Thất thủ tại hang cọp, Saigon Heat bỏ lỡ cơ hội đoạt ngôi đầu

21:50 Chủ nhật 29/10/2017

TinTheThao.com.vnTrước một Thang Long Warriors thi đấu đầy bản lĩnh Saigon Heat đã không thể hoàn thành được nhiệm vụ và đành chấp nhận thất thủ với tỷ số 69-75 ngay tại “hang cọp”.

Saigon Heat tiếp đón Thang Long Warriors tại nhà thi đấu CIS với quyết tâm đánh bại đối thủ và đoạt lấy ngôi đầu bảng từ tay “các chiến binh khủng long”. Tuy nhiên, trước một Thang Long Warriors thi đấu đầy bản lĩnh và hiệu quả, Saigon Heat đã không thể hoàn thành được nhiệm vụ trên và đành chấp nhận thất thủ với tỷ số 69-75 ngay tại “hang cọp”. Sau thất bại này, Saigon Heat sẽ phải cần đến rất nhiều may mắn nếu như muốn giành lại vị trí này một lần nữa khi mà giai đoạn thi đấu chính thức của VBA chỉ còn một tuần nữa là kết thúc.
Có thể thấy đây là một trận đấu mà các nội binh của Saigon Heat đã chơi không thực sự tốt. Kết thúc hai hiệp đấu đầu tiên, ngoại trừ Lê Ngọc Tú ghi được cho mình 6 điểm còn lại không có một nội binh nào điền được tên mình trên bảng tỷ số. Trong khi đó, Thang Long Warriors với sự thăng hoa của Jaywuan Hill (19 điểm) và Tô Quang Trung (8 điểm) đã vượt lên dẫn trước Saigon Heat lần lượt 18-13 và 38-28 sau hai hiệp đầu.
Hiệp 3, Jaywuan Hill tiếp tục đóng vai trò “oanh tạc” bảng rổ của “Ông 30” khi ghi thêm 10 điểm nữa để gia tăng cách biệt lên thành 14 điểm (58-44) cho “các chiến binh khủng long”. Đến hiệp cuối cùng, mặc dù thi đấu rất cố gắng nhưng trong một ngày mà các cầu thủ Saigon Heat có phong độ quá bất ổn thì họ đã không thể tạo nên một cú lội ngược dòng thần kỳ tại CIS và đành chấp nhận thất bại chung cuộc 69-75.

AK0I4856

Jaywuan Hill chính là điểm sáng tuyệt vời trong trận đấu ngày hôm nay. Ảnh: Duy Anh.

Saigon Heat – Việt Arnold không toả sáng, “Ông 30” đứt mạch thắng
Trong một ngày mà Việt Arnold không thể tiếp tục đóng vai người hùng, Saigon Heat đã phải cay đắng nhận thất bại thứ tư tại sân nhà CIS trong mùa giải năm nay. Nếu như ở hai trận đấu trước, đội trưởng của Saigon Heat đã liên tục phá vỡ hai kỷ lục kiến tạo và ghi điểm của giải đấu thì ở lần ra sân này, anh gặp phải thử thách quá lớn đến từ Justin Young, “chuyên gia phòng ngự” của Thang Long Warriors. Với sự đeo bám quyết liệt đến từ Justin Young, Việt Arnold hầu như không thể tìm ra được khoảng trống để thực hiện những pha “open shot” hay các tình huống kiến tạo. Nhưng cho dù đội trưởng của Saigon Heat có thoát khỏi Justin Young thì gần như ngay lập tức đã có Jaywuan Hill đứng sau bọc lót. Tuy vậy, Việt Arnold vẫn kịp ghi cho mình 17 điểm, trong đó có đến 3 tình huống ném 3 thành công. Các nội binh của Saigon Heat trong trận này đã chơi hoàn toàn không tốt. Phạm Duy Hậu hay Nguyễn Huỳnh Hải chỉ ghi được 3 điểm mỗi người và hầu như không thể mang lại sự khác biệt trong thế trận tấn công của đội. Có lẽ chỉ còn Lê Ngọc Tú (12 điểm, 6 rebound) là vẫn phần nào đó duy trì được phong độ của mình. Chính vì những khuyết điểm đó mà cho dù Darius Lewis (22 điểm, 25 rebound) hay Anthony Võ (12 điểm, 6 rebound) có thi đấu khởi sắc thì họ cũng không thể giúp Saigon Heat đả bại được đối thủ trận này. Ngoài ra, chính việc Saigon Heat để mất bóng quá nhiều (28 turnover - gấp đôi so với đối thủ) đã tạo điều kiện không thể tốt hơn để Thang Long Warriors ghi điểm. Trận này, “Ông 30” đã để “các chiến binh khủng long” ghi đến 32 điểm từ những tình huống để mất bóng của mình. Thất thủ trận này, Saigon Heat đã tự làm khó mình trong cuộc đua giành ngôi nhất bảng. Giờ đây, họ phải cầu mong rằng Thang Long Warriors sẽ thất bại trong cả hai lần ra sân vào tuần sau đồng thời bản thân phải toàn thắng tất cả các trận còn lại mới có hy vọng đòi lại vị trí dẫn đầu. Chuỗi thách thức đó của Saigon Heat sẽ bắt đầu bằng chuyến làm khách đến nhà thi đấu Quân khu 5 gặp Danang Dragons vào tuần sau (31/10).

AK0I4490

 Nội binh thi đấu không hiệu quả chính là nguyên nhân dẫn đến thất bại của Saigon Heat. Ảnh: Duy Anh.

Thang Long Warriors – Jaywuan Hill chơi xuất sắc, “các chiến binh” đả hổ thành công
Ngược lại với các ngôi sao phía bên kia chiến tuyến, Jaywuan Hill đã chơi một trận cực kỳ xuất sắc. 36 điểm, 14 rebound, 2 block và danh hiệu MVP của trận đấu là quá đủ để nói lên những gì Jaywuan Hill đã làm ngày hôm nay. Không chỉ trực tiếp ghi điểm, Jaywuan Hill còn góp phần ngăn chặn thành công Darius Lewis và Việt Arnold để mang về chiến thắng chung cuộc cho cả đội. Với phong độ thăng hoa đó, anh đang chứng minh rằng mình đang là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu MVP của cả mùa giải năm nay. Song hành cùng Jaywuan Hill, những trụ cột khác của Thang Long Warriors cũng đã thi đấu rất tốt. Justin Young (9 điểm, 7 rebound, 4 kiến tạo) phong toả được Việt Arnold, Nguyễn Văn Hùng (9 điểm, 5 rebound) phòng ngự dưới rổ hiệu quả còn Tô Quang Trung (11 điểm, 5 kiến tạo) vẫn cực kỳ sắc sảo trong những tình huống ném xa.

AK0I4698

Giành chiến thắng trong trận đấu này, Thang Long Warriors tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng của mình. Ảnh: Duy Anh.

Giành chiến thắng trong trận đấu này, Thang Long Warriors tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng của mình đồng thời khẳng định sức mạnh đáng sợ trước khi vòng play-off khởi tranh. Tuy nhiên, “các chiến binh khủng long” vẫn cần phải giành thêm một chiến thắng nữa để đảm bảo vị trí dẫn đầu sẽ hoàn toàn thuộc về mình. Nhiệm vụ đó của Thang Long Warriors sẽ bắt đầu bằng chuyến làm khách đến nhà thi đấu Hồ Xuân Hương để đối đầu với Hochiminh City Wings vào ngày 2/11 tới đây.

Duy Anh - Thể thao Việt Nam | 20:45 29/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục