Thấy gì khi nhiều HLV rời ghế ở V-League 2017?

00:07 Thứ sáu 17/11/2017

TinTheThao.com.vnV-League thành “cối xay HLV” nhưng nó chưa phản ánh được giải đấu này đang có một cuộc cạnh tranh khốc liệt.

Thông thường trên thế giới, ở một giải đấu có nhiều vị HLV rời khỏi cương vị của mình, thì nhiều người sẽ gọi vui rằng đó là một “cối xay HLV”. Và khi giải đấu đó trở thành “cối xay”, nó cũng biểu thị rằng đây là một “chiến trường” thực sự, cuộc cạnh tranh giữa các CLB là khốc liệt trong khi sức ép từ giới chủ và các cổ động viên về thành tích cũng tăng lên không ngừng, khiến cho không ít các HLV dù chỉ mới có kết quả không tốt, là lập tức phải ra đi.

 - Bóng Đá

 Lê Huỳnh Đức vừa chia tay SHB Đà Nẵng.

V-League 2017 đang trở thành một “cối xay” như thế, chỉ trong một mùa giải đã có 5/14 đội đã hoặc sẽ chia tay với HLV. Đó là các trường hợp của Long An, HAGL, Tp.HCM, SHB Đà Nẵng và Hải Phòng. Tuy nhiên, nếu nói V-League cạnh tranh quá khốc liệt, hấp dẫn và sức ép thành tích cao thì e rằng lại không đúng, và sự thật thì nhiều vị HLV mất chức, hay từ chức ở giải đấu cao nhất này đã vẽ nên bức tranh buồn về bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Ở trường hợp của HAGL, TP.HCM và SHB Đà Nẵng, sự ra đi của các HLV đa phần vì thành tích yếu của các đội. HAGL có một lứa trẻ tài năng, đóng góp trụ cột cho đội U23, cho ĐTQG, nhưng lại ngụp lặn ở nửa cuối bảng xếp hạng, phong độ thiếu ổn định, trận hay trận dở và không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ. Hay TP.HCM cũng tương tự như thế, khi đội bóng được đầu tư các ngoại binh, các tuyển thủ quốc gia và HLV ngoại, nhưng rồi kết quả thi đấu trên sân lại kém cỏi, tương phản lớn với việc được nhắc đến quá nhiều trên truyền thông. Còn SHB Đà Nẵng lại có phần “bi đát” hơn khi cựu vương mùa giải 2012 đã 5 năm trắng tay ở V-League, mùa giải năm nay họ thậm chí còn có thể phải ở nửa sau bảng xếp hạng chứ đừng nói đến chuyện tranh chấp huy chương.

Có thể thấy, HAGL và SHB Đà Nẵng đều là những cái tên thuộc hàng đại gia V-League, thế mà bây giờ họ bết bát đến như vậy, thì chất lượng chung của V-League nhìn chung là giảm sút khá nhiều.

 - Bóng Đá

 HAGL cũng phải thay tướng giữa dòng.

Đó là những yếu kém về chuyên môn, còn chuyện ở những CLB khác lại liên quan ít nhiều đến mức độ chuyên nghiệp. HLV trưởng Long An từ chức, bắt nguồn từ “vết nhơ” trên sân Thống Nhất khi họ thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp trong trận đấu với TP.HCM, trận đấu đã khiến V-League bị bêu danh trên không ít trang báo quốc tế. Còn mới đây nhất là trường hợp của Hải Phòng, dù chưa biết nội tình cụ thể, nhưng ngoài lý do Hải Phòng năm nay sa sút chứ không còn hừng hực quyết tâm như năm ngoái, thì nhiều người còn cho rằng chính những chuyện lùm xùm “hậu trường” gần đây như mâu thuẫn giữa thủ môn và thành viên ban huấn luyên, đã đóng góp không ít chất xúc tác cho quyết định xin nghỉ của HLV.

Như vậy, chất lượng chuyên môn yếu và tính chuyên nghiệp chưa cao đã góp phần tạo nên một V-League với hình ảnh “cối xay HLV”. Đây là một điều đáng buồn mà không người hâm mộ nào muốn chứng kiến. Lượng khán giả V-League đang giảm sút đi là lời báo động với các CLB và những người có trách nhiệm, nhắc nhở họ rằng hãy níu kéo mọi thứ khi còn có thể.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 23:05 16/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục