Thay Hùng Dũng bằng Công Phượng, ông Park đã chấp nhận "đánh bạc" trước người Thái

08:28 Thứ năm 01/01/1970

TinTheThao.com.vnThời điểm HLV Park Hang-Seo tung Nguyễn Công Phượng vào sân thay Đỗ Hùng Dũng tức là nhà cầm quân người Hàn chấp nhận chơi một canh bạc.

Tối ngày hôm qua, Việt Nam đã hòa Thái Lan với tỉ áo 0-0, qua đó vẫn giữ lấy ngôi đầu bảng. Trong tình cảnh như hiện tại, 1 điểm tích góp thêm cũng được coi như là kết quả thành công trước đoàn quân khó chịu do HLV Akira Nishino mang đến Mỹ Đình. Nói kết quả này là thành công với "Rồng vàng" bởi nếu không có sự xuất sắc của Đặng Văn Lâm, hàng thủ trứ danh cho thầy Park tổ chức đã bị đánh bại. Trên hàng công, ngoại trừ bàn thắng không được công nhận gây tranh cãi của Tiến Dũng, Quang Hải và các đồng đội thiếu sự chuẩn xác trong những pha bóng cuối cùng. 

Trong thế trận hàng công cần sự đổi mới, ông Park đã quyết định tung Công Phượng vào sân nhằm cứu vãn tình hình. Vẫn còn nhớ ở cuộc đối đầu gặp UAE tới đây, khi Công Phượng được trao cơ hội từ ghế dự bị, chân sút trưởng thành từ HAGL đã tạo ra nhiều tình huống sóng gió làm hàng thủ của đại diện Tây Á xộc xệch. Gặp Thái Lan, cỏ vẻ ông Park tiếp tục mong chờ điều đó từ cậu học trò nhưng đây là nước cờ táo bạo của nhà cầm quân người Hàn.

Thay Hùng Dũng bằng Công Phương, ông Park đã chấp nhận

 Công Phượng từng gây khó khăn cho hàng thủ của UAE.

Công Phượng vào sân nhưng cái tên bất ngờ bị thay là Đỗ Hùng Dũng, 1 trong 2 lá chắn bảo vệ hàng thủ tại khu trung tuyến cũng Tuấn Anh. Dễ dàng nhận thấy là ông Park muốn Việt Nam giành chiến thắng nên mới quyết định thay cầu thủ phòng ngự bằng tấn công. Song, đây là một ngày các thay đổi nhân sự của ông Park thiếu sự hiệu quả cần thiết. Việc thay Hùng Dũng ra ngoài, ông Park chữa cháy hàng tiền vệ bằng cách kéo Quang Hải xuống đá cặp bên cạnh Tuấn Anh.

Từ đây, hỏa lực của đội chủ nhà gia tăng đáng kể khi xuất hiện 4 ngôi sao tấn công thah vì 3 như 70 phút trước. Điều đó đồng nghĩa tuyến dưới sẽ thiếu chất thép do Quang Hải không mạnh ở khả năng tranh chấp như Hùng Dũng. Từ thời điểm tiền vệ của Hà Nội FC rời sân cũng là lúc Việt Nam bị đánh vỗ mặt liên tục. Đỉnh điểm cho thấy sự việc đó nằm ở hình ảnh Đoàn Văn Hậu dùng đầu cản bóng ngăn đối thủ ghi bàn sau một pha dàn xếp đánh trung lộ hiệu quả từ người Thái.

Thay Hùng Dũng bằng Công Phương, ông Park đã chấp nhận

 Trước người Thái, ông Park suýt thất bại với canh bạc thay Hùng Dũng bằng Công Phượng.

Hùng Dũng ra ngoài, ngay lập tức hậu phương của Việt Nam trở nên mong manh hơn. Còn trên hàng công, trong bối cảnh Thái Lan gia tăng sức ép và kiểm soát bóng nhiều hơn, Công Phượng hoàn toàn mất tích. Tiền đạo hiện thi đấu ở Bỉ không có tình huống đóng góp nào nâng tầm hàng công và đóng vai "người vô hình" trong 20 phút cuối trận. Có vẻ như canh bạc thay Hùng Dũng bằng Công Phượng của ông Park đã thất bại trước người Thái. Điều đó rất may đã không khiến Việt Nam gặp quá nhiều bất lợi ở bảng đấu này.

Lữ Phong | 12:10 20/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục