“Thật bất công! Pha bóng ấy đã lấy đi tất cả niềm tin vào VAR”

08:56 Thứ năm 16/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSai lầm của trọng tài Luca Banti đã khiến Atalanta không thể vô địch Coppa Italia và điều này khiến HLV Gian Piero Gasperini cảm thấy rất tức giận.

Rạng sáng nay (16/05), Atalanta chạm trán Lazio trong trận chung kết Coppa Italia. Dù rất cố gắng nhưng trước lối chơi kín kẽ của Biancocelesti, thầy trò ông Gasperini đã phải chấp nhận nhìn đối thủ của mình bước lên ngôi vị cao nhất. Sergej Milinkovic-Savic và Joaquin Correa là tác giả của 2 bàn thắng mang về chức vô địch cho Lazio.

“Pha bóng ấy đã lấy đi tất cả niềm tin vào VAR” - Bóng Đá

 Tình huống bóng chạm tay Bastos nhưng Lazio không bị thổi phạt.

Hiệp 1 của trận đấu đã diễn ra rất sôi nổi và 1 trong những tình huống đáng chú ý chính là cú sút của Marten de Roon đưa bóng chạm tay Bastos. Tuy nhiên, trọng tài Luca Banti đã không thổi phạt và tổ VAR cũng không lên tiếng. Trả lời phỏng vấn sau trận đấu với Rai Sport, HLV Gian Piero Gasperini đã không thể giữ được sự bình tĩnh. Ông nói:

“Những trận chung kết luôn diễn ra rất căng thẳng. Atalanta đã có nhiều cơ hội trong hiệp 1, bóng chạm khung gỗ 2 lần và sau đó thì họ ghi bàn trước.

Bóng chạm tay Bastos? Tôi đã nhìn thấy điều đó. Tình huống này rất nghiêm trọng. Bóng đã đi vào khung thành như tác động của cậu ta khiến mọi thứ thay đổi. Tôi đã không hài lòng với Luca Banti trong suốt trận đấu và tình huống này cần được làm rõ bởi VAR. Thật bất công, không thể nào chấp nhận được.

Chúng tôi chấp nhận thất bại. Lazio đã chơi rất hay, trận đấu diễn ra rất cân bằng nhưng tình huống ấy không dễ để nuốt trôi. Tôi đã rất tức giận khi xem lại băng hình vì ở bên ngoài đường pitch, tôi không thấy rõ ràng.

Có lẽ Atalanta sẽ không giành được chiến thắng nhưng dù sao, mọi thứ đã trở nên rất xấu xí. Trận đấu đã được quyết định nhờ 1 quyết định không được đưa ra, chưa kể trước đó Bastos đã phải nhận 1 thẻ vàng. Cục diện đã hoàn toàn thay đổi sau tình huống ấy.

La Dea đã chơi trận chung kết này vời 21.000 người hâm mộ đang dõi theo. Không có bất kì sự tôn trọng nào với những cổ động viên của Atalanta. Chúng tôi đã thấy rất nhiều quyết định vô lý được đưa ra nhưng điều này còn tồi tệ hơn rất nhiều.”

“Pha bóng ấy đã lấy đi tất cả niềm tin vào VAR” - Bóng Đá

 Sergej Milinkovic-Savic mở tỉ số cho Lazio.

Bước vào phòng họp báo, Gasperini tiếp tục trút hết sự giận dữ:

“Đây là 1 sự cố gây sốc và đáng xấu hổ. Pha bóng ấy đã lấy đi tất cả niềm tin vào VAR và cũng mang đến tính hiệu đáng buồn cho bóng đá Ý. Không ai có thể hiểu được.

Có phải chúng ta chỉ sử dụng VAR khi thuận lợi? Đó rõ ràng là 1 quả penalty và 1 thẻ đỏ. Đây là 1 vụ bê bối. Hãy nói cho tôi biết tại sao nó lại xảy ra? Hãy cho tôi những lời biện minh nếu bạn có thể!

Tôi cũng như các trọng tài đều không nhìn thấy, nhưng còn VAR thì sao? Tôi muốn gặp những người tổ chức trận đấu này và cần lời giải thích từ họ. Lời giải thích khả dĩ nhất là bị mất điện và không thể nhìn thấy trên màn hình. Hoặc là họ chỉ nhắm mắt và nhìn bằng các khác.”

Giành chiến thắng trước Atalanta, Lazio đã chắc chắn được tham dự Europa League. Còn với La Dea, hi vọng thất bại này không làm ảnh hưởng đến tâm lý của họ trong cuộc đua giành quyền tham dự UEFA Champions League.

Faro | 08:10 16/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục