Thấy gì sau cú sảy chân sốc của Dortmund trước Union Berlin?

16:31 Chủ nhật 01/09/2019

TinTheThao.com.vnBorussia Dortmund vừa nhận trận thua bất ngờ trước Union Berlin tại vòng 3 Bundesliga. Vài điểm chưa ổn của đội bóng áo vàng đen đã được phơi bày trong cú sảy chân này.

1. Hàng thủ chệch choạc của Dortmund

Khi Borussia Dortmund chiêu mộ thành công Mats Hummels, NHM kỳ vọng trung vệ người Đức sẽ trở thành lời giải cho bài toán hàng phòng ngự, điểm yếu nhất của á quân Bundesliga khi vào mùa giải vừa rồi họ phải vào lưới nhặt bóng 44 lần, kém xa Bayern (33) và Leipzig (29). Dẫu vậy, chỉ trải qua vài trận đấu mùa đã cho thấy Hummels chưa hẳn là phương án thích hợp giải quyết bài toán đó.

3 vòng tại Bundesliga, không có trận đấu nào Dortmund giữ sạch lưới. Sau 2 trận đầu lội ngược dòng thành công, đến lần thứ 3 thầy trò Favre đành phải ngậm ngùi dâng điểm cho đối thủ. Với một đội bóng thường xuyên đẩy đội hình lên cao như Dortmund, Hummels, trung vệ không mạnh ở tốc độ sẽ phải đảm đương khối lượng tần suất lớn hơn bình thường và điều đó khiến cựu sao Bayern gặp khó khăn.

Thấy gì sau cú sảy chân sốc của Dortmund trước Union Berlin? - Bóng Đá

 Hàng thủ của Dortmund với Hummels là thủ lĩnh chưa cho thấy sự cải thiện.

Dẫu vậy, phần lỗi lớn nhất nằm ở hệ thống Dortmund đang áp dụng. Từ việc đẩy đội hình lên cao để cho đối thủ khai thác khoảng trống phía sau như ở bàn thua thứ 2 trước Union Berlin, cho đến việc hàng thủ không được tổ chức tốt dù tập trung rất đông người là nguyên nhân khiến Dortmund liên tục bị thủng lưới. Điều này đã diễn ra nhiều vào mùa bóng vừa rồi và hiện tại vẫn chưa có tình trạng kết thúc.

2. Trong nỗi nhớ Witsel

Không phải ngẫu nhiên mà Axel Witsel là ngôi sao quan trọng bậc nhất tại khu trung tuyến ở Signal Iduna Park. TIền vệ người Bỉ vừa đóng vai trò cầm trịch vừa đủ khả năng trở thành "lá chắn thép" bảo vệ khung thành đội nhà từ xa. Vì thế, sức ép lên hàng thủ 4 người luôn được giảm tải một cách tối thiểu. 

Thấy gì sau cú sảy chân sốc của Dortmund trước Union Berlin? - Bóng Đá

 Witsel vắng mặt, Dortmund lập tức thua trận.

Và tầm ảnh hưởng của cựu sao Zenit ngay lập tức được thể hiện khi Dortmund thua trận trong ngày thiếu đi tiền vệ sở hữu mái tóc xù. Nếu Witsel phải nghỉ thi đấu dài hạn, đây là tổn thất lớn dành cho đội bóng áo vàng đen.

3. Điểm sáng Sancho

Trong bối cảnh Marco Reus chưa thể chứng tỏ vai trò đầu tàu, Jadon Sancho đã đứng ra đảm nhận trách nhiệm ấy. Dortmund thua trận nhưng màn trình diễn của ngôi sao người Anh vẫn rất xuất sắc. Cựu cầu thủ Manchester City sở hữu hàng loạt tình huống đi bóng quấy rỗi hàng thủ đội bạn và cũng là tác giả kiến tạo cho Paco Alcacer ghi bàn.

Thấy gì sau cú sảy chân sốc của Dortmund trước Union Berlin? - Bóng Đá

 Sancho đang thi đấu rất hay.

Đến lúc này, số 7 đã bỏ túi 2 bàn thắng và 3 tình huống dọn cỗ sau 3 trận đấu tại Bundesliga. Một mùa giải bùng nổ hứa hẹn sẽ tiếp tục đến với tài năng 19 tuổi.

Video tài năng của Sancho:

Lữ Phong | 15:20 01/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục