Thầy cũ tin rằng Lacazette có thể thành công tại Barcelona

20:41 Thứ hai 03/06/2019

TinTheThao.com.vnCựu HLV Olympique Lyon và Leicester City, ông Claude Puel mới đây đã có những chia sẻ xoay quanh tin đồn về cậu học trò cũ Alexandre Lacazette có thể sẽ chuyển tới Barcelona.

Tiền đạo người Pháp chuyển tới đội chủ sân Emirates vào mùa hè năm 2017. Cầu thủ 27 tuổi nhanh chóng thể hiện khả năng tại đội bóng thành phố London và chiếm được tình cảm của người hâm mộ.

Mùa giải năm nay, cựu cầu thủ Lyon đã góp công vào tổng cộng 32 bàn thắng (19 lần lập công và 12 đường kiến tạo) cho The Gooners trên mọi đấu trường. Anh cùng với Pierre-Emerick Aubameyang tạo nên cặp đôi tiền đạo đáng sợ bậc nhất Premier League hiện tại.

Những đóng góp của chân sút người Pháp góp phần giúp Arsenal kết thúc mùa giải với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League và vào tới trận chung kết UEFA Europa League. Tuy nhiên, với việc đội bóng phía bắc London không được tham dự UEFA Champions League mùa giải năm sau, đang xuất hiện những tin đồn về việc Lacazette sẽ chuyển tới CLB Barcelona để được thi đấu tại giải đấu danh giá bậc nhất châu Âu. Ngoài ra, một đội bóng khác của Tây Ban Nha là Atletico Madrid cũng đang nuôi ý định đem về tiền đạo người Pháp trong bối cảnh Antonie Griezmann đã xác nhận sẽ chia tay đội bóng thủ đô Madrid sau mùa giải vừa qua.

Thầy cũ tin rằng Lacazette có thể thành công tại Barcelona - Bóng Đá

 Lacazette thể hiện phong độ ổn định từ khi gia nhập Arsenal.

Mới đây, ông Claude Puel, cựu HLV trưởng của một số đội bóng đang chơi tại Premier League như Southampton, Leicester City và từng có quãng thời gian làm việc với chính Lacazette tại CLB Lyon trước đây, đã lên tiếng chia sẻ về cậu học trò cũ. Ông cho rằng Lacazette hoàn toàn có thể thành công tại Barcelona giống như Luis Suarez.

"Lacazette là mẫu cầu thủ có phong cách gần giống như Luis Suarez." Claude Puel chia sẻ.

"Cậu ấy có thể lui về giữa sân tranh chấp để giành lấy bóng và đưa quả bóng vào những khoảng không thuận lợi cho đồng đội. Với tôi, cậu ấy chắc chắn sẽ làm rất tốt nếu chuyển tới thi đấu cho Barcelona."

"Hiện nay, Suarez đang gặp một số vấn đề về tuổi tác cũng như thể chất. Suarez từng là một cầu thủ đầy mạnh mẽ và khéo léo. Tuy nhiên, đó là câu chuyện của quá khứ chứ không phải hiện tại."

"Suarez vẫn biết cách di chuyển, tranh chấp và làm thế nào để ghi bàn bởi vì anh ấy là một cầu thủ chuyên nghiệp. Tuy nhiên tôi nghĩ Barcelona hiện tại cần nhiều hơn thế."

"Trước đây, khi Pep Guardiola, Barca dành đến 80% thời gian của mỗi trận đấu để chơi bóng bên phần sân đối phương. Giờ đây, họ đã phải chấp nhận lùi sâu hơn và không còn chơi thứ bóng đá kiểm soát một cách khủng khiếp nữa. Khi bạn chơi với chiến thuật lùi sâu như vậy, bạn cần một mẫu tiền đạo nhanh nhẹn, khéo léo, có khả năng cầm bóng đột phá và hoạt động độc lập. Ở thời điểm hiện tại, tôi cho rằng Lacazette đang làm điều đó tốt hơn Suarez."

Thầy cũ tin rằng Lacazette có thể thành công tại Barcelona - Bóng Đá

 HLV Cladue Puel từng có quãng thời gian làm việc cùng Lacazette tại Lyon trước đây.

Ông Claude Puel từng có quãng thời gian làm HLV trưởng của CLB Lyon từ năm 2008 đến năm 2011. Vị chiến lược gia này đã từng có 1 năm làm việc với Lacazette khi tiền đạo người Pháp chuyển đến CLB Lyon vào năm 2010. Hiện tại, huấn luyện viên người Pháp vẫn chưa tìm được bến đỗ mới trong sự nghiệp sau khi chia tay CLB Leicester City.

Quốc Anh | 20:00 03/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục