 10/10 tại sân Mỹ Đình. Sau trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ bay sang Jakarta chạm trán chủ nhà Indonesia tại “chảo lửa” Gelore Bung Karno ngày 15/10.

Như vậy, do đây là kế hoạch điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế của V-League nên trong đợt hội quân từ ngày 23 đến 30/9, HLV Park Hang-seo sẽ thiếu vắng các trụ cột của Hà Nội FC như Quang Hải, Hùng Dũng, Đức Huy, Duy Mạnh... bận thi đấu chung kết liên khu vực AFC Cup 2019, Nguyễn Công Phượng (Sint - Truidense), Đặng Văn Lâm (Muangthong United), Đoàn Văn Hậu (Heerenveen).

 - Bóng Đá

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức sẽ tiếp tục phá lưới đội tuyển Malaysia?

Dù nói gì thì nói, quyết định đặc biệt này của thầy Park sẽ giúp đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tương đối tốt cho trận đấu cực kỳ quan trọng gặp Malaysia. Khoảng thời gian 7 ngày là đủ để HLV Park Hang-seo có những sự chuẩn bị bất ngờ cho đối thủ nhiều duyên nợ Malaysia.

Trong 3 lần đối đầu gần nhất tại AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam thắng 2, hòa 1 trước Hổ Malay. Ở vòng bảng AFF Cup 2018, chúng ta thắng người Mã với tỷ số 2-0, trận chung kết lượt về Anh Đức ghi bàn duy nhất giúp Việt Nam đăng quang ngôi vô địch. Trước đó trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, thầy trò ông Park cầm hòa 2-2 với Malaysia tại thánh địa Bukit Jalil.

Tiểu Phương | 17:45 14/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục