Thầy Park đã từng kết liễu người Mã như thế nào?

22:15 Thứ tư 09/10/2019

TinTheThao.com.vnHãy cùng nhìn lại cách mà HLV Park Hang-seo đã dùng để hóa giải người Mã trong lần chạm trán gần nhất.

Truyền thông Malaysia tỏ ra vô cùng tự tin trước thềm đại chiến với ĐT Việt Nam. Hãng thông tấn Bernama của Malaysia nhận định về trận so tài giữa Việt Nam và Malaysia: "Hai thất bại trước Việt Nam tại AFF Cup 2018, trong đó có trận lượt về chung kết, cần được xem như động lực cho các tuyển thủ Malaysia. Chiến thắng tại Hà Nội lần này sẽ mang lại nhiều điều tích cực, và nỗ lực giành ba điểm nên được nhân đôi".

Sự tự tin đó là hoàn toàn có cơ sở khi khoảng cách trình độ giữa ĐTQG của Việt Nam và Malaysia là không quá rõ ràng. "Hổ Malaya" đang có phong độ rất tốt, họ vừa hủy diệt Sri Lanka 6 bàn không gỡ. Trước đó, UAE phải rất chật vật mới đem về trọn vẹn 3 điểm trên đất Malaysia bằng trận thắng sát nút 2-1.

Thầy Park đã từng kết liễu người Mã như thế nào? - Bóng Đá

 Việt Nam từng đánh bại Malaysia

Tuy nhiên, cách đây hơn 10 tháng, người Mã cũng từng tự tin như thế sau khi hạ gục Thái Lan trong trận bán kết AFF Cup 2018. Đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe bước vào trận chiến cuối cùng với ĐT Việt Nam bằng tâm thế rất cao. Thậm chí cựu HLV Rajagobal Krishnasamy còn phát biểu với truyền thông Việt Nam như sau: "Có thể các bạn nghĩ Việt Nam sẽ vô địch, nhưng theo tôi cửa đăng quang của Malaysia vẫn rất sáng. Lối chơi của chúng tôi từ đầu giải là rất thuyết phục."

Trận lượt đi Malaysia và Việt Nam cầm chân nhau 2-2 khá nghẹt thở để biến cuộc thư hùng trên Mỹ Đình trở nên nóng hơn bao giờ hết. HLV Tan Cheng Hoe vẫn trung thành với sơ đồ 4-4-1-1 của mình trong trận chung kết lượt về. Lối đá kiểm soát của họ hạn chế tối đa thời lượng cầm bóng của ĐT Việt Nam.

Nhưng "Những ngôi sao Vàng" tại AFF Cup 2018 chưa bao giờ cần nhiều bóng để giành chiến thắng cả. Trong cả ba lần chạm trán Malaysia, đoàn quân của thầy Park đều có thời lượng giữ bóng ít hơn hẳn đối thủ. Đó là trận đấu mà người Mã thực hiện đến 457 đường chuyền, trong khi con số tương tự bên phía chúng ta chỉ là 339.

Thầy Park đã từng kết liễu người Mã như thế nào? - Bóng Đá

 Chúng ta có đẳng cấp nhỉnh hơn đôi chút đối thủ.

Tan Cheng Hoe muốn các học trò của mình chơi thứ bóng đá thượng hạng như... Barcelona, còn thầy Park luôn nhất quán theo một tiêu chí: Hiệu quả! Ông thầy người Hàn Quốc luôn đặt đội bóng mình ở chiếu dưới trước hầu hết các đối thủ. Nó biểu hiện qua cách chơi lùi sâu, lấy phản công là miếng đánh trọng tâm và quan trọng nhất vẫn là lược bỏ hết sự rườm rà trong các pha lên bóng.

Rồi điều gì đến cũng đã đến, ngay phút thứ 6, từ quả tạt của Quang Hải, "lão tướng" Anh Đức nhanh chân bắt volley đẹp mắt mở tỷ số trận đấu. Với khả năng phòng ngự tuyệt vời của hàng thủ Việt Nam, cộng thêm lợi thế trên sân nhà Mỹ Đình, khoảng cách 1 bàn là quá lớn để san lấp với bất kỳ đối thủ nào tại Đông Nam Á.

Thầy Park đã từng kết liễu người Mã như thế nào? - Bóng Đá

 Thầy Park sẽ thêm một lần giải mã Malaysia?

ĐT Việt Nam trước đó giành 6 chiến thắng, 2 trận hòa cùng một lối đá cực kỳ khó chịu. Đến nỗi HLV đẳng cấp thế giới như Sven Goran Eriksson phải thừa nhận Việt Nam quá mạnh so với phần còn lại, mặc dù chúng ta chưa hề áp đảo ai cả. Lầm lì và hiệu quả, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã kết liễu rất nhiều đối thủ khi mà họ vẫn nghĩ Việt Nam yếu hơn mình.

ĐT Việt Nam chủ động "bẻ gãy" lối chơi của Malaysia bằng việc thả cho đối thủ thoải chuyền bóng qua lại ở khu trung tuyến, nhưng áp sát khá rát mỗi khi bóng tiến vào khu vực 1/2 cuối phần sân nhà, vị trí có thể gây nguy hiểm cho khung thành của Văn Lâm.

Trong khi đó, "Cheng Hoe-ball" gần như không tạo ra đủ áp lực để buộc hàng thủ của chúng ta mắc sai lầm, chỉ 5 pha dứt điểm trúng đích cả trận là quá ít để đòi hỏi 2 bàn thắng nhằm lật ngược thế trận.

Vương Ngọc | 20:40 09/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục