Thấy gì từ việc Nguyễn Công Phượng chính thức đạp cỏ tại trời Âu?

22:32 Thứ bảy 03/08/2019

TinTheThao.com.vnTiền đạo đội tuyển Việt Nam, Nguyễn Công Phượng đã chính thức có màn ra mắt hơn 20 phút trong màu áo Sint-Truidense.

Với nhiều người hâm mộ khó tính việc Nguyễn Công Phượng ra sân từ băng ghế dự bị là chuyện thường ngày ở huyện. Phải ghi bàn tại châu Âu mới chứng tỏ đẳng cấp và sự tiến bộ của CP15. Dù nói gì thì nói Công Phượng đã chính thức đạp cỏ tại trời Âu và đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam với tư cách tuyển thủ đầu tiên thi đấu tại giải vô địch Bỉ.

Công tâm mà đánh giá Nguyễn Công Phượng đã có màn trình diễn không đến nỗi nào trong trận Sint-Truiden làm khách trước đối thủ đẳng cấp hơn Club Brugge. Nên nhớ đấy là giải vô địch chuyên nghiệp tại châu Âu, không phải là K-League hay V-League. Tốc độ của trận đấu diễn ra có thể nói là nhanh hơn rất nhiều, bóng được luân chuyển liên tục bằng các đường chuyền ít chạm. Vì vậy cầu thủ phải tư duy, xử lý tình huống ngay từ lúc bóng chưa đến chân. Xem trận đấu mới thấy sự khác biệt rõ nét giữa K-League, V-League và bóng đá châu Âu.

 - Bóng Đá

Công Phượng chính thức đạp cỏ tại trời Âu.

Hơn 20 phút trên sân, Nguyễn Công Phượng đã cố gắng thể hiện trong vai trò hộ công phía sau tiền đạo mũi nhọn. Nhưng sự cách biệt về đẳng cấp giữa 2 đội khiến cho tiền đạo đội tuyển Việt Nam chưa có nhiều cơ hội chứng tỏ khả năng chuyên môn. Chẳng phải ngẫu nhiên mà Club Brugge hủy diệt Sint-Truidense với tỷ số bằng 1 ván tennis 6-0. Có thể nói vạn sự khởi đầu nan và việc Công Phượng đạp cỏ tại giải Bỉ nên nhìn nhận dưới cái nhìn tích cực, lạc quan. CP15 ra sân và thi đấu hơn 20 phút trong thành phần Sint-Truiden không chỉ mang ý nghĩa lịch sử mà còn được xem là cú hích tinh thần cho chiến lược xuất khẩu cầu thủ của bầu Đức nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung.

HLV trưởng TP.HCM Chung Hae Soung trong phát biểu với truyền thông gần đây đưa ra nhận định: “Cầu thủ Việt Nam nếu xuất ngoại mà không được thi đấu thì nên trở về V-League. Với quan điểm của tôi, cầu thủ là phải được ra sân thi đấu chứ không chỉ đến, học hỏi và ngồi dự bị. Vì nếu cứ như thế, chuyến xuất ngoại ấy sẽ ảnh hưởng đến phong độ cũng như sự đóng góp cho đội tuyển quốc gia. Quan trọng nhất, các cầu thủ phải chọn một câu lạc bộ phù hợp, không nhất thiết cầu thủ Việt Nam phải được đá cho những đội bóng hàng đầu thế giới.

 - Bóng Đá

CP15 là cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại giải VĐQG Bỉ.

Ông Chung Hae Soung đánh giá theo quan điểm của một người làm công tác chuyên môn là không sai nhưng chưa hoàn toàn chính xác. Nên nhớ bóng đá Việt Nam không phải là bóng đá Hàn Quốc. Công Phượng cũng không phải là các tuyển thủ Hàn Quốc. Công Phượng sang trời Âu với khát vọng, chiến lược xuất khẩu cầu thủ ngoại và mang chuông đi đánh xứ người của bóng đá Việt Nam. Với nền bóng đá thuộc nhóm 2 châu Á như Việt Nam và đẳng cấp của Công Phượng dù ngồi dự bị tại giải vô địch quốc gia Bỉ đã là thành công.

Sau tất cả, Nguyễn Công Phượng đã có điều kiện cần là chính thức đạp cỏ hơn 20 phút tại giải vô địch quốc gia Bỉ. Thế nhưng bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ, tiền đạo gốc Nghệ An này cần phải nỗ lực hơn nữa để giành vị trí chính thức và hướng đến mục tiêu ghi bàn trong màu áo Sint-Truiden.

Gia Minh | 22:10 03/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục