"Thật xấu hổ, ĐT Trung Quốc không dự King's Cup vì sợ hãi"

14:37 Thứ tư 12/06/2019 | 7

TinTheThao.com.vnDù không tham dự King's Cup 2019 nhưng đội tuyển Trung Quốc vẫn bị chỉ trích một cách bất ngờ.

Như vậy, King's Cup 2019 trên đất Thái đã kết thúc với chức vô địch thuộc về Curacao, Việt Nam xếp thứ hai, tiếp theo là Ấn Độ và đội chủ nhà Thái Lan đứng cuối cùng sau 2 trận thua. Trước giải đấu, theo như kế hoạch thì người Thái mời 3 đội khách tham dự là Việt Nam, Ấn Độ và Trung Quốc, nhưng cuối cùng vì lý do riêng nên đội tuyển của đất nước đông dân nhất hành tinh không tham dự. Và như chúng ta đã biết, nhà tân vô địch Curacao đã thay thế cho Trung Quốc.

Ban đầu, đội tuyển Việt Nam cũng có sự cân nhắc rất lớn về việc tham gia giải đấu này vì HLV Park Hang-seo muốn toàn lực tập trung vào vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30 vào cuối năm thay vì cạnh tranh vị trí "anh cả" Đông Nam Á với người Thái ở một giải đấu giao hữu. Nhưng, cuối cùng Việt Nam cũng tham dự vì lời mời nhiệt tình từ Thái Lan.

 Lúc đầu, HLV Park không muốn Việt Nam tham dự King's Cup.

Về phía Trung Quốc, lý do đội bóng phương bắc từ chối đá King's Cup là vì Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) không muốn đội nhà thi đấu cùng những cái tên có vị trí thấp hơn trên bảng xếp hạng FIFA. Đồng thời, họ cũng cho rằng chạm trán Thái Lan quá nhiều lần trong thời gian gần đây không có tác dụng thực sự về chuyên môn.

Dù chê bai những đại diện ở King's Cup 2019 như Thái Lan hay Ấn Độ nhưng thực tế thành tích của Trung Quốc trước 2 đội bóng này là không hề vượt trội. Cuối năm 2018, Trung Quốc đã hòa 0-0 với Ấn Độ ngay trên sân nhà. Còn Thái Lan, họ đã thua ngược 1-2 trước Trung Quốc ở Asian Cup 2019 nhưng sau đó lại đánh bại đoàn quân áo đỏ 1-0 ở China Cup cùng năm.

 ĐT Trung Quốc đang xuống dốc trong thời gian gần đây.

Thế nên gần đây, trên mạng xã hội, một số CĐV của Trung Quốc đã thể hiện sự bất mãn khi đội nhà không tham dự King's Cup: "Vì biết trước sẽ thất bại nên Trung Quốc đã chọn cách vắng mặt ở King's Cup." 

Một người khác chế giễu: "Thật xấu hổ, ĐT Trung Quốc không tham dự King's Cup vì sợ hãi." Cái tên khác thêm vào: "Trung Quốc không muốn gặp lại Thái Lan và Ấn Độ vì vẫn chưa quên thất bại trước đó."

Đây không phải là lần đầu người hâm mộ Trung Hoa lên tiếng chỉ trích phong độ đang đi xuống của bóng đá nước nhà trong thời gian gần đây, tuy nhiên HLV Marcello Lippi cùng những học trò vẫn chưa cải thiện được tình hình. Lúc này, Trung Quốc vẫn xếp trong top 8 châu Á ở BXH FIFA nên họ vẫn có lợi thế trong việc bốc thăm vòng loại World Cup 2022. 

Dương Quang | 14:40 12/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục