Thấy gì đằng sau thất bại của AC Milan trước Benevento?

20:34 Chủ nhật 22/04/2018 | 1

Sau chuỗi trận thăng hoa dưới triều đại Gennaro Gattuso, AC Milan bắt đầu thi đấu xuống dốc. Thất bại trước Benevento vừa qua ngay tại San Siro đã kéo dài chuỗi trận không biết đến chiến thắng của Rossoneri lên con số sáu. Tệ hại hơn, khi đội thủ đang chôn sâu ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng và đã không còn cơ hội ở lại Serie A sau mùa giải này.

Một kết quả đáng xấu hổ. AC Milan cầm bóng nhiều hơn, tung ra hơn hai mươi cú sút nhưng không một lần làm rung mảnh lưới của Benevento. Trong khi đó, đội khách đến từ Campania chỉ có duy nhất một lần sút trúng đích, nhưng đó lại là điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu.

 - Bóng Đá

 AC Milan bất ngờ để thua đội cuối bảng Benevento ngay trên sân nhà.

Nicolas Viola tung ra đường chuyền chết chóc, đánh bại hệ thống phòng ngự của Rossoneri, và Pietro Iemmello thoát xuống đón bóng rồi hạ gục nốt chốt chặn cuối cùng mang tên Gianluigi Donnarumma để đem về bàn thắng duy nhất. Những phút cuối trận, Benevento chỉ còn thi đấu với mười người, nhưng AC Milan không có cách nào để tìm đường dẫn đến khung thành của Christian Puggioni và đành cúi đầu rời San Siro trong tận cùng thất vọng. Các tifosi rồi sẽ còn nhiều điều để nói về trận thua này, bởi những hệ quả tác động đến Rossoneri là không hề nhỏ.

Có thể thấy, Benevento thực sự là cái tên gây ám ảnh nhất với huấn luyện viên Gennaro Gattuso. Đội bóng vùng Campania vô cùng mỏng manh, yếu ớt, từng trải qua chuỗi mười bốn trận thua liên tiếp trong giai đoạn đầu mùa.

Họ hoàn toàn có thể bị đánh bại bởi bất kì đối thủ nào. Chỉ có hai đội bóng là chưa thể giành trọn ba điểm trước thầy trò ông De Zerbi. Chievo từng để thua trước Benevento trong trận đấu cuối cùng ở lượt đi, nhưng họ vẫn còn cơ hội phục thù ở vòng đấu hạ màn. Trong khi đó, AC Milan thì đã không còn cơ hội nào nữa.

 - Bóng Đá

 Milan liên tiếp nhận kết quả thất vọng sau khi gia hạn hợp đồng với Gattuso.

Cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa hai đội tại Ciro Vigorito, cũng chính là trận đấu mở màn cho triều đại của huấn luyện viên Gennaro Gattuso tại AC Milan. Ông rất muốn giành chiến thắng để xốc lại tinh thần của toàn đội sau chuỗi ngày u ám dưới thời người tiền nhiệm Vincenzo Montella.

Mọi thứ đã diễn ra rất thuận lợi, nếu như không có tình huống đá phạt diễn ra vào phút bù giờ cuối cùng. Thủ thành Alberto Brignoli trong một nỗ lực lên tham gia tấn công đã đánh đầu tung lưới Gianluigi Donnarumma để đem về trận hòa đầy quý giá cho đội chủ nhà. Gennaro Gattuso bỗng chốc trở thành đề tài chế giễu của các tifosi, khi giúp AC Milan làm được điều không ai có thể nghĩ đến: Cầm hòa Benevento trong một trận đấu mà lẽ ra họ phải giành được chiến thắng!

Bên cạnh đó, cũng đã có nhiều ý kiến bày tỏ sự cảm thông với vị chiến lược gia sinh ra ở Corigliano Calabro. Ông chưa từng có kinh nghiệm cầm quân ở một giải đấu lớn, lại phải dẫn dắt một tập thể gồm nhiều ngôi sao nhưng thi đấu rời rạc, thiếu gắn kết, trong khi đó mới chỉ là trận đấu đầu tiên. Tuy vậy, đến trận đấu lượt về diễn ra vào cuối tuần qua, đã không còn lời nào có thể bào chữa được nữa.

AC Milan đang trải qua chuỗi ngày đầy khó khăn. Năm trận liên tiếp không thể giành chiến thắng đã khiến Rossoneri dần bị tụt lại trong cuộc đua giành suất tham dự UEFA Champions League. Vì vậy, cuộc tiếp đón Benevento trong bối cảnh đối thủ đã không còn cơ hội trụ hạng là điều không thể tốt hơn để thầy trò ông Gattuso tìm lại niềm vui chiến thắng.

Song, khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, kết quả của trận đấu đã làm tất cả bất ngờ. AC Milan nhận thất bại ngay tại San Siro, trước sự chứng kiến của hàng vạn khán giả nhà. Một cơn địa chấn thực sự. Sau vòng đấu này, nhiều khả năng khoảng cách giữa Rossoneri với nhóm bốn đội dẫn đầu sẽ còn tăng thêm, đẩy giấc mơ Champions League ngày càng trở nên xa vời.

Đến lúc này, nhiều Milanista đã bắt đầu đặt những dấu hỏi về niềm tin của họ dành cho huấn luyện viên Gennaro Gattuso. Dưới sự dẫn dắt của ông, AC Milan đã trở thành một tập thể mạnh mẽ, đem đến nhiều cảm xúc cho những ai yêu mến màu áo sọc đỏ đen.

Thế nhưng, càng về cuối mùa giải, Rossoneri càng tỏ ra hụt hơi. Nếu như thất bại trước Juventus là điều có thể hiểu được, những trận hòa trước Inter Milan hay Napoli xứng đáng được ngợi khen, thì việc không thể giành chiến thắng trước những đội bóng yếu hơn như Sassuolo, Torino và mới đây nhất là Benevento, là điều không thể chấp nhận. Giờ đây, cánh cửa đến với Champions League gần như đã khép lại, việc giữ được vị trí hiện tại để tham dự Europa League cũng rất khó khăn.

Một điều đáng lưu ý, Gennaro Gattuso mới vừa đặt bút kí gia hạn hợp đồng với AC Milan hồi đầu tháng tư này. Trước đó, vấn đề về một bản hợp đồng mới đã được nhắc đến rất nhiều, nhưng phải chờ một khoảng thời gian khá dài, mọi thứ mới kết thúc. Có vẻ như Ban lãnh đạo của Rossoneri vẫn còn nhiều hoài nghi về năng lực của vị chiến lược gia sinh ra ở Corigliano Calabro, nên phải đến sau trận derby với Inter Milan, mọi thứ mới được kí kết.

 - Bóng Đá

 Gattuso cần phải sớm vực dây Milan sớm trước khi quá muộn.

Tuy vậy, vào thời điểm mà niềm tin của các tifosi, của các ông chủ đến từ Trung Quốc dành cho Gattuso ngày càng lớn, thì ông lại đẩy mọi thứ trở nên khó hiểu. Bốn trận không thể giành chiến thắng, trong đó có trận thua trước đội bóng yếu nhất giải. Vẫn biết là trong bóng đá không thể lường trước được bất cứ điều gì, nhưng những kết quả ấy vẫn thật khó để nuốt trôi.

Bây giờ, ban lãnh đạo của AC Milan lại đang đau đầu trong việc tìm ra giải pháp. Bản hợp đồng mới với Gennaro Gattuso mới được kí còn chưa ráo mực, đem đến một thỏa thuận kéo dài thêm ba mùa bóng. Trong trường hợp những kết quả tệ hại vẫn còn tiếp diễn trong những vòng đấu tới, cặp đôi Fassone và Mirabelli sẽ phải đi đến một quyết định đầy khó khăn.

Nếu sa thải Gattuso, khoản tiền đền bù cho vị huấn luyện viên này chắc chắn sẽ rất lớn. Ngược lại, nếu Rossoneri không thể dự Europa League và Gattuso vẫn tại vị, làn sóng phản đối của các milanista sẽ càng tăng thêm, bởi trước đó, những người tiền nhiệm như Sinisa Mihajlovic hay Vincenzo Montella dù có công đưa đội bóng đến với đấu trường châu Âu, nhưng vẫn không được trao nhiều cơ hội để gắn bó lâu dài.

Có thể thấy, tác động từ trận thua trước Benevento đến AC Milan và huấn luyện viên Gattuso là không hề nhỏ. Điều mà ông cần làm bây giờ với các học trò của mình là xốc lại tinh thần, truyền thêm động lực để họ gỡ bỏ tâm lí nặng nề và cố gắng trong phần còn lại của mùa giải.

Phía trước Rossoneri sẽ là một chuỗi trận không hề dễ dàng. Bologna dưới thời Roberto Donadoni luôn là một kẻ ngáng đường khó chịu. Hellas Verona đang cần điểm để trụ hạng. Atalanta đang xếp ngay phía sau, và cuộc đối đầu với đội bóng này có thể sẽ quyết định vị trí cuối cùng của Rossoneri trong mùa giải. Bên cạnh đó là cuộc đối đầu với Juventus tại chung kết Coppa Italia. Nếu không nhanh chóng lấy lại tinh thần, Gennaro Gattuso và các học trò sẽ đánh rơi tất cả nỗ lực mà họ đã gầy dựng từ đầu mùa.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 19:35 22/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục