Thấy được gì từ thắng lợi khó khăn của Quỷ đỏ?

08:33 Thứ ba 18/09/2018

Dù phải làm khách của đội bóng đã toàn thắng cả 4 trận trước đó là Watford nhưng cuối cùng thầy trò Jose Mourinho vẫn có điều mình cần là 3 điểm tuyệt đối. Sóng gió đã tạm lắng với Người đặc biệt, thế nhưng sau chiến thắng này, vẫn còn nhiều vấn đề cần phải giải quyết.

David De Gea vẫn quá quan trọng với Man United

Dù Romelu Lukaku và Chris Smalling ghi hai bàn giúp Quỷ đỏ ca khúc khải hoàn nhưng người chơi hay nhất trong trận đấu với Watford phải là thủ thành David De Gea.

Thấy được gì từ thắng lợi khó khăn của Quỷ đỏ? - Bóng Đá

 De Gea là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất trong đội hình Quỷ đỏ kể từ đầu mùa.

Theo thống kê có ít nhất 4 lần thủ môn người Tây Ban Nha này đã cứu thua cho đội nhà, đặc biệt tình huống cuối trận, khi mà ai cũng nhìn về hướng bóng bay vào lưới sau pha dứt điểm khó của cầu thủ Watford nhưng De Gea với phản xạ xuất thần đã không để điều đó xảy ra, giữ 3 điểm cho Man United. Phong độ tuyệt vời này của De Gea cho thấy màn trình diễn tệ hại tại World Cup 2018 có lẽ chỉ là tai nạn mà thôi.

 Jose Mourinho có thể an tâm vị trí hậu vệ trái

Luke Shaw đang chơi tuyệt hay thì bị chấn thương khi về phục vụ đội tuyển Anh. Tuy nhiên, người thay thế anh là lão tướng Ashley Young cũng đã có trận đấu đáng khen và anh là một trong những người chơi tốt nhất làm nên chiến thắng trước hiện tượng Watford. Không chỉ có một đường kiến tạo cho Lukaku lập công, Young luôn lên công về thủ nhịp nhàng như khi còn thời đỉnh cao phong độ. Khi Shaw trở lại, chắc chắn Mourinho sẽ có cơn đau đầu dễ chịu cho vị trí hậu vệ cánh trái này.

 Man United còn kiên nhẫn với Paul Pogba đến bao giờ?

Khi HLV Jose Mourinho tung cả Marouane Fellaini và Nemanja Matic ra sân thì người ta hiểu rằng ông đang tạo cơ hội cho Paul Pogba chơi đúng sở trường của mình và chẳng cần quan tâm vấn đề phòng ngự, nhiệm vụ này có hai người kia lo.

Thấy được gì từ thắng lợi khó khăn của Quỷ đỏ? - Bóng Đá

 Pogba vẫn thi đấu mờ nhạt dù được tạo điều kiện thuận lợi ở tuyến giữa.

Nhưng suốt trận, Pogba đã làm được những gì? Dù thỉnh thoảng vẫn có những pha xử lý bóng mềm mại hay chuyền xa khá chính xác nhưng nhìn chung ngôi sao người Pháp chẳng để lại nhiều ấn tượng rõ nét. Sự ham rê dắt, thích phô diễn kỹ thuật cùng sự thiếu chăm chút trong các cú sút càng cho thấy một bộ mặt nhợt nhạt của ngôi sao vừa vô địch World Cup.

Nhiều ý kiến cho rằng Pogba đang cố ý chống lại Mourinho. Tuy nhiên nếu anh cứ thi đấu thiếu chuyên nghiệp (hoặc phong độ kém thật) thì không loại trừ khả năng Man United sẽ tống khứ ông kễnh này cho yên ổn.

 Alexis Sanchez vẫn cần thêm liệu pháp tâm lý

Vẫn nhiệt tình và đầy quyết tâm nhưng dường như ngôi sao người Chile vẫn chưa có được một trạng thái tâm lý tốt nhất khi phải hứng chịu từ nhiều chỉ trích của dư luận. Từ đó dẫn đến việc anh vẫn chạy nhiều, chạy rộng, tham gia nhiều tình huống, xử lý bóng ổn nhưng chưa có những đường chuyền hay ghi bàn – điều mà các Manucians mong muốn nhất.

Đây thật sự là một điều đáng lo bởi Sanchez đã đến Old Trafford từ mùa đông rồi nên đã có đủ thời gian hoà nhập. Hơn ai hết Mourinho cần có những cuộc nói chuyện để giúp người học trò này lấy lại cảm hứng chơi bóng.

 Người đặc biệt thật sự đã hết bài?

Dẫu Man United đã có 3 điểm trước một hiện tượng từng đánh bại Tottenham trước đó nhưng nhìn cái cách họ chơi vẫn chưa cho thấy một tương lai đáng kỳ vọng. Vẫn là một Man United bế tắc, đơn điệu với những đường chuyền dài thiếu chính xác và trông chờ sự càn lướt của Lukaku mà thôi. Đã mùa thứ 3 rồi nhưng nhìn đội bóng của Mourinho chẳng có bản sắc hay cá tính riêng nào. Phải chăng như giới chuyên môn đánh giá, Jose Mourinho bây giờ đã lỗi thời?

Thấy được gì từ thắng lợi khó khăn của Quỷ đỏ? - Bóng Đá

 Không phải kết quả mà lối chơi của MU dưới thời Mourinho mới làm người ta lo ngại.

Việc đánh bại một hiện tượng như Watford là tín hiệu đáng mừng cho thầy trò Jose Mourinho. Nhưng với những người yêu mến Man United, có lẽ họ muốn thấy một Quỷ đỏ đặc sắc hơn.

 (Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

08:35 18/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục