Thầy cũ nói lời thật lòng về khả năng Federer vô địch Grand Slam

15:46 Thứ hai 18/02/2019

TinTheThao.com.vnJose Higueras, cựu HLV của Roger Federer đã nhận xét về khả năng học trò cũ một lần nữa vô địch Grand Slam.

Trong cuộc phỏng vấn với El Independiente, Jose Higueras, cựu HLV của Roger Federer đã nhận xét về khả nặng học trò cũ một lần nữa vô địch một giải Grand Slam.

"Thời gian đang bắt kịp Federer, bởi cơ thể cậu ấy không còn hồi phục nhanh chóng ở độ tuổi này. Cơ hội tốt nhất của cậu ấy để giành một danh hiệu Grand Slam nữa có thể là ở Wimbledon.

Mặt khác, nếu Nadal thể hiện đúng phong độ, tôi không nghĩ rằng có một ai có thể đánh bại cậu ấy ở Paris. Tôi không hoài nghi gì về khả năng cậu ấy có thể sở hữu 20 danh hiệu Grand Slam. Với Djokovic cũng vậy, tay vợt trẻ hơn trong big 3 và đang thống trị quần vợt trong quãng thời gian vừa qua," Higueras nhận định.

fed

 Federer đang trong giai đoạn cuối của sự nghiệp.

Khi còn thi đấu, Higueras từng giành 15 chức vô địch trên mặt sân đất nện. Trong sự nghiệp HLV, ngoài Federer, ông cũng từng dẫn dắt các tay vợt lừng danh như Michael Chang, Jim Courier, Sergi Bruguera, Pete Sampras, Carlos Moyá...

Với Federer, tay vợt người Thụy Sĩ hiện đã rơi xuống vị trí thứ 6 thế giới sau kết quả đáng quên ở Australian Open. Trong phát biểu gần đây, "tàu tốc hành" khẳng định đã không còn quá coi trọng thứ hạng ở thời điểm hiện tại.

"Với tôi, thứ hạng ATP ở tuổi 37 đã không còn là ưu tiên hàng đầu. Quan trọng nhất với tôi hiện tại là có sức khỏe tốt để vô địch các giải đấu, và có thể đánh bại hai người họ (Novak Djokovic và Rafael Nadal). Thực hiện được bấy nhiêu đó là tôi hài lòng rồi.

Ngay cả khi thứ hạng của tôi tụt xuống thấp hơn nữa, thì nó cũng không phải là vấn đề nghiêm trọng với tôi. Miễn là tôi có thể giành được danh hiệu Grand Slam như bản thân từng làm được cách đây 2 năm ở vị trí 17 thế giới. Tôi thà đứng hạng 17 thế giới rồi vô địch, còn hơn đứng thứ 3 song không có nổi danh hiệu nào tại Grand Slam hay các giải đấu khác," tay vợt người Thụy Sĩ cho hay.

Bảo Bảo | 15:24 18/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục