Thầy Park đã khai thác tử huyệt của UAE như thế nào?

23:11 Thứ năm 14/11/2019 | 2

TinTheThao.com.vnSau hai trận đấu với Malaysia và Thái Lan, UAE đã lộ ra điểm yếu chết người của mình, may thay thầy Park đã nhìn ra điều đó.

Công bằng mà nói trước khi trận đấu diễn ra, UAE với vị trí thứ 67 trên BXH FIFA vẫn là đội được đánh giá nhỉnh hơn đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Việc thiếu vắng chân sút chủ lực - Ali Mabkhout vì án treo giò sau khi tích lũy đủ số thẻ phạt là thiệt thòi lớn của họ,nhưng bù lại "Messi UAE" Omar Abdulrahman vẫn xuất hiện cùng sự nguy hiểm tiềm tàng của mình.

Tuy vậy, điểm mạnh của ĐT Việt Nam dưới thời thầy Park vẫn là sức mạnh tinh thần, đó là giá trị giúp cho các cầu thủ chơi với hơn 100% khả năng của mình, quá nhiều trận đấu trong quá khứ đã chứng minh điều đó, trước UAE cũng vậy.

Thầy Park đã khai thác tử huyệt của UAE như thế nào? - Bóng Đá

 Tử huyệt của UAE nằm ở hai cánh.

Các chiến binh áo đỏ đã chơi bóng bằng một trái tim nóng và cái đầu rất lạnh, những pha đan bóng, phối hợp của chúng ta vẫn rất có hồn, nhưng nguyên nhân quan trọng nhất dẫn đến chiến thắng này vẫn là cách đọc đối thủ rất tài tình của thầy Park.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã nhìn ra được yếu điểm của UAE, thứ đã bị Malaysia và Thái Lan khai thác triệt để ở hai trận đấu trước, đó không gì khác chính là hai hành lang cánh, nơi các hậu vệ của đại diện đến từ Tây Á chơi rất tệ.

Cả ba bàn thua của UAE trong hai trận đấu với người Mã và người Thái đều xuất phát từ biên. Chạm trán Việt Nam, điểm yếu này vẫn không được khắc phục. Phút 36, Trọng Hoàng thoát xuống bên hành lang phải, anh vượt qua được một cầu thủ UAE mà không vấp phải sự bọc lót nào từ đối phương, rất may cho đoàn quân của Van Marwijk là Tiến Linh sau đó dứt điểm không tốt.

Thầy Park đã khai thác tử huyệt của UAE như thế nào? - Bóng Đá

 Tiến Linh tỏa sáng đem về 3 điểm cho ĐT Việt Nam.

Ít phút sau, tiếp tục là sự lỏng lẻo từ cánh phải khi các cầu thủ áo trắng không kiểm soát tốt không gian, để cho Hùng Dùng thả trái bóng ra phía sau hàng phòng ngự của họ cho Tiến Linh thoát xuống, trung vệ Al Hammadi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc truy cản trái phép trung phong của Việt Nam, dẫn đến việc anh nhận tấm thẻ đỏ và UAE phải chơi thiếu người.

Bàn thắng của Tiến Linh sau đó đến như hệ quả tất yếu của một chuỗi liên tiếp các tình huống chọc vào điểm yếu của UAE, mất người theo kèm mình trước đó là Hammadi, tiền đạo của Becamex Bình Dương nhận bóng trong tư thế thoải mái ngay trước vòng cấm, tung ra cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành UAE, ấn định chiến thắng cho Việt Nam.

Vương Ngọc | 22:35 14/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục