Thấy gì từ chiến thắng của Man United trước Leicester City?

13:39 Chủ nhật 15/09/2019 | 1

TinTheThao.com.vnDù còn nhiều lời khen chê nhưng không thể phủ nhận những tích cực từ trận thắng trước Leicester City mang lại cho Man United. Liệu sau đây người ta sẽ thấy một Quỷ đỏ mới?

Trái với những nhận định bi quan ban đầu, đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer đã có 3 điểm trọn vẹn trước Leicester City. Chắc chắn trận thắng quan trọng này sẽ mang đến cho đội chủ sân Old Trafford rất nhiều điều.

Chiến thắng đúng lúc và đáng khen

Eric Bailly, Luke Shaw, Anthony Martial, Jesse Lingard và Paul Pogba đều bị chấn thương khiến đội hình của Man United bị tàn phá nặng nề. Đáng nói trước đó họ toàn hòa và thua trong cả 3 vòng đấu. Cho nên nhiều người dự đoán Quỷ đỏ khó lòng thắng được Leicester City - đội bất bại sau 4 vòng đấu. Nhưng cuối cùng Man United vẫn có được 3 điểm (dù khá vất vả và chưa thật sự thuyết phục) nhưng dù sao Quỷ đỏ đã có trận thắng đáng khen về mặt tinh thần để tạo nên cú hích mới cho chặng đường tiếp theo.

 - Bóng Đá

 Quỷ đỏ đã có chiến thắng quan trọng trước Leicester City.

Solsa đã đúng về Scott McTominay

Bị khá nhiều chỉ trích khi không quán xuyến được tuyến giữa của Man United trong các trận thua Crystal Palace hay hòa Wolves, Southampton và kể cả thắng Chelsea nhưng Scott McTominay vẫn được Ole Gunnar Solskjaer tin tưởng. Và trong trận đấu quan trọng trước Leicester City, tiền vệ này đã chơi rất hay bằng sự nhiệt huyết, điềm tĩnh và tiến bộ rất rõ. Trong tình cảnh hàng tiền vệ của Man United bị đánh giá thiếu về lượng và yếu về chất, Solsa rất cần McTominay thường xuyên có những màn trình diễn đỉnh cao như vậy.

 - Bóng Đá

Scott McTominay ngày một tiến bộ. 

Man United cần Paul Pogba nhưng Solsa phải thay đổi

Thế nhưng có một thực tế là Man United thiếu hẳn sự tinh tế và sáng tạo khi Paul Pogba vắng mặt. Sau tất cả, Quỷ đỏ vẫn cần đẳng cấp của ngôi sao người Pháp. Tuy nhiên điều người ta dễ thấy khi không có Paul Pogba thì Man United chơi bóng nhanh hơn, tích cực tranh cướp bóng nhiều hơn. Vậy làm sao kết hợp hai điều này với nhau? Hãy cho McTominay cùng một cầu thủ khác (Nemanja Matic hay Andreas Pereira hoặc Fred) đảm đương khâu phòng ngự từ xa, Pogba cần giải phóng hoàn toàn để kiến tạo lối chơi cho Quỷ đỏ.

 - Bóng Đá

  Nemanja Matic sẽ cùng Scott McTominay giúp tuyến giữa Man United vững hơn.

Daniel James cần tập luyện khả năng tạt bóng

Trong tháng 8, cầu thủ được bầu chọn hay nhất của Man United chính là Daniel James. Ngôi sao xứ Wales đã phát huy rất tốt thế mạnh về đi bóng đầy tốc độ của mình qua việc ghi đến 4 bàn thắng. Và trong trận đấu với Leicester City, James cũng chơi rất hay. Tuy nhiên, để có thể hoàn thành tốt vai trò cầu thủ chạy cánh hay mơ thành Ryan Giggs hoặc Cristiano Ronaldo thì Daniel James cần cải thiện khả năng tạt bóng của mình bởi nếu cứ dựa vào tốc độ và đi bóng thì không sớm thì muộn lối chơi của anh cũng bị bắt bài mà thôi. Chỉ cần James hoàn thiện kỹ năng chuyền bóng thì Man United sẽ có miếng đánh cực kỳ lợi hại bên hành lang.

 - Bóng Đá

Daniel James cần hoàn thiện hơn nữa. 

Chiến thắng trước Leicester City đã giúp Man United leo vào tốp 4 và chỉ còn kém đội đứng thứ hai là Man City 2 điểm. Tuy nhiên lối chơi của đội chủ sân Old Trafford vẫn còn quá nhiều điều đáng lo cho HLV Ole Gunnar Solskjaer khi mà phía trước họ sắp bước vào những giai đoạn khốc liệt trên nhiều đấu trường khác nhau.

Cát Tường | 13:10 15/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục