Thấy gì từ việc VFF dời lịch thi đấu để ĐT Việt Nam toàn lực đại chiến Thái Lan?

00:00 Thứ năm 25/07/2019

TinTheThao.com.vnNgười hâm mộ đã thở phào nhẹ nhõm khi VFF quyết định lùi V-League để thầy trò HLV Park Hang-seo có thêm thời gian chuẩn bị cho trận đại chiến với người Thái.

Theo đó trong cuộc họp chiều nay, VFF và VPF đã thống nhất lùi lịch thi đấu V-League ở vòng 23 để đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận derby số 1 Đông Nam Á giữa Thái Lan và Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5/9. Như vậy sau vòng 23 V-League diễn ra vào ngày 25/8, ngày 26/8 đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân và rèn binh, chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên vòng loại World Cup 2022 với người Thái.

Đây có thể nói là thông tin vô cùng đáng mừng cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Các tuyển thủ sẽ có 10 ngày chuẩn bị thay vì chỉ 3 như lịch ban đầu V-League diễn ra vào các ngày 30, 31/8 và 1/9. Mười ngày đủ cho các tuyển thủ quốc gia trong màu áo Hà Nội FC và Becamex Bình Dương hồi phục thể lực. Quỹ thời gian 10 ngày là vô cùng cần thiết để “phù thủy” Park Hang-seo chuẩn bị những mảng miếng chiến thuật đối phó hiệu quả với Bầy Voi chiến. Rõ ràng, đội tuyển Việt Nam không gặp bất lợi về sự chuẩn bị so với đại kình địch Thái Lan và sẵn sàng nghênh chiến đối thủ trong trạng thái tinh thần và thể lực hoàn toàn sung mãn.

 - Bóng Đá

Nguyễn Anh Đức và đồng đội sẽ tiếp tục gieo sầu cho đội tuyển Thái Lan?

Trong trường hợp chỉ có 3 ngày hội quân như lịch thi đấu cũ, HLV Park Hang-seo nhiều khả năng khó có sự thay đổi về lực lượng và dĩ nhiên ưu tiên sử dụng các học trò từng “vào sinh ra tử” cùng mình. Nên nhớ thực tế những giải đấu vừa qua cho thấy HLV Park Hang-seo chỉ chọn các cầu thủ mà ông hiểu, nắm rõ cũng như quen với cách vận hành hệ thống chiến thuật của đội tuyển Việt Nam. Với việc lùi lịch thi đấu V-League, khoảng thời gian 10 ngày là vừa đủ để thầy Park bổ sung những “dòng máu mới” cho đội tuyển Việt Nam.

Điều này không chỉ làm tăng thêm sức mạnh của Rồng vàng mà còn được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện cho những cú đấm bất ngờ mà HLV Park Hang-seo có thể dành cho đối thủ Thái Lan. Ngoài các trụ cột Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Lâm, Hùng Dũng vô cùng quen thuộc với bóng đá Thái Lan, thầy Park có thể chọn Filip Nguyễn, Mạc Hồng Quân, Hà Minh Tuấn, Alexander Dang... vào đội tuyển Việt Nam. “Những cánh chim lạ” này đủ khả năng đóng vai quân bài chiến lược lợi hại, giúp Rồng vàng gây đột biến trước Bầy Voi chiến.

 - Bóng Đá

Thầy Park và HLV Akira Nishino sẽ có đủ thời gian chuẩn bị cho đại chiến Thái Lan vs Việt Nam.

Thông qua động thái dời lịch thi đấu V-League của VFF cũng cho thấy quyết tâm, tham vọng của bóng đá Việt Nam tại đấu trường World Cup. Rõ ràng mục tiêu giành quyền vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á của VFF và HLV Park Hang-seo không chỉ là lời nói suông. Bóng đá nước nhà đang đứng trước thời khắc lịch sử của cúp bóng đá thế giới và tập trung mọi nguồn lực để đội tuyển Việt Nam có thể tận dụng triệt để cơ hội quý giá này.

Chẳng những lùi lịch thi đấu, triệu tập toàn bộ tinh binh ở giải đấu quốc nội V-League, nhiều khả năng VFF và thầy Park sẽ sử dụng nguồn cầu thủ Việt kiều tại châu Âu như thủ môn Filip Nguyễn, tiền đạo Alexander Dang... để nâng tầm bóng đá Việt Nam, hướng đến mục tiêu “hóa rồng” trong tương lai. Nên nhớ World Cup là thước đo chính xác nhất về đẳng cấp thật sự của một nền bóng đá. Một trận thắng dù cho vòng loại World Cup cũng vô cùng đáng quý và mang ý nghĩa tinh thần to lớn, khích lệ sự phát triển, tiến bộ.

Gia Minh | 23:30 24/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục