‘Thay đổi ban lãnh đạo VFF, bóng đá Việt Nam mới khá lên'

10:32 Thứ sáu 29/01/2016

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng việc sa thải HLV Miura chỉ giải quyết vấn đề trước mắt, còn muốn bóng đá Việt Nam phát triển, VFF phải bầu lại ban lãnh đạo ngay lập tức.

Bộ máy của VFF đang hứng chịu rất nhiều chỉ trích dù có quyết định hợp với số đông là sa thải HLV Miura. Ảnh: Internet.

Sáng 28/1, Hội nghị ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Toshiya Miura, đồng thời định hướng tìm HLV nội thay thế. Điều này nhận được sự ủng hộ của đa số giới chuyên môn. Tuy nhiên, VFF khiến tất cả bất ngờ khi không đưa ra bất cứ hình thức kỷ luật nào với những thành viên có phát ngôn gây tranh cãi thời gian qua, điển hình là Phó chủ tịch phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ.

“Việc tìm HLV mới thay cho Miura chỉ giải quyết được một vấn đề đó là có người cầm quân để đội tuyển đi đúng hướng, đỡ hụt hẫng. Nhưng để bóng đá Việt Nam có thành tích tốt, VFF cần cải tổ ngay ở ban lãnh đạo. Một ban lãnh đạo mà vừa có người yếu sức khỏe lại vừa có những người không đủ khả năng tập hợp được tinh hoa của bóng đá nước nhà thì không thể nào làm được việc," cựu danh thủ Thể Công, ông Vũ Mạnh Hải chia sẻ.

Trước khi diễn ra hội nghị ban chấp hành (BCH), ông Gụ đã chỉ ra hàng loạt chuyện nội bộ không hay của VFF khi lên phát biểu trong một sự kiện của Tổng cục TDTT. Ông ám chỉ VFF đang điều hành theo kiểu công ty TNHH 2 thành viên (Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn - pv), không biết việc chấm dứt hợp đồng với HLV Takashi, không biết lương của 2 HLV ngoại…

Ông Nguyễn Xuân Gụ (áo trắng) tự cho rằng mình và bầu Đức là những người dám lên tiếng phản biện tại VFF. Ảnh: Internet.

Những thông tin này không mới nhưng nó đã gây sốc cho người hâm mộ cũng như một số thành viên cốt cán khác của VFF. Ủy viên BCH Trần Anh Tú sau đó đã đăng đàn tố lại ông Gụ không làm được việc và đang giết chết VFF vì bêu xấu hình ảnh của tổ chức. Những tưởng ông Gụ sẽ bị kỷ luật, nhưng trong hội nghị sáng 28/1, VFF đã xử lý êm thấm.

“Ban kiểm tra đã rà soát lại tất cả các điều lệ của VFF và thấy rằng việc chủ tịch Lê Hùng Dũng phân công cho anh Tuấn là phó chủ tịch thường trực không sai. Những phát ngôn của anh Gụ, anh Tú cũng không hẳn là sai. Nhưng cả hai cần phải chấn chỉnh, rút kinh nghiệm. Tất cả các thành viên đều được phát biểu và đều biết thế nào để bóng đá Việt Nam phát triển," Phó chủ tịch phụ trách tài chính Đoàn Nguyên Đức – người chủ trì hội nghị thay cho ông Lê Hùng Dũng cho biết.

Ông Vũ Mạnh Hải ví von VFF giống như một đoàn tàu đang sa sút nghiêm trọng, cần phải phanh gấp lại. “VFF cũng có những con người nhiệt tâm nhưng những người chủ chốt nhất lại làm cho bản thân họ chứ không vì bóng đá Việt Nam. Tôi nghĩ cần tổ chức một đại hội bất thường để bầu lại ban lãnh đạo, đúng với định hướng của Chính phủ là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, tận dụng nguồn lực của những chuyên gia bóng đá chứ nếu kéo dài như thế này sẽ không ổn."

Thời gian qua, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng không trực tiếp tham dự các sự kiện của bóng đá nước nhà vì sức khỏe không cho phép. Khi được hỏi về người có thể thay thế ông Dũng điều hành VFF, với giả thuyết là ông Đoàn Nguyên Đức hoặc Trần Quốc Tuấn, ông Hải đã thẳng thắn cho biết: “Cả hai phương án này đều không ổn, nhưng nếu ông Đức làm thì ổn hơn. Công việc của ông Đức tại HAGL quá bận rộn, nếu ông ấy dành 80% thời gian để lo cho bóng đá thì quá tốt, còn nếu làm theo kiểu 50-50 thì không nên. Còn nếu VFF chọn ông Tuấn thay thế chẳng khác nào thách thức dư luận, bởi nhân vật này đang dính quá nhiều tin đồn bất lợi."

Ông Gụ từng phát biểu bản thân mình và bầu Đức không biết lương của HLV Takashi lẫn Miura. Nhưng trả lời giới truyền thông chiều 28/1, bầu Đức cho biết: "Tôi phụ trách tài chính, liên quan đến tiền bạc, nói không biết là không đúng, không biết nhiều thì biết ít." Chi tiết nhỏ này cho thấy, trong hàng ngũ lãnh đạo VFF không phải lúc nào họ cũng đưa ra những phát ngôn chính xác.
Hoàng Tâm | 08:43 29/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục