Thầy Park không hài lòng về VFF, U23 Việt Nam khó gặt vàng SEA Games 30

15:54 Thứ năm 21/03/2019

Trong buổi trả lời truyền thông trước vòng loại U23 châu Á, không ít lần HLV Park Hang-seo tỏ thái độ không hài lòng với VFF về công tác chuẩn bị. U23 Viêt Nam thiếu điều kiện tiên quyết để giành HCV SEA Games 30 bộ môn bóng đá Nam.

Trả lời trong buổi họp báo trưa nay, trước khi vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra trên sân Mỹ Đình, không ít lần HLV Park Hang Seo nhắc đến việc bản thân không hài lòng về cách làm việc của VFF. Ông nói: "Tôi đã cùng các đội tuyển Việt Nam dự 4 giải trong hơn 1 năm vừa qua, giải nào cũng áp lực. Nhưng như tôi đã nói, ở giải đấu này chúng tôi gặp những khó khăn nhất định. Đặc biệt là tôi không có nhiều thời gian để đánh giá được hết năng lực của các cầu thủ. Về mặt thời gian chuẩn bị, nói thật là tôi không hài lòng với VFF (LĐBĐ Việt Nam)."

HLV Park Hang-seo chỉ ra 2 điều khó khăn nhất ở U23 Việt Nam - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo lên tiếng nhiều vấn đề VFF đang làm khiến ông không thật sự hài lòng. 

Lý giải cặn kẻ về vấn đề này, HLV Park Hang-seo đích thị nói các đội bóng ở V-League lấy quân về CLB để đá AFC làm gián đoạn lịch tập luyện, thiếu nhân sự nghiêm trọng của tuyển U23 Việt Nam. Ông thầy người Hàn Quốc thẳng thắn nói về VFF: "Tôi và VFF cần làm việc chặt chẽ hơn để có quỹ thời gian đầy đủ hơn. Tôi mong muốn VFF sẽ hỗ trợ tôi tốt hơn để U23 Việt Nam tốt hơn ở giải đấu hiện tại cũng như SEA Games sắp tới.

Lần sau, tôi sẽ yêu cầu quyết liệt hơn để làm tốt, nhất là việc cầu thủ về lại CLB để đá AFC Cup như thời gian qua. Có thể trong thời gian tới, tôi mong tôi và VFF sẽ cùng nhau giải quyết việc này hợp lý hơn. Nhất là khi thời gian tập trung của các đội tuyển thời gian tới có thể lại trùng với thời điểm các CLB thi đấu AFC Cup."

Còn nhớ trong cuộc gặp mặt với Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện ngày 05/03, HLV Park Hang Seo cũng đã đưa ra yêu cầu cần có quãng thời gian 5 tuần chuẩn bị này với lãnh đạo ngành TDTT, và bộ trưởng cũng đã chỉ đạo VFF sẽ đáp ứng tối đa các yêu cầu của thầy Park, vì mục tiêu quan trọng giành HCV SEA Games sắp tới.

Thầy Park không hài lòng về VFF, U23 Việt Nam khó gặt vàng SEA Games 30 - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo lần đầu tiên lên tiếng về việc không hài lòng với VFF. Ảnh: Minh Tú. 

Tuy nhiên, đến thới điểm này, ông thầy người Hàn Quốc rất lo lắng về khoảng cách giữa cầu thủ đá chính, dự bị cũng như quãng thời gian để cầu thủ dự SEA Games: "Tôi xin nhấn mạnh, chúng tôi bắt buộc phải có 5 tuần chuẩn bị cho SEA Games. Phong độ của các cầu thủ hiện không cao nên tôi rất lo lắng. Đội hình này là nòng cốt chuẩn bị cho SEA Games 30 vào cuối năm. Khoảng cách giữa cầu thủ chính thức và dự bị hiện quá lớn. SEA Games hay giải đấu này cũng vậy, chúng ta đá 2 ngày 1 trận nên tôi cần các cầu thủ dự bị chất lượng để có thể xoay tua đội hình."

Phương Nam | 14:00 21/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục