Thấy gì từ danh sách rút gọn 24 cầu thủ ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo

09:06 Chủ nhật 01/09/2019 | 1

TinTheThao.com.vnĐêm qua (31/08), HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 24 cầu thủ ĐT Việt Nam sẽ sang Thái Lan chuẩn bị cho trận đại chiến vào ngày 05/09 tới.

1. Ba cái tên nói lời chia tay

Theo danh sách rút gọn, 3 cầu thủ bị gạch tên là Lâm Anh Quang (Dược Nam Hà Nam Định), Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng) và Nguyễn Hoàng Đức (Viettel). Đây là quyết định không quá khó hiểu của vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Thấy gì từ danh sách rút gọn 24 cầu thủ ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam chia tay 3 cái tên là Anh Quang, Thanh Thịnh và Hoàng Đức.

Hai cầu thủ trẻ Thanh Thịnh và Hoàng Đức đã từng làm việc cùng thầy Park trong chiến dịch vòng loại U23 châu Á 2020. Tuy nhiên, cả 2 chỉ mới dừng lại ở mức độ tiềm năng và rất cần sự trau dồi thêm trong tương lai. Trận đấu với ĐT Thái Lan mang tính chất thời điểm nên sẽ không có cơ hội cho những thử nghiệm.

Có thể nhận định rằng Thanh Thịnh chính là phương án dự phòng cho trường hợp chấn thương của Văn Hậu. Và khi hậu vệ của CLB Hà Nội hồi phục tốt thì HLV Park tiếp tục tin tưởng vào cậu học trò cưng. Trong khi đó, Lâm Anh Quang là một cầu thủ có phong độ tốt, từng được HLV Park Hang-seo triệu tập nhưng có lẽ bộ khung của hàng trung vệ đã khá vững, nên trung vệ gốc Nam Định cũng không có cơ hội.

2. Vững bộ khung

Những gương mặt ở mức tiềm năng đã bị gạch tên thì những cái tên còn lại sẽ tạo nên một bộ khung cho ĐT Việt Nam. Dễ dàng nhận diện những cầu thủ quá quen thuộc với HLV Park Hang-seo, từng cùng ông chinh phục những danh hiệu trong hơn 1 năm qua sẽ là những trụ cột của ĐT Việt Nam như: Văn Lâm, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Văn Toàn, Quang Hải, Anh Đức.

Thấy gì từ danh sách rút gọn 24 cầu thủ ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo tiếp tục sử dụng bộ khung từng cùng ông chinh chiến ở các giải đấu vừa qua.

Như đã đề cập ở trên, ở trận đấu với Thái Lan sẽ không có chỗ cho những thử nghiệm hay mạo hiểm. Điều mà vị chiến lược gia 60 tuổi cần là sự nhuần nhuyễn, ăn ý và thấm nhuần triết lý bóng đá cũng như chiến thuật ông đã dày công xây dựng trong những năm tháng qua. Chính vì thế bộ khung mang đến thành công từ AFF Cup 2018, Asian Cup và King's Cup 2019 sẽ tiếp tục được trọng dụng.

3. Thầy Park kiên định

Những trường hợp chấn thương của Trọng Hoàng, Anh Đức, Đức Huy, Văn Hậu và cả Minh Tuấn đều được HLV Park Hang-seo giữ lại và cho thấy rằng, ông rất kiên định. Qua những tham khảo với bác sỹ Choi Ju-young, thầy Park vẫn gọi 5 cầu thủ đang dính chấn thương ở nhiều mức độ hội quân. Qua từng ngày, từng buổi tập họ đã hồi phục nhanh chóng và có thể vận động cường độ cao.

Thấy gì từ danh sách rút gọn 24 cầu thủ ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo vẫn kiên định, tin tưởng với những cầu thủ đang hồi phục chấn thương.

Việc không loại bất kỳ ai trong 5 cái tên kể trên cho thấy HLV Park Hang-seo vẫn tin tưởng và khả năng hồi phục, thi đấu của các học trò. Trường hợp đáng chú ý nhất chính là Trọng Hoàng khi anh hồi phục thần tốc, khiến NHM và chính các đồng đội phải thán phục.

Đăng Huy | 06:35 01/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục