Thầy Park + Tuấn Anh + Tiến Linh và công thức thành công của ĐT Việt Nam

19:08 Thứ sáu 15/11/2019

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Tiến Linh là những cái tên được nhắc đến nhiều nhất sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước UAE.

ĐT Việt Nam vừa có chiến thắng quan trọng trước UAE để hiên ngang độc chiếm ngôi đầu bảng G với 10 điểm trong tay. Giành thắng lợi trước đội hạt giống số 1, cánh cửa đi tiếp vào vòng loại tiếp theo đã mở ra rất sáng sủa cho đoàn quân HLV Park Hang-seo.

Tất nhiên, thành quả mà Những chiến binh sao vàng không phải đơn giản mà có được. Đó là thành quả của những nỗ lực trong tập luyện, quyết tâm trong trận đấu và có cả công thức để tạo ra thành công mỹ mãn.

Thầy Park, Tuấn Anh và công thức tạo nên thành công cho ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo mang đến những điểm nhấn chiến thuật cho ĐT Việt Nam.

Đầu tiên hãy nói bàn về chiến thuật mà thầy Park áp dụng cho các học trò trong 3 trận đấu cam go gặp Thái Lan, Malaysia và UAE. Chúng ta thi đấu rất điềm tĩnh, nhập cuộc thận trọng và biết tung ra những đòn đánh chí mạng. Dù thi đấu trên sân khách hay tại Mỹ Đình, các chàng trai áo đỏ vẫn sẵn sàng nhường khu trung tuyến cho đối thủ và chờ đợi thời cơ. 

Nhìn tổng thể, có lẽ ĐT Việt Nam hơi xù xì khi thi đấu có phần toan tính, thực dụng. Nhưng phải nhìn nhận rằng, thầy Park luôn đề cao tính an toàn, phải không để thua rồi mới tính đến việc giành chiến thắng. Và thắng thì cũng không cần ghi quá nhiều bàn, miễn là thế trận an toàn và hợp lý.

Thầy Park, Tuấn Anh và công thức tạo nên thành công cho ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Tuấn Anh thi đấu ấn tượng trong trận đấu với UAE.

Tiếp đến là điểm sáng từ hàng tiền vệ với cái tên Nguyễn Tuấn Anh. Chàng cầu thủ gốc Thái Bình đã làm mê hoặc NHM cả nước với những pha xử lý nghệ sĩ, hiệu quả, thoát pressing cực kỳ uyển chuyển. Song song đó, "chàng Nhô" còn làm tốt nhiệm vụ của một tiền vệ mỏ neo: thu hồi bóng và đánh chặn từ xa.

Như một sự kết hợp hoàn hảo, Tuấn Anh trong tay thầy Park lại mang đến những điều diệu kỳ đến đáng ngưỡng mộ. Trong khi cũng với vai trò tương tự, thi đấu trong màu áo HAGL, tiền vệ sinh năm 1995 lại không thể toả sáng được như thế.

Sau cùng, có thể nói, sau trận gặp UAE, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đã tìm ra lời giải cho bài toán trung phong bấy lâu làm ông phải đau đầu. Còn nhớ ở những lần tập trung gần đây, thầy Park thường xuyên gọi Hà Minh Tuấn, Nguyễn Anh Đức và Nguyễn Công Phượng cho vị trí tiền đạo mũi nhọn. Và trong 2 loạt trận tháng 10 và 11, ông mới gọi bổ sung thêm Nguyễn Tiến Linh từ U22 Việt Nam lên ĐTQG. Rõ ràng, ông thầy 60 tuổi đề cao khả năng cống hiến của tiền đạo B.Bình Dương, xếp anh đá chính và cuối cùng đã nhận được trái ngọt.

Thầy Park, Tuấn Anh và công thức tạo nên thành công cho ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Tiến Linh ghi bàn thắng trực tiếp mang về chiến thắng cho ĐT Việt Nam trước UAE.

Bàn thắng đầy cảm giác của Tiến Linh trong trận đấu với UAE vừa qua chứng tỏ 1 điều rằng thầy Park đã đúng và ĐT Việt Nam đã có 1 tay sát thủ đáng gờm trên hàng công. Sở hữu thể hình tốt, có khả năng chơi tốc độ và dứt điểm đa dạng, tiền đạo sinh năm 1997 hứa hẹn sẽ còn mang đến nhiều niềm vui cho NHM trong những trận đấu tới đây.

Thành công của ĐT Việt Nam là sự đúc kết của nỗ lực của từng cá nhân và lối chơi đoàn kết ăn ý. Nhưng bên trong đó là những nhân tố nổi bật với những khoảnh khắc toả sáng và công thức mang đến thành công. 

Đăng Huy | 16:48 15/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục