Thầy Park đã cao tay hơn HLV Goran Eriksson như thế nào?

00:39 Thứ sáu 07/12/2018

Chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Philippines không chỉ đơn thuần về mặt tỉ số, đó còn là sự toan tính hợp lý của HLV Park Hang-seo.

Ở trận đấu lượt về với ĐT Việt Nam, Philippines buộc phải chơi tấn công để tìm kiếm được ít nhất hai bàn thắng thì mới có thể nuôi hy vọng đi tiếp. Đã có nhiều tính toán được HLV Goran Eriksson đưa ra nhưng dường như thầy Park đã "đọc vị" người đồng nghiệp nổi tiếng này.

Thầy Park đã cao tay hơn HLV Goran Eriksson như thế nào? - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo thắng Goran Eriksson ở cả hai lần đối đầu.

Biết được Philippines sẽ dồn lên tấn công ngay từ đầu, HLV Park Hang-seo đã cho học trò chơi pressing từ ngay bên sân đối phương, điều đó khiến ĐT Philippines không thể triển khai được lối chơi của mình và buộc phải tung ra những đường chuyền dài vượt tuyến lên phía trên cho đồng đội, phương án này hầu như không tạo ra được cơ hội rõ nét nào về phía khung thành Đặng Văn Lâm nhờ vào hàng phòng ngự chơi rất chắc chắn.

Việc chơi bóng dài vượt tuyến từ bên phần sân nhà khiến tuyến giữa ĐT Philippines hầu như không có bóng, vì thế HLV Park Hang-seo đã giữ Xuân Trường đến phút 62 trước khi rời sân nhường chỗ cho Huy Hùng, dù tiền vệ HAGL chơi không quá ấn tượng trong hiệp 1.

Sự có mặt của Huy Hùng giúp tuyến giữa ĐT Việt Nam thêm vững chắc, qua đó càng khiến ĐT Philippines gặp khó trong những pha triển khai bóng từ tuyến tiền vệ.

Đỉnh điểm cho sự cao tay là khi nhận thấy HLV Goran Eriksson tung James Younghusband vào sân ở phút 69 để thay cho hậu vệ Murga để tăng cường khả năng tấn công, thì thầy Park lập tức đưa Tiến Linh vào sân thay cho Anh Đức nhằm khoan thủng hàng phòng ngự Philippines.

Rồi điều gì đến đã đến, việc hàng phòng ngự vốn không còn được chắc chắn như trước đã khiến Philippines trả giá đắt. Phan Văn Đức có bóng bên cánh trái và tung đường căng ngang thuận lợi cho Quang Hải đệm bóng vào lưới trong thế không bị ai kèm để mở tỉ số 1-0 cho ĐT Việt Nam.

Ngay sau bàn thắng, Công Phượng đã tiếp tục được đưa vào sân để tận dụng sự lắt léo và tốc độ của cầu thủ này "làm khổ" hàng phòng ngự vốn đã cạn thể lực của Philippines. Sự tính toán của HLV Park Hang-seo lại một lần nữa đúng khi chính tiền đạo HAGL là người nâng tỉ số lên 2-0 trước khi đội khách có bàn rút ngắn tỉ số. Đó chỉ là những gì thầy trò Goran Eriksson làm được trong trận này.

Thầy Park đã cao tay hơn HLV Goran Eriksson như thế nào? - Bóng Đá

 Việt Nam đã giành vé vào chung kết xứng đáng. Ảnh: Đình Viên.

Nhận thất bại với tổng tỉ số 4-2 sau hai lượt trận, ĐT Philippines đã thua một cách "tâm phục khẩu phục" ĐT Việt Nam. Đây đã là lần thứ hai HLV nổi tiếng từng dẫn dắt ĐT Anh dự World nhận thất bại trước HLV Park Hang-seo, điều này sẽ khiến truyền thông nước ngoài xôn xao hơn trong vài ngày tới.

So về danh tiếng thì HLV Goran Erkisson có lẽ nổi tiếng hơn HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên ở Đông Nam Á và cả châu Á hiện tại, tài năng của thầy Park là không phải cần bãn cãi quá nhiều nữa.

Viết Định | 23:50 06/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục