Thấy gì qua kì chuyển nhượng mùa đông của AC Milan?

10:59 Thứ tư 30/01/2019 | 1

Chỉ còn ít ngày nữa thôi, kì chuyển nhượng mùa đông sẽ kết thúc. AC Milan đã hoạt động rất tích cực khi liên tục đưa về San Siro những bản hợp đồng bom tấn. Tuy nhiên, liệu rằng những gương mặt mới cập bến Rossoneri liệu có thể làm cho sức mạnh của đội bóng được tăng cường? Bên cạnh đó, các milanista chắc hẳn cũng đã nhìn ra những bất cập trong công tác chuyển nhượng mà bộ đôi huyền thoại Leonardo – Paolo Maldini đang đảm nhiệm.

Canh bạc của Rossoneri

Có lẽ, phải sau rất nhiều mùa giải, các milanista mới được chứng kiến những ngày đầu năm sôi động, với rất nhiều dư vị, từ hân hoan cho đến tiếc nuối, như hiện tại. Điểm nhấn đáng chú ý nhất chính là việc chân sút Gonzalo Higuain đã được kết thúc sớm hợp đồng cho mượn, để chuyển sang xứ sở sương mù thi đấu cho Chelsea.

 - Bóng Đá

 Hàng công của AC Milan sẽ không còn sự phục vụ của Higuain trong thời gian tới.

Mặc dù phong độ của El Pipita trong nhiều trận đấu gần nhất là không tốt, tuy nhiên, đây vẫn là một canh bạc đối với huấn luyện viên Gennaro Gattuso. Việc để một trong những ngôi sao hiếm hoi của đội bóng ra đi ngay giữa mùa giải, khi mà cuộc cạnh tranh giành vé dự UEFA Champions League vẫn đang rất căng thẳng, rõ ràng sẽ khiến sức mạnh của Rossoneri bị giảm đi đáng kể.

Để thay thế cho Gonzalo Higuain, bộ đôi Leonardo – Paolo Maldini đã nhanh chóng đưa về Krzysztof Piatek với giá gần bốn mươi triệu euro. Đây là một bản hợp đồng bom tấn nhưng cũng rất mạo hiểm. Tiền đạo trẻ người Ba Lan mới chỉ bất ngờ nổi lên trong mùa giải này, khi liên tục nổ súng trong màu áo Genoa và khó có thể duy trì điều ấy trong thời gian dài, bởi các đối thủ đã dần biết cách ngăn chặn.

 - Bóng Đá

 Piatek là tiền đạo tài năng nhưng anh vẫn cần rất nhiều kinh nghiệm để lĩnh ấn hàng công Milan.

Một thương vụ đắt giá khác là Lucas Paqueta cũng hứa hẹn rất nhiều rủi ro. Ngôi sao của Flamengo mới chỉ chân ướt chân ráo sang châu Âu, không có nhiều thời gian để hòa nhập, lại còn được coi là cứu tinh cho một hàng tiền vệ thiếu sáng tạo, và đang bị tàn phá bởi chấn thương.

Rõ ràng, không có một thương vụ chuyển nhượng nào được các milanista cảm thấy yên tâm. Từ giờ đến cuối mùa giải, có lẽ họ còn phải lo lắng rất nhiều.

Chưa giải quyết được vấn đề trung vệ

AC Milan đã chi rất nhiều tiền để tăng cường sức mạnh nơi tuyến tiền vệ và tiền đạo. Thế nhưng, vị trí cần được cải thiện nhiều nhất là hàng phòng ngự thì ban lãnh đạo của Rossoneri lại chưa có động thái nào.

Ở mùa giải năm nay, vấn đề trung vệ luôn là nỗi lo thường trực đối với huấn luyện viên Gennaro Gattuso. Bộ đôi Mateo Musacchio – Alessio Romagnoli liên tục phải cày ải hết trận này qua trận khác trong giai đoạn đầu mùa. Mattia Caldara gặp chấn thương nặng và vẫn chưa hẹn ngày trở lại. Có thời điểm, AC Milan chỉ còn duy nhất một trung vệ đúng nghĩa là Cristian Zapata, nhưng cầu thủ người Colombia chưa bao giờ đem đến sự yên tâm. Thi thoảng, cả Ricardo Rodriguez và Inagzio Abate cũng phải đá bó vào trong, trở thành một trung vệ bất đắc dĩ.

 - Bóng Đá

 Zapata là sự lựa chọn bất đắt dĩ ở hàng thủ Rossoneri.

Trước khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa, đã có rất nhiều gương mặt được bộ đôi Leonardo – Paolo Maldini nhắm đến để gia cố hàng phòng ngự như Gary Cahill, Andreas Christensen, Eric Bailly. Tuy vậy, đến thời điểm này, vẫn chưa có thêm một ai cập bến San Siro. Nếu không có gì thay đổi, nhiều khả năng các milanista sẽ lại phải chịu những cơn đau tim trong mỗi trận đấu có sự xuất hiện của đội bóng mà mình yêu quý.

Hàng thừa mất giá

Một trong những vấn đề của AC Milan lúc này, đó là trong tay huấn luyện viên Gennaro Gattuso có khá nhiều gương mặt không đáp ứng được sự kì vọng của ông. Rino đã chờ đến kì chuyển nhượng mùa đông với hi vọng sẽ thanh lọc đội hình để mang về những gương mặt mới. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, điều ấy có vẻ như sẽ khó có thể xảy ra, khi hàng loạt cầu thủ thuộc biên chế Rossoneri đang trở nên mất giá trầm trọng.

 - Bóng Đá

 HLV Gattuso đang đau đầu vì những "món hàng" mất giá.

Alen Halilovic đã được đưa lên bàn đàm phán với Genoa, như là một phần trong thương vụ chiêu mộ Krzysztof Piatek, thế nhưng ban lãnh đạo của Rossoblu lại tỏ ra không mấy hứng thú. Riccardo Montolivo không được ra sân kể cả khi tuyến tiền vệ của AC Milan gặp khủng hoảng vì chấn thương, song, anh vẫn chưa thể rời San Siro vì không đội bóng nào muốn chiêu mộ.

Trường hợp tương tự cũng xảy đến với bộ đôi Jose Mauri và Andreas Bertolacci. Trớ trêu nhất có lẽ là trường hợp của thủ thành Antonio Donnarumma. Anh chỉ là sự lựa chọn thứ ba trong khung gỗ sau Pepe Reina cùng người em Gianluigi Donnarumma và đã bày tỏ mong muốn được ra đi. Olympiacos đã ngỏ ý muốn chiêu mộ. Tuy nhiên, việc Pepe Reina bất ngờ gặp chấn thương đã khiến ban lãnh đạo của AC Milan không dám mạo hiểm để Antonio Donnarumma rời San Siro.

 - Bóng Đá

 Milan không dám mạo hiểm để Donnarumma rời đi khi Reina đang gặp chấn thương.

Việc không thể thanh lý hết những cái tên kể trên đã khiến Rossoneri trải qua cuộc khủng hoảng thừa. Theo đó, đội bóng áo sọc đỏ đen đã không thể tiết kiệm một khoản phí để đầu tư vào những gương mặt mới, trong bối cảnh họ vẫn đang bị UEFA giám sát gắt gao về việc thực hiện luật công bằng tài chính.

Sau tất cả, có thể thấy mặc dù đã trải qua một kì chuyển nhượng rất nhộn nhịp, nhưng AC Milan vẫn còn khá nhiều vấn đề chưa thể giải quyết. Hi vọng rằng, trong những ngày ít ỏi còn lại của phiên chợ mùa đông, tình hình sẽ được cải thiện. Nếu điều đó không xảy ra, các milanista sẽ lại phải sống trong nỗi lo lắng và hồi hộp trong phần còn lại của mùa giải.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

10:32 30/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục