Thấy gì từ việc TP.HCM sẵn sàng chi triệu đô “chốt hạ” Lee Nguyễn?

23:15 Thứ năm 20/02/2020

TinTheThao.com.vnĐội bóng Sài thành đã "gây bão", thu hút sự chú ý của NHM bằng thương vụ chuyển nhượng đình đám mang tên Lee Nguyễn.

Được biết ban lãnh đạo câu lạc bộ TP.HCM quyết “chơi lớn” sắp chốt hợp đồng đối với tiền vệ Lee Nguyễn. Giá trị thương vụ được tiết lộ là 1 triệu USD, hơn 23 tỷ đồng và sẽ hoàn tất trước hạn chót đăng ký nội binh V-League vào ngày 22/2. Lee Nguyễn mới chuyển đến Inter Miami của huyền thoại bóng đá Anh David Beckham. Thương vụ này có thể được xem là “bom tấn” đình đám nhất từ trước đến nay trong lịch sử giải bóng đá đỉnh cao nhất Việt Nam.

Sau thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiền đạo Nguyễn Công Phượng, “cơn lốc đường biên” Võ Huy Toàn, Pape Diakite, cựu tuyển thủ U20 Hàn Quốc Seo Young Duk… Lee Nguyễn là cái tên sáng giá nhất gia nhập TP.HCM mùa giải năm nay. Cựu tuyển thủ Mỹ là 1 trong những ngôi sao nổi bật nhất MLS với hơn 50 bàn thắng và 50 đường kiến tạo. Như vậy, HLV Chung Hae Seong buộc phải làm mới hàng tấn công TP.HCM do Matias Jadue, Viktor Prodell dính chấn thương nặng. 

 - Bóng Đá

Lee Nguyễn là mở đầu cho làn sóng cầu thủ Việt kiều đẳng cấp đến V-League thi đấu?

Lee Nguyễn tái ngộ V-League sẽ mở tiền lệ cho trào lưu cầu thủ Việt kiều đẳng cấp, chất lượng trở về Việt Nam chơi bóng. Nên nhớ đó là các Việt kiều đã được kiểm chứng khả năng chuyên môn ở nước ngoài, chứ không phải là những “bom xịt” như trong quá khứ. Lee Nguyễn hồi hương, thì thủ môn Filip Nguyễn, tiền đạo Alexander Đặng... cũng có khả năng chuyển đến thi đấu cho 1 câu lạc bộ V-League. Đây cũng là cách để bóng đá nước nhà trong ngắn hạn, nâng tầm giải vô địch quốc gia và tăng cường sức mạnh cho đội tuyển Việt Nam.

Người được hưởng lợi lớn nhất, đương nhiên là cổ động viên câu lạc bộ TP.HCM. Lee Nguyễn xét về mặt danh tiếng, đẳng cấp hoàn toàn vượt xa tầm ảnh hưởng của Công Phượng và thủ môn Bùi Tiến Dũng. Nhiều ý kiến cho rằng TP.HCM chốt hạ thương vụ Lee Nguyễn là bản hợp đồng thương mại đơn thuần, nhằm mục đích lôi kéo khán giả đến sân. Ở tuổi 34, Lee Nguyễn được cho là “hết thời”, khó trụ lại V-League.

 - Bóng Đá

Lee Nguyễn sẽ là nguồn cảm hứng để Phi Sơn, Công Phượng khôi phục phong độ đỉnh cao.

Nhận định vừa kể trên thực tế là không sai, nhưng chưa hoàn toàn chính xác. Lee Nguyễn là cầu thủ chuyên nghiệp đúng nghĩa, từng chinh chiến tại Đan Mạch, Hà Lan, MLS cho nên, anh biết cách làm thế nào để duy trì thể trạng sung sức. Chẳng phải ngẫu nhiên mà Inter Miami chọn Lee Nguyễn cho mùa giải chuyên nghiệp 2020. Nên nhớ môi trường chuyên nghiệp tại V-League và MLS là 2 khái niệm hoàn toàn khác biệt. Đơn cử rõ ràng nhất là Zlatan Ibrahimovic vẫn chạy tốt ở tuổi 37 sau khi chuyển từ LA Galaxy thuộc MLS sang thi đấu cho AC Milan. Vậy nên, khái niệm tuổi tác, ở chừng mực nào đó, chỉ mang tính tương đối trong thương vụ Lee Nguyễn.

Tiểu Phương | 22:45 20/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục