Thấy gì từ chiến thắng của Hà Nội tại AFC Cup 2019?

22:37 Thứ ba 27/08/2019 | 2

TinTheThao.com.vnThầy trò HLV Chu Đình Nghiêm làm nức lòng người hâm mộ bóng đá nước nhà bằng thành tích vào chung kết liên khu vực AFC Cup năm nay.

Đả bại Altyn Asyr với tỷ số chung cuộc 5-4 sau 2 lượt đi-về đã giúp Hà Nội FC lần đầu giành quyền vào chơi trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019. Có thể nói đây là chiến tích lịch sử làm ngất ngây cổ động viên bóng đá nước nhà. Nên nhớ Altyn Asyr, á quân AFC Cup mùa trước, là đối thủ vô cùng khó chơi. Nhưng thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã đương đầu thử thách và vượt khó thành công.

Đáng chú ý hơn là thành tích của Hà Nội FC được thực hiện trong hoàn cảnh các trụ cột Đình Trọng, Văn Hậu... dính chấn thương vì lịch thi đấu quá tải. Trận lượt về diễn ra với nhiều sức ép dành cho đội bóng thủ đô. Việc di chuyển quãng đường dài từ Hà Nội bay quá cảnh sang Nga rồi đến Ashgabat phần nào khiến các cầu thủ suy giảm thể lực.

Thấy gì từ chiến thắng của Hà Nội tại AFC Cup 2019? - Bóng Đá

 Hà Nội FC có trận đấu thành công trên đất Turkmenistan. Cre: AFC

Trận này Văn Quyết thi đấu thăng hoa, lập cú đúp 2 lần đưa Hà Nội FC dẫn trước đối thủ. Nhưng những sai sót của hàng thủ suýt khiến đội khách trả giá đắt. Công tâm mà đánh giá, việc thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm thi đấu chưa đạt phong độ cao dẫn đến những sai sót nơi hàng hậu vệ là điều đã được dự báo từ trước. Điều quan trọng là Hà Nội FC đã xuất sắc vượt qua Altyn Asyr để chơi trận chung kết liên khu vực AFC Cup năm nay. Với đẳng cấp của bóng đá nước nhà hiện tại rất khó giành chiến thắng bằng lối đá đẹp mắt, thuyết phục. Nên nhớ từ vòng bán kết liên khu vực AFC Cup, Hà Nội bắt đầu chạm trán với những đối thủ đẳng cấp tầm châu Á, chứ không đơn thuần là các CLB khu vực Đông Nam Á.

Hà Nội FC gặt hái thành tích lịch sử đã tái khẳng định vị thế số 1 Đông Nam Á của nền bóng đá Việt Nam. Đội bóng thủ đô đã tiếp nối những chiến tích hào hùng của U23 và đội tuyển Việt Nam thời gian qua để làm rạng danh nước nhà tại đấu trường khu vực và châu lục. Kết quả này còn chứng minh chân lý, đó là một khi thật sự quyết tâm, các CLB tại V-League có thể biến khát vọng thành công thành hiện thực. Chúng ta hoàn toàn có cơ hội làm điều gì đó tại AFC Cup – đấu trường vừa tầm đối với đẳng cấp của bóng đá Việt Nam.

Thấy gì từ chiến thắng của Hà Nội tại AFC Cup 2019? - Bóng Đá

 Hà Nội FC tiến rất gần đến trận chung kết AFC Cup 2019. Cre:AFC.

Hà Nội FC đã đi vào lịch sử bóng đá nước nhà với tư cách CLB Việt Nam đầu tiên chơi trận chung kết liên khu vực AFC 2019. Đây là cú hích tinh thần mạnh mẽ cho “đại chiến” Thái Lan – Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Có lẽ hơn ai hết, HLV Park Hang-seo là người vui mừng nhất. Vì sao lại nói vậy? Đơn giản là những trụ cột Quang Hải, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Văn Kiên, Thành Chung vẫn lành lặn và không dính chấn thương. Giờ đây Quang Hải, Hùng Dũng, Duy Mạnh…có thể dốc toàn lực để quyết đấu với đại kình địch Thái Lan.

Gia Minh | 21:30 27/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục