Thấy gì qua chiến thắng của AC Milan trước Frosinone?

18:43 Thứ hai 20/05/2019

TinTheThao.com.vnDù chỉ phải chạm trán với 1 đội bóng đã xuống hạng ngay trên sân nhà nhưng Rossoneri đã phải trải qua những giây phút đầy khó khăn trước khi giành trọn vẹn 3 điểm.

Đêm qua (19/05), AC Milan tiếp đón Frosinone tại San Siro. Thầy trò ông Gennaro Gattuso rất quyết tâm giành chiến thắng để tiếp tục nuôi hi vọng giành quyền tham dự UEFA Champions League. Tuy nhiên, trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1, Fabio Borini và các đồng đội đều không thể đưa bóng vào lưới của Francesco Bardi.

Thấy gì qua chiến thắng của AC Milan trước Frosinone? - Bóng Đá

 AC Milan đã giành chiến thắng trước Frosinone.

Không những vậy, đầu hiệp 2, các Milanista còn phải trải qua những giây phút sống trong sợ hãi. Ignazio Abate phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Thật may, Gianluigi Donnarumma đã cản phá thành công. Kể từ đây, tâm lý của Rossoneri đã trở nên thoải mái hơn. Krzysztof Piatek và Suso đã nổ súng giúp đội bóng áo sọc đỏ đen giành trọn vẹn 3 điểm.

Kết quả này giúp AC Milan thu hẹp khoảng cách với tốp 4 xuống chỉ còn 1 điểm. Tuy nhiên, những diễn biến trong suốt 90 phút tại San Siro vẫn sẽ khiến các Milanista có thể nhận ra được nhiều điều.

Dấu chấm hết cho Tiemoue Bakayoko?

Phút thứ 51, trong thế trận bế tắc, HLV Gennaro Gattuso quyết định chuyển sang sơ đồ 4-4-2. Patrick Cutrone được tung vào sân. Thế nhưng, người phải rời sân lại là Tiemoue Bakayoko, cái tên vốn nổi tiếng là "hòn đá tảng" với kĩ năng phòng ngự tuyệt vời.

Thấy gì qua chiến thắng của AC Milan trước Frosinone? - Bóng Đá

 Bakayoko ngày càng xa San Siro.

Trước đây, “Rhino” rất ít khi rút cậu học trò của mình ra nghỉ sớm như vậy. Có thời điểm ông bị chỉ trích vì sử dụng chàng trai người Pháp quá nhiều, dẫn đến sự quá tải. Tuy nhiên, sau những vụ lùm xùm không đáng có, đặc biệt là khi Bakayoko văng tục ngay trước mặt mình, dường như Gattuso cũng không còn coi ngôi sao đang thuộc biên chế Chelsea là cái tên không thể đụng đến. Đã có nhiều thông tin cho rằng AC Milan sẽ không kích hoạt điều khoản mua đứt trị giá 35 triệu euro để sở hữu Bakayoko và dường như điều ấy đã dần trở thành sự thật. Sau giai đoạn bùng nổ, cái kết buồn đã sắp xảy đến với cựu sao AS Monaco.

Gennaro Gattuso sẽ tiếp tục dẫn dắt AC Milan?

Sau quãng thời gian đầy khó khăn, AC Milan đã bừng tỉnh với 3 chiến thắng liên tiếp. Cơ hội lọt vào tốp 4 trên bảng xếp hạng chung cuộc của Serie A vẫn còn dù cho Rossoneri đã không thể tự quyết định số phận của mình. Nếu điều đó xảy ra, Gennaro Gattuso là người góp công rất lớn bởi đội bóng áo sọc đỏ đen đã vắng mặt tại UEFA Champions League hơn nửa thập kỉ.

Thấy gì qua chiến thắng của AC Milan trước Frosinone? - Bóng Đá

 Gattuso sẽ ở lại AC Milan?

Những trận đấu gần đây, vị chiến lược gia 41 tuổi cũng đã liên tục làm mới đội hình. Ông chấp nhận những rủi ro để không bị bó buộc với sơ đồ 4-3-3 và thử nghiệm những hệ thống chiến thuật mới như 4-3-1-2, 4-4-2. Trong trận gặp Frosinone, chính quyết định thay đổi sơ đồ từ 4-3-3 sang 4-4-2 của ông đã giúp Rossoneri giành chiến thắng. Những lời góp ý của Paolo Maldini và Leonardo đã được Gattuso lắng nghe và đem đến tín hiệu tích cực.

Điều quan trọng là “Rhino” đã gắn bó với AC Milan từ lâu và hiểu rõ tinh thần của đội bóng. Bản hợp đồng của ông vẫn còn kéo dài đến mùa hè năm 2021 cho thấy sự tin tưởng của ban lãnh đạo là rất lớn. Rossoneri đã có những kế hoạch cho tương lai và họ chẳng dại gì thay đổi HLV nếu đã đạt được điều mình mong muốn.

Cứ thế này, làm sao đánh bại được SPAL?

Bỏ qua những tín hiệu tích cực trong thời gian gần đây, 1 sự thật đang hiện ra trước mắt các Milanista đó là Serie A chỉ còn 1 vòng đấu nữa và AC Milan không thể nắm quyền tự quyết trong cuộc đua đến với UEFA Champions League. Ở lượt trận cuối cùng, Atalanta chỉ phải gặp Sassuolo, đội bóng đã hết động lực, còn Inter Milan được trở về sân nhà để tiếp đón “kẻ nhược tiểu” Empoli. Trong khi đó, AC Milan phải làm khách tại sân Paolo Mazza của SPAL.

Thấy gì qua chiến thắng của AC Milan trước Frosinone? - Bóng Đá

 Chỉ còn 1 trận nữa thôi, liệu AC Milan có được hưởng niềm vui trọn vẹn?

Mức độ nguy hiểm của đội bóng xứ Emilia-Romagna trên sân nhà thì ai cũng đã rõ. Trong mùa giải này, thầy trò ông Leonardo Semplici từng đánh bại Atalanta, Lazio, AS Roma và cả gã khổng lồ Juventus. SPAL đã trụ hạng thành công và không còn động lực thi đấu nhưng nếu không cẩn thận, Romagnoli cùng các đồng đội sẽ phải ôm hận, đặc biệt là khi trong đội hình của đối thủ có những cái tên từng khoác áo Rossoneri như Andrea Petagna, Alberto Paloschi.

Lối đá tấn công bế tắc như trong hiệp 1 ở trận gặp Frosinone cần phải được gỡ bỏ. Những sai lầm như của Ignazio Abate không được xuất hiện. Tuy nhiên, điều ấy thật khó để thực hiện bởi tất cả đã quá mệt mỏi khi phải cày ải liên tục, đặc biệt là trường hợp của Hakan Calhanoglu. Hơn nữa, áp lực phải giành chiến thắng sẽ khiến đôi chân của Piatek cùng các đồng đội trở nên nặng nề, chậm chạp. Không dễ để tất cả được cải thiện chỉ trong vòng 1 tuần.

Sau tất cả, trận đấu với Frosinone đã phơi bày rất nhiều vấn đề của AC Milan. Những câu hỏi rồi sẽ được giải đáp trong thời gian sớm nhất. Hãy chờ xem!

Faro | 18:05 20/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục