Thấy gì từ 9 cái tên đã chia tay ĐT Việt Nam trước trận gặp Malaysia?

16:05 Thứ sáu 04/10/2019 | 3

TinTheThao.com.vnVới danh sách 32 cầu thủ, HLV Park Hang-seo sẽ phải loại đi 9 cái tên và chốt danh sách 2 trận đấu vòng loại World Cup 2022. Hãy cùng điểm qua 5 cái tên có nguy cơ phải nói lời chia tay với ĐT Việt Nam.

1. Hậu vệ A Hoàng

A Hoàng trong đợt tập trung này được xem là phương án cho vị trí trung vệ khi mà Đình Trọng vẫn chưa kịp bình phục chấn thương. Nhiều khả năng HLV Park Hang-seo gọi A Hoàng lên để dự phòng cho trường hợp của Đỗ Duy Mạnh và Nguyễn Thành Chung khi 2 cầu thủ CLB Hà Nội thi đấu ở AFC Cup 2019. Bên cạnh đó, hậu vệ của HAGL cũng tạo nên một cuộc cạnh tranh hấp dẫn.

Điểm danh 5 cái tên nhiều khả năng chia tay ĐT Việt Nam trước trận gặp Malaysia - Bóng Đá

 A Hoàng nhiều khả năng sẽ nằm ngoài kế hoạch của HLV Park Hang-seo.

Bộ ba trung vệ đã có Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng gần như chắc suất và thầy Park cũng chỉ cần Thành Chung, Hữu Tuấn trên băng ghế dự bị mà thôi.

2. Hậu vệ Nguyễn Công Thành

Hậu vệ trái Nguyễn Công Thành là một cánh chim lạ ở lần tập trung này. Anh thi đấu rất nhiệt huyết và nỗ lực trong màu áo của CLB TP.HCM. Song hành lang cánh trái đang khá chật chội với sự góp mặt của Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Phong Hồng Duy và cả Phạm Xuân Mạnh.

Điểm danh 5 cái tên nhiều khả năng chia tay ĐT Việt Nam trước trận gặp Malaysia - Bóng Đá

 Công Thành là một hậu vệ chơi máu lửa và đầy quyết tâm.

Với ba cậu học trò cưng trong tay thầy Park thật khó để Công Thành có cơ hội. Song vẫn không thể phủ nhận anh đang là một trong những hậu vệ biên hay nhất bóng đá Việt Nam.

3. Tiền vệ Tô Văn Vũ

Tiền vệ Tô Văn Vũ vẫn chưa có cơ hội thể hiện cùng ĐT Việt Nam trong trận đấu nội bộ với U22 Việt Nam lẫn trong các buổi tập. Chấn thương anh gặp phải ở trận gặp Viettel tại vòng đấu thứ 24 đã khiến anh mất nhiều cơ hội để ghi điểm trong mắt thầy Park.

Điểm danh 5 cái tên nhiều khả năng chia tay ĐT Việt Nam trước trận gặp Malaysia - Bóng Đá

 Tô Văn Vũ chưa thể hiện được nhiều trong đợt tập trung này.

Chẳng những thế, ở vị trí 2 tiền đạo cánh HLV Park Hang-seo cũng đang có nhiều sự lựa chọn như: Quang Hải, Văn Toàn, Huy Toàn và thậm chí cả Công Phượng. Sau nhiều cố gắng, Văn Vũ mới có cơ hội tập trung cùng ĐT Việt Nam. Song có lẽ anh cần thêm kiên nhẫn để có cơ hội ra sân trong màu áo ĐTQG.

4. Thủ môn Trần Nguyên Mạnh

Bốn thủ môn được thầy Park triệu tập đều có chuyên môn không quá chênh lệch tuy nhiên, 1 trong số họ buộc phải rời ĐT Việt Nam trước thềm 2 trận đấu tới (vì đăng ký chỉ 3 thủ môn). Rõ ràng, ở vị trí bắt chính Đặng Văn Lâm vẫn là cái tên sáng giá nhất và bài toán dành cho thầy Park chính là việc lựa chọn 2 cái tên còn lại.

4 cái tên nhiều khả năng chia tay ĐT Việt Nam trước trận gặp Malaysia - Bóng Đá

  Nguyên Mạnh phải tập riêng trong những buổi tập gần đây của ĐT Việt Nam.

Tuấn Mạnh, Nguyên Mạnh và Văn Cường cũng từng có kinh nghiệm dạn dày ở V-League cũng như trong màu áo ĐTQG. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, thủ thành của SLNA đã thất thế khi anh vừa dính chấn thương khuỷu, phải tập riêng cùng bác sĩ Choi Ju-young. Ngoài ra, so về thể hình, Nguyên Mạnh cũng thiệt thòi hơn 2 cái tên còn lại dẫu biết anh có lợi thế trong khả năng phản xạ và làm chủ vòng 5m50.

5. Tiền đạo Mạc Hồng Quân

Mạc Hồng Quân là cái tên được kỳ vọng rất nhiều trong lần tập trung này khi anh được HLV Park Hang-seo xếp vào vị trí trung phong. Tiền đạo mang 2 dòng máu Czech-Việt vẫn chưa thể hiện thuyết phục được thầy Park và đành phải chia tay với ĐT Việt Nam.

4 cái tên nhiều khả năng chia tay ĐT Việt Nam trước trận gặp Malaysia - Bóng Đá

 Mạc Hồng Quân bị loại khỏi danh sách ĐT Việt Nam.

Theo danh sách vừa mới công bố chiều nay, rõ ràng thầy Park đang đặt niềm tin vào tân binh Nguyễn Việt Phong khi anh vừa mới ghi bàn trong trận đấu nội bộ với U22 Việt Nam. Như vậy, tiền đạo Việt kiều cần thêm sự nỗ lực và kiên nhẫn trong những lần tập trung sau.

6. Tiền vệ Đặng Anh Tuấn

Trường hợp của Đặng Anh Tuấn khiến NHM khá bất ngờ khi Lương Xuân Trường và Ngô Hoàng Thịnh đã chắc chắn rời ĐT Việt Nam vì chấn thương. Theo đánh giá của HLV Lê Huỳnh Đức, số 6 của SHB Đà Nẵng thi đấu khá toàn diện, lên công, về thủ và luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

4 cái tên nhiều khả năng chia tay ĐT Việt Nam trước trận gặp Malaysia - Bóng Đá

 Đặng Anh Tuấn vẫn cần phải cố gắng để ghi điểm với thầy Park.

Tuy nhiên trong tay thầy Park lúc này vẫn còn có Tuấn Anh, Huy Hùng, Hùng Dũng và Đức Huy. Có lẽ, Anh Tuấn sẽ phải cố gắng hơn nữa để lọt vào mắt xanh của vị chiến lược gia người Hàn.

7. Nhóm cầu thủ: Võ Huy Toàn, Lương Xuân Trường, Ngô Hoàng Thịnh

Đây là nhóm cầu thủ gần như chắc suất phải rời ĐT Việt Nam vì chấn thương. Hoàng Thịnh bị đau mắt, Xuân Trường đứt dây chằng và Huy Toàn bị rách cơ đùi.

Đăng Huy | 12:04 04/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục