Thâu tóm Inter, Trung Quốc vung tiền mua danh vọng

10:39 Thứ bảy 15/10/2016

Chủ tịch tập đoàn Suning Holdings - Zhang Jindong - không nói chơi với ý định mang bình minh đến Inter Milan. Những kế hoạch lớn đã được vạch ra.

Thời hoàng kim của bóng đá thành Milan đã chìm vào quên lãng quá lâu. Inter và AC Milan mất dần vị thế trong làng túc cầu châu Âu. Và phải tới lúc này, hừng đông của hai đội bóng vùng Lombardy mới ló dạng. Tất cả nhờ vào sức mạnh đồng tiền của những người Trung Quốc.

Tập đoàn Suning Holdings đã thâu tóm Inter, và AC Milan cũng có thể sẽ rơi vào tay một tập đoàn Trung Quốc khác. Trong khi công ty Fininvest, cổ đông lớn nhất của Milan, còn lưỡng lự trong việc nhượng lại CLB, người anh em cùng thành phố Inter nhanh chóng có chiến lược tìm lại hình ảnh hào hùng.

inter-1

 Tập đoàn Suning của Trung Quốc có chiến lược rõ ràng trong việc đưa Inter về lại thời đỉnh cao. Ảnh: Internet.

"Chúng tôi sẽ nỗ lực để Inter Milan mạnh hơn, rực rỡ hơn," Chủ tịch tập đoàn Suning Holdings Zhang Jindong tuyên bố đầy hứng khởi sau khi công ty bán lẻ lớn nhất Trung Quốc bỏ ra 300 triệu USD để chiếm 68,55% cổ phần của Inter. Giới chủ vùng Viễn Đông cũng không nói chơi với tham vọng của mình.

Theo báo La Gazzetta dello Sport, tập đoàn Suning Holdings muốn đưa Luis Suarez, Sergio Aguero và James Rodriguez về sân Giuseppe Meazza vào hè năm sau. Kế hoạch này như cuộc "đại phẫu" nhà cựu vương Serie A. Dẫn dắt Inter đang là Frank de Boer, thế nhưng Diego Simeone mới được nhắm tới.

Nhìn kế hoạch của Inter, chỉ một trong số ba cái tên gồm Suarez, Aguero và James Rodriguez cũng có giá gần 100 triệu euro. Tuy nhiên, đội bóng Italy hay nói đúng hơn giới chủ Trung Quốc muốn tất cả. Aguero, Suarez và James Rodriguez cùng khoác áo Inter, đó như "dải ngân hà" mới của sân Meazza.

inter-2

 Luis Suarez nằm trong tầm ngắm của Inter. Ảnh: Internet.

Tập đoàn Suning Holdings bước đầu rất quyết tâm với tham vọng của mình. "Giành quyền làm chủ Inter là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển thị trường quốc tế của Sunning," Chủ tịch Zhang Jindong của tập đoàn này nói. "Đấy là bước đầu tiên để chúng tôi tiến vào thị trường châu Âu."

Như lời Chủ tịch Zhang, tiền bạc không phải vấn đề khiến họ lo lắng. Động thái này sớm mang đến niềm vui cho các cổ động viên Inter. Sau quá nhiều năm khó khăn, người hâm mộ Inter rất muốn nhìn thấy ánh sáng mặt trời và những ông chủ mang đến những tham vọng lớn và túi bạc không đáy.

Thật trùng hợp khi người Trung Quốc lúc này sở hữu tất cả điều kiện để thỏa mãn giới cổ động viên. Họ có rất nhiều tiền. Hãy nhìn những "thiếu gia" Trung Quốc vung tiền  mua sao tại giải vô địch quốc gia Trung Quốc sẽ rõ. Và quan trọng, Trung Quốc có tham vọng bành trướng thế giới rất lớn.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 10:16 15/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục