Thấy gì từ thương vụ Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan khoác áo Heerenveen?

23:29 Thứ bảy 31/08/2019

TinTheThao.com.vnSau những đồn đoán sang Đức, Áo hay Thái Lan, Đoàn Văn Hậu cuối cùng đã hoàn thành giấc mơ thi đấu tại châu Âu.

Có thể khẳng định ngay nếu vượt qua cuộc kiểm tra y tế với Heerenveen, Đoàn Văn Hậu sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà. Với điều khoản cho mượn kèm mức phí mua đứt khoảng 1,5 triệu euro (gần 40 tỷ đồng), Văn Hậu là tuyển thủ quốc gia có giá trị chuyển nhượng cao nhất tính đến thời điểm này.

Đây là tín hiệu rất đáng mừng cho bản thân Đoàn Văn Hậu, Hà Nội FC và nền bóng đá Việt Nam. Bản hợp đồng này chứng minh đẳng cấp của Văn Hậu có cơ hội thử sức và làm điều gì đó tại châu Âu. Thương vụ này tái khẳng định bước tiến mới trong quá trình hội nhập, phát triển của bóng đá nước nhà. Chúng ta đã có Nguyễn Công Phượng, giờ đây là Đoàn Văn Hậu và sắp tới sẽ có nhiều tuyển thủ khác sang đạp cỏ tại trời Âu.

Thấy gì từ thương vụ Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan? - Bóng Đá

Đoàn Văn Hậu vẫn kịp dự trận đại chiến Thái Lan gặp Việt Nam?

Cơ hội thành công của Đoàn Văn Hậu tại Heerenveen sẽ như thế nào? Không như các tuyển thủ Việt Nam mang chuông đi đánh xứ người trước, hậu vệ Văn Hậu có nhiều tiềm năng để thích nghi với bóng đá châu Âu hơn. Tài năng, đẳng cấp của Văn Hậu đã được khẳng định trong thành phần U19, U20, U23, đội tuyển Việt Nam cũng như Hà Nội FC.

Văn Hậu có những ưu điểm nổi bật là thể hình cao 1m85, nền tảng thể lực sung mãn, sự đa năng cũng như kinh nghiệm chinh chiến khá dày dạn trong màu áo câu lạc bộ và các đội tuyển quốc gia. Sẽ không quá lời nếu nhận định Đoàn Văn Hậu là hậu vệ cánh trái có khả năng công thủ toàn diện nhất của bóng đá nước nhà từ trước đến nay. Vì vậy, có thể nói Văn Hậu hội đủ những yếu tố cạnh tranh sòng phẳng suất đá chính với các đồng đội ở Heerenveen.

Một câu hỏi mà người hâm mộ đang quan tâm là Văn Hậu kịp dự trận đại chiến Thái Lan gặp Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 và thi đấu trong chiến dịch “săn vàng” SEA Games 30? Trong cuộc trả lời báo chí, HLV Park Hang-seo cho biết Văn Hậu sẽ quay lại Thái Lan vào ngày 3/9 để kịp hội quân cùng đồng đội. Nhưng hậu vệ này chưa hồi phục 100% thể lực, chỉ có thể thi đấu từ 40 đến 65 phút. Có xếp Văn Hậu đấu với Thái Lan hay không, dĩ nhiên quyền quyết định cuối cùng thuộc về HLV Park Hang-seo.

Tuy nhiên, công tâm mà nói sử dụng một cầu thủ chưa hồi phục 100% thể lực, phải di chuyển liên tục từ Việt Nam sang Hà Lan rồi quay lại Thái Lan là giải pháp đầy rủi ro. Nên nhớ vòng loại World Cup 2022 bảng G là hành trình dài, đầy thử thách với 8 trận đấu lượt đi-về cùng 4 đối thủ. Dốc hết “vốn liếng” đấu Thái Lan, đội tuyển Việt Nam có thể “mất cả chì lẫn chài”.

Thấy gì từ thương vụ Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan? - Bóng Đá

 Văn Hậu sẽ có nhiều cơ hội đá chính trong màu áo Heerenveen tại giải VĐQG Hà Lan.

Về SEA Games 30, thầy Park mong muốn Hà Nội FC cài điều khoản cho phép Văn Hậu trở về thi đấu cùng U22 Việt Nam vào cuối năm nay. Trên lý thuyết điều này có thể thực hiện. Nhưng thực tế sẽ rất khó, phụ thuộc hoàn toàn vào Heerenveen vì SEA Games không nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của FIFA. Cho nên CLB không có nghĩa vụ trả cầu thủ về phục vụ cho đội tuyển U22 Việt Nam.

Sau tất cả thương vụ Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan là chỉ dấu chứng tỏ sự tiến bộ rõ nét của bóng đá Việt Nam. Người hâm mộ tin rằng sau Văn Hậu sẽ còn nhiều tuyển thủ khác mang chuông đi đánh xứ người tại trời Âu.

Gia Minh | 21:30 31/08/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục