Thấy gì việc Hà Nội tan giấc mộng vàng tại AFC Cup?

21:24 Thứ tư 02/10/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHà Nội FC đã dừng cuộc chơi đầy cay đắng và thất bại với tham vọng giành cú ăn ba: AFC Cup, V-League và cúp quốc gia.

Chưa bao giờ bóng đá Việt Nam đến gần trận chung kết AFC Cup như mùa giải năm nay. Hà Nội FC đã có màn trình diễn thăng hoa, tiếp tục làm rạng danh bóng đá nước nhà tại châu lục. Những gì mà Quang Hải, Văn Quyết… phô diễn là sự tái khẳng định vị thế, đẳng cấp mới của chúng ta sau những chiến tích chấn động châu Á gần 2 năm qua.

Hà Nội FC hồi đầu mùa giải đặt tham vọng trở thành câu lạc bộ Việt Nam đầu tiên giành AFC Cup. Và thực tế chứng minh mục tiêu này là hoàn toàn có cơ sở. Văn Quyết và đồng đội đã vô địch AFC Cup khu vực Đông Nam Á, đả bại Altyn Asyr (Turkmenistan) ở bán kết liên khu vực và chỉ dừng bước trước April 25 vì luật bàn thắng ghi trên sân khách.

Thành tích này cho thấy thành công của bóng đá Việt Nam giành được thời gian qua không phải từ trên trời rơi xuống. Kết quả này xuất phát từ nền móng đào tạo cầu thủ trẻ, sự tiến bộ liên tục của Hà Nội thời gian qua.

Thấy gì việc Hà Nội tan giấc mộng vàng tại AFC Cup? - Bóng Đá

 April 25 có chuỗi 15 trận bất bại trên sân nhà Yanggakdo kể từ năm 2017 đến nay. Cre: AFC

Nên nhớ April 25, đại diện cho bóng đá Triều Tiên từng 2 lần dự vòng chung kết World Cup 1966 và 2010, là đối thủ “không phải dạng vừa”. Họ sở hữu chuỗi 15 trận bất bại trên sân nhà Yanggakdo kể từ năm 2017 đến nay. Quan trọng hơn, April 25 có kinh nghiệm dày dạn tại đấu trường AFC Cup với thành tích vào bán kết liên khu vực năm 2017 và chung kết liên khu vực mùa trước. Altyn Asyr (Turkmenistan), bại tướng của Hà Nội FC ở bán kết liên khu vực, mùa trước giành quyền vào chung kết AFC Cup cũng nhờ luật bàn thắng trên sân khách sau 2 trận hòa 2-2 trước April 25 tại Bình Nhưỡng và 1-1 ở Ashgabat.

Hà Nội FC mang chuông đi đánh xứ người đồng nghĩa với việc chạm trán nhiều đối thủ mạnh, đẳng cấp hơn. Từ những trận đấu đỉnh cao này các cầu thủ sẽ rút ra nhiều bài học kinh nghiệm quý giá. Có lẽ 2 cuộc chạm trán với April 25 là thực tiễn xương máu giúp đội bóng thủ đô gặt hái thành công tại AFC Cup thời gian tới.

Thấy gì việc Hà Nội tan giấc mộng vàng tại AFC Cup? - Bóng Đá

April 25 chủ động phòng ngự phản công nhằm duy trì lợi thế 2 bàn thắng ghi được trên sân khách. Cre: AFC.

Công tâm mà đánh giá Hà Nội chỉ có thể tự trách chính mình vì phung phí quá nhiều cơ hội ghi bàn ở trận lượt đi trên sân Hàng Đẫy. Nếu hàng tấn công dứt điểm chính xác hơn, Quang Hải và đồng đội có thể thắng với tỷ số cách biệt và giành nhiều lợi thế ở trận lượt về tại Triều Tiên. Đáng tiếc là sự non kém về kinh nghiệm và thiếu một chút bản năng “sát thủ” đã ngăn cản Hà Nội FC thành công tại AFC Cup năm nay.

Sau tất cả, Hà Nội FC thi đấu tưng bừng và thuyết phục tại AFC Cup đã minh chứng một thực tế. Đó là các câu lạc bộ tại V-League nếu thay đổi tư duy, dám nghĩ lớn và thật sự quyết tâm, hoàn toàn có cơ hội ghi danh vào lịch sử. Phần thưởng dành cho chức vô địch AFC Cup lên đến 1,5 triệu USD, rất xứng đáng để các đội bóng Việt Nam dốc toàn lực giành vinh quang.

Tiểu Phương | 20:00 02/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục