Thấy gì sau trận ra quân của TP.HCM và Than Quảng Ninh tại AFC Cup?

21:55 Thứ ba 11/02/2020

TinTheThao.com.vnHai đại diện của bóng đá Việt Nam đều thi đấu mờ nhạt trong trận ra quân AFC Cup 2020.

Có thể ví hành trình của TP.HCM và Than Quảng Ninh tại AFC Cup năm nay như vừa ra ngõ đã gặp núi. Dịch viêm phổi cấp do virus Corona (nCoV) buộc họ phải bị động điều chỉnh lịch thi đấu. Thay vì đấu trận ra quân trên sân nhà, thầy trò HLV Chung Hae Soung có 2 chuyến hành quân đến Myanmar, Singapore gặp Yangon United, và Hougang United. Than Quảng Ninh còn khó nhằn hơn bởi đội bóng đất mỏ thi đấu 3 trận liên tiếp trên sân khách đụng độ Bali United (Indonesia), Ceres Negros (Philippines), Svay Rieng (Campuchia). Đây là bất lợi đối với TP.HCM lần đầu và Than Quảng Ninh lần thứ 2 tranh tài tại AFC Cup.

 - Bóng Đá

Than Quảng Ninh gục ngã với tỷ số 1-4 trước Bali United.

Thực tế cho thấy 2 đại diện của bóng đá Việt Nam còn non về kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Đương nhiên, TP.HCM và Than Quảng Ninh khó có thể so sánh cùng Hà Nội và Becamex Bình Dương dày dạn kinh nghiệm ở sân chơi hạng 2 này. Lượt trận ra quân, đoàn quân của tướng Chung Hae Soung chỉ kiếm được 1 điểm sau trận hòa 2-2 trước Yangon United trong khi Than Quảng Ninh bị Bali United nhấn chìm đến 4-1. Còn nhớ mùa trước ở đợt trận đầu tiên AFC Cup, Hà Nội đã hủy diệt Naga World với tỷ số 10-0, và Becamex Bình Dương xuất sắc cưa điểm với Persija Jarkata tại “chảo lửa” Gelora Bung Karno.

Công tâm mà đánh giá kết quả trận ra quân chưa phản ánh chính xác cục diện trận đấu. Cả 2 đại diện của bóng đá nước nhà đều có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhưng không đủ kinh nghiệm và đẳng cấp để giữ vững lợi thế. TP.HCM đã có thể giành trọn 3 điểm nếu hàng tấn công dứt điểm nắn nót hơn. Rõ ràng đội bóng thành phố mang tên Bác cần phải cải thiện mọi mặt nếu muốn tái lập chiến tích oai hùng của Hà Nội tại AFC Cup 2019. Than Quảng Ninh không đáng thua thảm, bởi trọng tài đã có những quyết định bất lợi cho đội khách trong tình huống rút thẻ đỏ đối với Diego Fagan và thổi phạt đền ở bàn thua thứ 3. Tuy nhiên Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chỉ nên tự trách chính mình, bởi họ dẫn trước 1-0 nhưng không thể giữ vững lợi thế quý giá.

 - Bóng Đá

TP.HCM (áo đỏ) chỉ giành được 1 điểm ở trận ra quân bảng F.

Bóng đá Việt Nam có thể hy vọng gì ở TP.HCM và Than Quảng Ninh? Rất khó để 2 đội bóng này thi đấu tưng bừng như Hà Nội và Becamex Bình Dương tại AFC Cup 2019. So với đội bóng đất mỏ, thầy trò HLV Chung Hae Soung nhiều hy vọng hơn. Họ có vẻ vẫn chưa “nóng máy” và đang trong giai đoạn hoàn thiện lắp ghép đội hình mà đa phần là những tân binh. Một khi các trụ cột Matias Jadue, Viktor Prodell… trở lại sau chấn thương chắc chắn, TP.HCM sẽ nguy hiểm hơn. Ngược lại Than Quảng Ninh thua đậm trận ra quân, và càng bất lợi khi gặp đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng G, Ceres Negros ở lượt trận thứ 2 trên sân khách.

Tiểu Phương | 20:57 11/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục