Thầy cũ Federer hé lộ điều tuyệt vời nhất ở Big 3

16:37 Thứ sáu 12/04/2019

TinTheThao.com.vnCựu huấn luyện viên của Roger Federer, Paul Annacone cho rằng việc Big 3 vẫn còn chinh chiến tốt không phải điều đáng ngạc nhiên.

Trong một cuộc phỏng vấn với ATP Tennis Radio, cựu huấn luyện viên của Roger Feder, Paul Annacone, đã nhận định về sự thống trị từ năm này qua năm khác của Big 3 quần vợt (Federer, Nadal, Djokovic).

"Điều đáng kinh ngạc nhất với tôi không phải là việc họ vẫn còn chinh chiến tốt. Tựu chung lại là họ có thể thi đấu cực kỳ ổn định. Ba người họ tham dự ít giải đấu hơn, đồng nghĩa với việc ít mắc phải sai sót hơn. Hầu như mọi trận đấu, họ đều tỏ ra rất chắc chắn. Với tôi, đó là những gì tuyệt vời ở Big 3.

tennis_bigThree_1296x518

 Quần vợt kỷ nguyên Mở rộng được thống trị hoàn toàn bởi Big 3.

Vào một ngày trọng đại, ở một giải đấu lớn, họ vẫn có thể 'bay cao'. Song từ tuần này qua tuần khác, nhìn thấy họ kiên trì dưới thách thức từ khát khao dữ dội của lớp trẻ, quả thật, điều đó thật đáng kinh ngạc với tôi. Điều này cũng chứng tỏ họ yêu môn thể thao này nhiều đến dường nào. Tôi chỉ muốn tiếp tục trân trọng mỗi ngày còn được xem họ thi đấu, bởi khi họ hoàn tất sứ mệnh, tôi cảm thấy như những con người vĩ đại đã rời đi sau khi phá vỡ mọi khuôn mẫu. Những tay vợt vĩ đại mới rồi sẽ xuất hiện, song Federer và Nadal sẽ được nhớ đến rất nhiều," Annacone chia sẻ.

Với Darren Cahill, cựu HLV của Andre Agassi chỉ ra lý do giúp Big 3 thống trị làng quần vợt suốt quãng thời gian dài. "Điều tuyệt vời với tôi là cả 3 người họ đều gặt hái thành công trong kỷ nguyên khó khăn như hiện tại. Tính chuyên nghiệp của quần vợt đã vượt xa mọi thứ chúng ta từng thấy trước đây. Phần lớn đến từ việc dòng tiền đổ vào môn thể thao này và mọi tay vợt đều có khả năng tìm một đội ngũ chất lượng cho mình. Họ được quan tâm ở mọi khía cạnh, song Big 3 vẫn có thể thống trị.

Theo tôi, nguyên nhân là bởi cả 3 người họ đặt trọng tâm vào tài sản lớn nhất của họ, đó là cơ thể. Nếu nhìn vào 3 người họ, bạn sẽ không thấy sự thay đổi đáng kể về sức mạnh và thể lực trong suốt sự nghiệp của cả 3. Họ duy trì sự ổn định cực tốt," Cahill chia sẻ trong cuộc phỏng vấn trên New York Times.

Bảo Bảo | 16:02 12/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục