Thấy gì từ danh sách QBV 2019?

22:17 Thứ năm 24/10/2019

TinTheThao.com.vnBa mươi ngôi sao được đánh giá hay nhất năm đã được xướng tên để cạnh tranh danh hiệu QBV. Tất cả đều xứng đáng? Và sự vắng mặt nào đáng tiếc?

Sau những giải thưởng của FIFA và UEFA thì người hâm mộ làng túc cầu thế giới đang chờ đợi ai sẽ đoạt QBV do tạp chí France Football trao tặng. Những cái tên lừng lẫy như Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi tiếp tục có mặt. Vậy chúng ta thấy gì từ bản danh sách 30 ngôi sao cùng tranh Ballon d’Or năm nay?

Cristiano Ronaldo

Ở cái tuổi 34, nhiều ngôi sao đã đang dưỡng già ở những môi trường bóng đá không quá căng thẳng như Mỹ hay Trung Quốc hoặc chuyển sang nghiệp cầm quân. Thế nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã có lần thứ 16 liên tiếp được lọt vào danh sách bầu chọn cho danh hiệu QBV - đây cũng là kỳ tích không phải ai cũng có thể làm được. Với mùa giải xuất sắc trong màu áo Juventus vừa rồi, Ronaldo vẫn là ứng viên nặng ký cho danh hiệu QBV 2019.

 - Bóng Đá

CR7 là một phần của lịch sử QBV.

Son Heung - Min

Nối tiếp sự thành công của người đàn anh là Park Ji Sung, ngôi sao người Hàn Quốc đang chơi cho Tottenham là Son Heung Min lần đầu tiên nằm trong top 30 cạnh tranh QBV sau khi cùng đội bóng Luân Đôn vào chung kết Champions League và chơi ổn định suốt cả mùa giải. Đây là một vinh dự không nhỏ với cá nhân Son Heung Min, bóng đá Hàn Quốc và Châu Á bởi ngay cả người đồng đội nổi tiếng của Son là Harry Kane cũng không nằm trong danh sách này.

 - Bóng Đá

Niềm tự hào Châu Á Son Heung - Min.

Luka Modric

Ngôi sao người Croatia đang là đương kim giữ QBV. Nhưng năm nay anh không nằm trong top 30. Và Luka Modric là QBV đầu tiên chịu hoàn cảnh không mong muốn này: Đoạt giải năm trước và thất bại thảm hại năm sau. Điều này cũng dễ hiểu vì Modric và Real Madrid đã có mùa giải đáng quên. Qua đó cho thấy việc Luka Modric nằm trong đội hình tiêu biểu năm của FIFA như một trò hề với giới mộ điệu.

 - Bóng Đá

Tất cả thay đổi quá nhanh với Modric.

Neymar

Khi còn chơi cho Barcelona, Neymar - người đang nắm giữ kỷ lục là ngôi sao có mức chuyển nhượng cao nhất - từng đoạt danh hiệu quả bóng đồng, tức nằm trong nhóm 3 ngôi sao hay nhất thế giới. Vì tham vọng đoạt QBV và không chịu làm cái bóng của Messi, Neymar đã rời Barca bằng thương vụ đình đám. Nhưng PSG không thể giúp Neymar thay đổi vận của mình bởi năm nay anh thậm chí không có tên trong top 30.

 - Bóng Đá

Ngôi sao người Brazil đã có một năm đáng quên.

N’Golo Kante

Nếu sự vắng mặt của Neymar hay Modric là điều dễ hiểu thì giới chuyên môn thắc mắc vì sao cái tên N’Golo Kante không thể đứng cạnh những Messi, Ronaldo hay Van Dijk… Được đánh giá là một tiền vệ trung tâm hay nhất Ngoại hạng Anh và thế giới trong vài năm trở lại đây, Kante luôn cho thấy mình xứng đáng nằm trong nhóm những người xuất sắc nhất. Cho nên việc không có tên Kante cạnh tranh QBV 2019 là điều đáng tiếc thật sự.

 - Bóng Đá

Kante nên có trong danh sách 30 người hay nhất.

Ball d’Or luôn là giải thưởng được đánh giá là “có chất lượng” và “đáng tin cậy” hơn FIFA và UEFA. Cho nên dễ hiểu vì sao người ta dự đoán sẽ có cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Virgil van Dijk, Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và thậm chí Alisson Becker cũng có thể tạo nên sự bất ngờ.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:10 24/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục