Thấy gì sau thảm bại của Croatia trước Tây Ban Nha?

08:35 Thứ tư 12/09/2018

TinTheThao.com.vnCuộc đọ sức giữa hai đội tuyển hàng đầu thế giới cuối cùng lại có kết quả như một set tennis. Dưới đây là một số quan điểm sau trận đấu.

1. Làm thế nào để Modric tranh bóng vàng với Ronaldo?

Ngay cả khi tiền vệ tài hoa của đội tuyển áo ca rô chơi với phong độ cao nhất thì chưa chắc anh đã nắm chắc phần thắng trong cuộc đua danh hiệu cá nhân với người cựu đồng đội tại Real Madrid. Đằng này, Modric lại mất hút trước một Tây Ban Nha trẻ trung với những Saul Niguez và Dani Ceballos trên hàng tiền vệ.

Những dấu hỏi lớn dành cho đội tuyển Croatia sau thảm bại - Bóng Đá

 Modric hoàn toàn lép vế trước một hàng tiền vệ cơ động của Tây Ban Nha.

Dĩ nhiên là kết quả sẽ chỉ được công bố sau đây vài tháng nữa, nhưng nếu cựu ngôi sao Tottenham Hotspur không thể cải thiện được phong độ, nhiều khả năng anh sẽ nối gót những Wesley Sneijder, Franck Ribery, Andres Iniesta - những người từng thất bại đau đớn trước Ronaldo và Messi trong quá khứ.

2. Tây Ban Nha thực sự đã sai lầm ở World Cup 2018?

Sự xáo trộn trên băng ghế huấn luyện ngay trước thềm giải đấu trên xứ bạch dương diễn ra đã làm cho La Roja mất phương hướng. Hệ quả là họ phải dừng bước ngay ở vòng 1/8 trong thất vọng. Một số người từng nói rằng Tây Ban Nha sở hữu nhiều bóng nhưng lại chẳng biết làm thế nào để ghi bàn trước một đội tuyển già cỗi như Nga.

Những dấu hỏi lớn dành cho đội tuyển Croatia sau thảm bại - Bóng Đá

 Niguez từng nổi tiếng với pha solo ghi bàn vào lưới Bayern Munich và bây giờ có thể là người thay thế Iniesta.

Andres Iniesta thực tế đã 34 tuổi nhưng vẫn được coi như nhân tố chủ chốt trên hàng tiền vệ tại World Cup vừa qua. Và hôm nay, khi chứng kiến Saul Niguez thi đấu, có lẽ ban lãnh đạo đội cựu vương thế giới đã hiểu ra sai lầm vì không trao cơ hội cho ngôi sao của Atletico Madrid từ trước.

3. Croatia sẽ khó khăn trong việc trụ lại đỉnh cao

Trong trận thua Tây Ban Nha vừa qua, có đến 5 sự thay đổi trong đội hình của huấn luyện viên Zlatko Dalic so với những con người ra sân đá chính ở trận chung kết World Cup 2018. Đó chủ yếu là những cầu thủ gần 30 tuổi như Josip Pivaric, Lovre Kalinic, Ivan Santini...

Những dấu hỏi lớn dành cho đội tuyển Croatia sau thảm bại - Bóng Đá

 Croatia không còn chứng tỏ được bản lĩnh, điều sẽ gây khó cho họ trong những năm tới.

Điều này cho thấy Croatia không có sự chuẩn bị tốt cho tương lai, nếu biết rằng Modric, Ivan Rakitic, Ivan Perisic sẽ không còn chơi bóng đỉnh cao được lâu (đều đã gần hoặc trên 30 tuổi). Và nếu nhìn sang Pháp, Anh hay Bỉ, chúng ta đều thấy được họ sở hữu quá nhiều tài năng chưa đến 25 tuổi.

4. Tây Ban Nha đang là một Real Madrid thu nhỏ

Thật khó tin nhưng lại là sự thật, bởi La Roja hôm nay ra sân với duy nhất một cầu thủ của Barca, Sergio Busquets. Ngược lại, Real Madrid có đến 6 thành viên đá chính và trải đều ở các tuyến như Sergio Ramos, Nacho, Dani Carvajal, Isco,...

Những dấu hỏi lớn dành cho đội tuyển Croatia sau thảm bại - Bóng Đá

 Ramos đang cùng các đồng đội ở Real Madrid 'tiếp quản' đội tuyển quốc gia.

HLV Henrique từng thành công với Barca trong quá khứ nhưng bây giờ ông lại sử dụng nhiều cầu thủ của đội bóng hoàng gia. Điều này phần nào giải thích cho sự đi xuống của lò đào tạo trứ danh La Masia.

5. Kepa Arrizabalaga có lẽ sẽ dành cả thanh xuân ở Chelsea

Ai cũng biết David De Gea thảm hại thế nào tại World Cup 2018, nhưng anh đã lột xác khi được chơi dưới trướng của Henrique, cầu thủ của Man Utd thực sự tỏ ra chắc chắn trong khung gỗ với nhiều tình huống phản xạ sở trường của mình.

Những dấu hỏi lớn dành cho đội tuyển Croatia sau thảm bại - Bóng Đá

 De Gea đang trở lại mạnh mẽ trong màu áo tuyển Tây Ban Nha.

Vấn đề duy nhất của thủ thành sinh năm 1990 chỉ là sự tự tin cần thiết, và bây giờ mọi chuyện đang đi đúng hướng. Điều đó cũng cho thấy rằng Arrizabalaga có thể sẽ chỉ được biết đến trong vai trò người gác đền của Chelsea, thay vì mòn mỏi trên ghế dự bị ở tuyển quốc gia.

Vũ Quang Toản | 07:40 12/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục