Thấy gì từ việc HLV Lee Tae Hoon thử nghiệm Vũ Văn Thanh trong vai trò mới?

22:41 Thứ hai 29/07/2019

TinTheThao.com.vnTrận thắng Thanh Hóa, NHM ngạc nhiên khi thấy Văn Thanh thi đấu ở vị trí...trung vệ. Đây không phải là lần đầu tiên Văn Thanh được thử nghiệm trong vai trò mới.

Thật ra việc tuyển thủ quốc gia Vũ Văn Thanh thi đấu ở vị trí xa lạ là điều không hoàn toàn mới đối với người hâm mộ HAGL, đặc biệt là dưới thời HLV Lee Tae Hoon. Vũ Văn Thanh từng được vị thuyền trưởng người Hàn Quốc bố trí trong vai trò hậu vệ trái, tiền vệ trái, tiền vệ trung tâm, tiền đạo (trận gặp Quảng Nam ở cúp quốc gia)...Có lẽ thủ môn là vị trí mà Vũ Văn Thanh chưa có cơ hội được thử sức. 

Về mặt nào đó có thể nói với một cầu thủ thi đấu vị trí nào không quan trọng miễn là giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc, giành trọn 3 điểm. Vũ Văn Thanh đã cùng đồng đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ này trong trận cầu sinh tử gặp chủ nhà Thanh Hóa. Trong vai trò một trung vệ, Văn Thanh gần như “bắt chết” cố nhân Rimario Gordon, người lãnh xướng hàng tấn công đội bóng xứ Thanh. Văn Thanh theo sát Rimario như hình với bóng và góp phần hạn chế tầm hoạt động, sự nguy hiểm của tiền đạo người Jamaica.

Thấy gì từ việc HLV Lee Tae Hoon thử nghiệm Vũ Văn Thanh trong vai trò mới? - Bóng Đá

 Vũ Văn Thanh và đồng đội giành 3 điểm quý giá trên sân HAGL. Ảnh VPF.

Nói về việc để Vũ Văn Thanh đá trung vệ, HLV Lee Tae Hoon tiết lộ: “Cậu ta vốn dĩ là cầu thủ đa năng và hôm nay tôi xếp Văn Thanh thi đấu ở vị trí này có mục tiêu rõ ràng. Văn Thanh nắm rất rõ ưu điểm và hạn chế của Rimario Gordon, cố nhân của HAGL. Ngoài ra, bản thân Vũ Văn Thanh sở hữu những phẩm chất thích hợp để có thể thi đấu tốt trong vai trò mới”.

Hơn nữa ở trận gặp Thanh Hóa, thực tế chứng minh việc ông Lee Tae Hoon chọn Văn Thanh đá trung vệ mang đến kết quả không thể tuyệt vời hơn, giành trọn 3 điểm trước đội chủ nhà, tạm vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng V-League. Thi đấu trên sân khách, HAGL chủ động thi đấu phòng ngự phản công, thi đấu chậm, chắc chắn ở phần sân nhà, sau đó tận dụng cơ hội thực hiện các pha phản công chớp nhoáng dựa vào tốc độ nhanh như chớp của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn.

Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ 1 kèm 1 đối với Rimario, Văn Thanh thi đấu cao hơn bộ đôi trung vệ Kim Bongjin, Trọng Sáng nhưng phía sau cặp Tuấn Anh, Xuân Trường, đã góp phần hạn chế sai sót hàng phòng ngự, “dọn dẹp” những mối nguy hiểm, mang lại sự an toàn, vững chắc nơi phần sân nhà HAGL. Vai trò thật sự trên sân của Văn Thanh giống như một tiền vệ phòng ngự hơn là trung vệ.

Thấy gì từ việc HLV Lee Tae Hoon thử nghiệm Vũ Văn Thanh trong vai trò mới? - Bóng Đá

 Vũ Văn Thanh thi đấu khá đa năng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Lee Tae Hoon.

Sau màn “nắn gân” dọa từ bỏ HAGL của người hâm mộ trong trận hòa Hà Nội FC, HLV Lee Tae Hoon thử nghiệm Vũ Văn Thanh trong vai trò mới, xa lạ như một trung vệ đã cho thấy HAGL tiếp tục thay đổi để thành công trong cuộc đấu sinh tử tại V-League và phục vụ cổ động viên. Và những sự đổi thay này bước đầu đã mang lại hiệu quả. Ba lượt trận gần đây, đội bóng phố núi được 7 điểm sau 3 trận bất bại – một thành tích ấn tượng. 

Gia Minh | 21:14 29/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục