Thầy "Giôm" chỉ ra "Xuân Trường 2.0" trong đội hình U19 HAGL

10:29 Thứ hai 11/03/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Guillaume Graechen đã chỉ ra cầu thủ có tố chất thi đấu khá tương đồng với người đàn anh Lương Xuân Trường trong đội hình U19 HAGL.

U19 HAGL vừa nhận thất bại khá đáng tiếc trước U19 SHB Đà Nẵng với tỷ số 1-2 tại vòng đấu thứ 2 VCK U19 Quốc gia diễn ra vào chiều qua (10/03). Kết quả này không khiến cho HLV Guillaume Graechen cảm thấy lo lắng mà ngược lại còn mang đến cho ông những cái nhìn rõ hơn về những điểm mạnh, yếu của đội nhà.

Thầy

 Vĩnh Nguyên (trắng) có tố chất giống với người đàn anh Xuân Trường.

Trong phần trả lời phỏng vấn sau trận đấu, vị thuyền trưởng người Pháp đã có những lời khen tặng đến 1 cái tên: "Xuân Trường và Vĩnh Nguyên đều có nhãn quan chiến thuật, khả năng chuyền bóng rất tốt. Nếu xét ở một khía cạnh nào khác, Xuân Trường hơn Vĩnh Nguyên ở khả năng điều tiết và cầm nhịp trận đấu. Tuy nhiên, điều này là do Xuân Trường đã thi đấu nhiều, có kinh nghiệm và trưởng thành hơn. Tôi hy vọng Vĩnh Nguyên sẽ đạt được những gì người đàn anh của mình đã và đang có."

Hoàng Vĩnh Nguyên là thành viên lớp Năng khiếu khóa 3 HAGL, được HLV Đinh Hồng Vinh dẫn dắt, uốn nắn. Dù không có sự khởi đầu tốt như Tuấn Vũ, Duy Tâm hay Hồ Khải, Vĩnh Nguyên đã cho thấy sự phát triển vượt bậc ở lớp năng khiếu qua đó ghi điểm với HLV Guillaume Graechen để được chọn tham dự giải U19 Quốc gia.

Tài năng trẻ sinh năm 2003 có tên trong đội hình xuất phát ở hầu hết các trận đấu tại vòng loại U19 Quốc gia của đội bóng phố Núi. Vĩnh Nguyễn cũng được xếp đá chính ngay từ đầu trong trận thắng Viettel 1-0 và thua Đà Nẵng 1-2. Tài năng trẻ này được đánh giá cao ở khả năng chuyền bóng và tư duy chiến thuật sắc sảo.

Đăng Huy | 09:50 11/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục