"Thật điên rồ khi so sánh Dimitrov với Federer"

15:59 Thứ hai 24/12/2018

TinTheThao.com.vnSergio Guillem, chuyên gia quần vợt cho rằng việc bắt chước bất kỳ một tay vợt nào là điều không tưởng.

Mới đây, David Ferrer đã trình làng cuốn sách "Chơi quần vợt như David Ferrer". Đây là sản phẩm mà cựu tay vợt Tây Ban Nha cộng tác với Sergio Guillem. Trong cuộc phỏng vấn trên Punto de Break, Guillem đã giải thích sự khác nhau giữa việc chơi quần vợt và thi đấu.

"Chơi quần vợt và thi đấu là hoàn toàn khác nhau. Rõ ràng bạn không thể sao chép 100% lối đánh của bất kỳ tay vợt nào. Nhiều người cho rằng lối chơi Dimitrov giống Federer và điều này thật điên rồ.

fed

 Dimitrov được mệnh danh "tiểu Federer" vì lối chơi giống "tàu tốc hành".

Hai tay vợt có thể na ná nhau trong một số tình huống triển khai bóng, nhưng trong thi đấu lại là chuyện khác. Ở trường hợp của Ferrer, tùy theo tài năng của mình mà bạn sao chép cách đánh của anh ấy, có thể giống ít hoặc nhiều, song có điều nó không hề dính dáng đến chuyện thi đấu, vì có những thứ vượt xa khỏi mặt kỹ thuật.

Tôi nghĩ không ai đặt ra giới hạn tuổi tác cho việc cải thiện sự linh hoạt, song việc này là bất khả thi với những người có tuổi

Ngoài ra, cải thiện trong quần vợt là điều luôn luôn có thể xảy ra, bất kể bạn bao nhiêu tuổi, nhưng bắt đầu từ con số 0 là bó tay. Ví dụ, nếu bạn đang ở tuổi 20, chưa bao giờ chơi quần vợt và muốn đánh giống Ferrer. Chúng tôi cảm nhận sự khát khao từ bạn nhưng đã quá muộn," Guillem cho hay.

Bảo Bảo | 15:35 24/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục